14:25 - 26/08/2016 (GMT+7)

Ssangyong Tivoli – crossover đô thị giá mềm cho người Việt

Sự xuất hiện của mẫu xe Tivoli đến từ Hàn Quốc cùng một mức giá mềm khiến cho phân khúc crossover đô thị càng thêm sôi động.

Ssangyong Tivoli là một gương mặt không mới trên thế giới nhưng nó lại khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này vừa được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty cổ phần đầu tư và XNK ô tô Hà Nội Auto K với mức giá chỉ 630 triệu đồng. Với mức giá chỉ ngang tầm nhiều mẫu xe đô thị cỡ nhỏ khác nên mẫu xe crossover đô thị Tivoli hứa hẹn có sức cạnh tranh cao với các đối thủ như Hyundai Creta hay Ford Ecosport.

Việc phân phối chính thức xe Ssangyong của Auto K như kéo thương hiệu này trở lại với người tiêu dùng trong nước sau bao năm “thất thế”. Trước đây, mọi người thường nhớ tới hãng Ssangyong với những mẫu xe như Musso hay Korando với kiểu dáng mạnh mẽ và thể thao. Lần này, chúng ta lại tiếp tục đón nhận một mẫu xe cũng nam tính không kém, tuy nhiên lại nằm trong phân khúc nhỏ bé hơn – crossover đô thị.

Sự hợp tác giữa đại diện phía Hàn Quốc và công ty phân phối tại Việt Nam là Auto K đem đến sự lựa chọn xe Hàn nhập khẩu chất lượng tốt cho người tiêu dùng.

Sự hợp tác giữa đại diện phía Hàn Quốc và công ty phân phối tại Việt Nam là Auto K đem đến sự lựa chọn xe Hàn nhập khẩu chất lượng tốt cho người tiêu dùng.

Dường như bao năm qua đi đã khiến cho thương hiệu Ssangyong hơi mờ nhạt trong tâm trí người Việt. Như vậy muốn cạnh tranh được với những mẫu xe đến từ các hãng có tên tuổi lâu đời ở trong nước thì mẫu xe Tivoli phải có được những ưu thế về chất lượng và về giá. Mức giá niêm yết của Auto K có lẽ là tương đối “mềm” so với các đối thủ, còn chất lượng mẫu xe này thì ra sao?

Tivoli là mẫu xe hoàn toàn mới của Ssangyong. Tivoli đã trình làng dưới dạng concept có tên X100 tại Paris Motor Show 2014 và bán tại thị trường nội địa trong tháng 1/2015. Với thiết kế hiện đại, cập nhật xu hướng thời trang mới từ giới trẻ cùng những công nghệ tiện ích nhất trang bị trên xe, Tivoli ngay lập tức đón nhận với một số giải thưởng gặt hái được như Xe an toàn của năm 2015 do Bộ giao thông vận tải Hàn Quốc trao tặng; Xe gia đình của năm 2016 do VAB – Hiệp hội ô tô lớn nhất tại Bỉ bình chọn; lọt vào top 19 xe được bình chọn giải Xe của năm bên lề triển lãm New York Auto Show 2016.

Tivoli mang thiết kế mới thoát hẳn kiểu dáng quen thuộc của những mẫu Ssangyong trước nay, xe sử dụng đường nét cứng cáp, dứt khoát đầy nét cơ bắp. Cách vuốt thẳng tưng từ đỉnh kính chắn gió xuống đuôi xe cho thấy một phong cách khỏe khoắn và ít thấy ở các mẫu SUV cỡ nhỏ trước đây. Mặt trước xe thanh thoát và đầy khiêu khích với những chi tiết gây điểm nhấn như khe tản nhiệt nhỏ, đèn pha bóng thấu kính và đèn sương mù lớn và góc cạnh. Ở phía sau, cụm đèn hậu tạo dáng hình chữ L, cản sau có gờ tạo vẻ khoẻ khoắn, đặc biệt khi nhìn chéo.

Ssangyong Tivoli có kiểu dáng khá hiện đại, bắt mắt.

Ssangyong Tivoli có kiểu dáng khá hiện đại, bắt mắt.

Bên trong, Ssangyong Tivoli sở hữu nội thất bọc nỉ với những đường khâu lộ thiên và mặt ghế có vân tạo cảm giác thoải mái và thể thao. Một màn hình thông tin giải trí cỡ 7 inch trên bệ trung tâm tương thích với điện thoại thông minh (smartphone), camera lùi, và kết nối MP3… Màn hình nhỏ trên bảng tap-lô hiển thị màu sắc thời trang, cung cấp toàn bộ các thông tin về tình trạng hoạt động của xe, trong đó đáng chú ý có cảnh báo va chạm và tình trạng hướng quay vô-lăng.

Vô-lăng trên Tivoli khá thân thiện với thiết kế dạng chữ D, giúp phần đáy giảm khoảng cách với đùi người lái, dễ dàng di chuyển ra vào xe. Trên chấu vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm tiện ích như chỉnh volume, đàm thoại không dây…, và đặc biệt là chức năng chỉnh tay ga hành trình (cruise control), giúp người lái nhàn nhã khi di chuyển trên cao tốc. Tính năng cruise control vẫn thường thấy trên các dòng xe cỡ lớn hoặc hạng sang, do đó khi áp dụng trên SsangYong Tivoli đã giúp mẫu xe này nâng tầm hơn so với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Nội thất xe nhìn thoáng đáng, có đầy đủ phím chức năng trên vô-lăng. Tuy nhiên với một mức giá rẻ thì không hi vọng gì nhiều ở chất liệu nhựa ốp.

Nội thất xe nhìn thoáng đáng, có đầy đủ phím chức năng trên vô-lăng. Tuy nhiên với một mức giá rẻ thì không hi vọng gì nhiều ở chất liệu nhựa ốp.

Cốp sau của SsangYong sở hữu thể tích chứa 423 lít khi chưa gập hàng ghế thứ 2, giúp để được tối đa 3 bộ đánh golf. Đồng thời ở vị trí này còn có thêm một ổ cắm điện 12V, giúp tiện lợi cho việc cắm máy bơm hơi hoặc máy hút bụi mini.

Ssangyong Tivoli do AutoK cung cấp hiện chỉ có một trang bị động cơ duy nhất là bản chạy xăng e-XGi160, 4 xy-lanh, dung tích 1.6L, cho công suất cực đại 126 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất 157 Nm, kết hợp hộp số tự động Aisin 6 cấp. Đáng chú ý, trang bị sẵn có trên xe là nút bấm điều chỉnh 3 chế độ lái (Normal, Comford và Sport) kết hợp 3 chế độ vận hành (ECO, Power, Winter) tác động trực tiếp vào động cơ, giúp chiếc xe vận hành phù hợp với nhu cầu người lái. Xe có sẵn chế độ sang số tay (M) với lẫy đẩy số nằm ngay gần tay nắm, dễ dàng chuyển số tay chỉ bằng ngón cái.

Trang bị an toàn trên xe khá đầy đủ gồm: túi khí, dây đai an toàn tự căng, phanh ABS và đĩa phanh ở 4 bánh.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cytotec.club/# buy cytotec over the counter

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

buy cytotec over the counter: buy cytotec over the counter -

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите поднять себе настроение? Вам поможет Фаномания. Здесь представлено множество смешных

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://lisinopril.network/# lisinopril 10 mg online no prescription