11:34 - 12/10/2016 (GMT+7)

Renault, Nissan và Mitsubishi thành lập liên minh khủng

Liên minh Renault-Nissan đang chuẩn bị kỹ lưỡng để đón thành viên thứ 3 là Mitsubishi.

Theo đó, Renault-Nissan sẽ sớm hoàn tất hợp đồng trị giá 2,2 tỉ USD nhằm mua lại 34% cổ phiếu của Mitsubishi. Quyết định này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự sống còn của cả 3, đặc biệt là về phần Mitsubishi do thương hiệu này vẫn đang điêu đứng (cả về hình ảnh lẫn doanh số) kể từ sau scandal cố tình công bố sai hiệu suất nhiên liệu trên nhiều mẫu xe lắp ráp tại Nhật.

Theo CEO Renault-Nissan, ông Carlos Ghosn, ban lãnh đạo các bên liên quan đang bàn bạc và có thể sẽ sớm thông qua quá trình nói trên. Các chi tiết sẽ được công bố cụ thể ngay khi 3 bên đạt được thoả thuận thống nhất.

“Đây không phải là một thương vụ thông thường. Tôi muốn rằng khi chúng tôi công bố thương vụ này sẽ chính thức xảy ra, chúng tôi đã có được cái nhìn toàn cảnh về việc tất cả sẽ phải làm gì. Đây sẽ là một sự kiện rất lớn cho cả 3 phía, Renault, Nissan và Mitsubishi”, ông Ghosn chia sẻ tại triển lãm Paris 2016.

Dự kiến, Mitsubishi sẽ tham gia vào liên minh Renault-Nissan với tư cách “bằng vai phải lứa”, cả 3 mảng điều hành, phát triển và kinh doanh xe đều sẽ gắn liền với hệ thống sẵn có của Renault-Nissan.

“Về chiến lược, Mitsubishi và chúng tôi có rất nhiều mối liên kết giống nhau”, ông Ghosn lạc quan kết luận. Dự kiến 2 phía sẽ cố gắng hết sức có thể để hoàn tất thương vụ này ngay trong năm nay.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

canada drugs online: canada rx pharmacy world - canadian pharmacy drugs

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

canadian pharmacy meds reviews: canadian pharmacy 365 - canadian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pravovoivihod.ru пройдите тест для того, чтобы узнать, подходит ли