13:28 - 4/07/2016 (GMT+7)

Tesla bị điều tra do Autopilot gây chết người

Một chiếc Tesla Model S 2015 được cho là nguyên nhân gây ra một vụ tai nạn vào hôm 7/5 vừa rồi khiến người lái tử vong.

Cho dù trước đây trong quá trình thử nghiệm đã có nhiều vụ tai nạn liên quan tới các dòng xe bán tự lái và tự lái hoàn toàn nhưng đây được cho là vụ tử vong đầu tiên có liên quan tới một mẫu xe thành phẩm có tính năng tự lái.

Vụ tại nạn xảy ra vào tháng trước tại thành phố Williston, bang Florida. Ông Joshua Brown, 45 tuổi, đang sử dụng chế độ lái tự động Autopilot trên chiếc Tesla Model S 2015 của mình cho đến khi một chiếc xe container 18 bánh rẽ trái về hướng chiếc sedan chạy điện. Vụ va chạm khiến ông tử vong ngay tại hiện trường khi “trần xe bị phá nát do va chạm với gầm chiếc container”, nhiều bản báo cáo lại về vụ việc cho thấy.

Ông Brown là một thành viên tích cực của công đồng những người sử dụng xe Tesla. Trên kênh YouTube của mình ông đã đăng tải hàng loạt các video liên quan tới thương hiệu Mỹ, trong đó có nhiều video nói về tính năng Autopilot. Những đóng góp của ông Brown cho cộng đồng Tesla đã từng được CEO Elon Musk ghi nhận khi vị CEO đã tweet lại về một video của ông trên Twitter.

Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã ngay lập tức vào cuộc điều tra sau khi được phía Tesla thông tin về sự việc nói trên. Cả chiếc Model S và hiện trường vụ tai nạn đang được điều tra kỹ càng.

Tesla cũng đồng thời cho biết vụ việc này là “một mất mát lớn”, đồng thời khẳng định đây cũng là trường hợp tử vong đầu tiên sau hơn 200 triệu km đường mà người dùng Autopilot đã đi qua. Hãng cũng một lần nữa nhắc lại rằng “Autopilot chưa hoàn thiện” và “người dùng vẫn cần chú tâm tới những yếu tố bên ngoài”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

neurontin 300mg: over the counter neurontin - neurontin 100mg cap

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://gabapentinneurontin.pro/# neurontin 800 pill