15:54 - 13/07/2015 (GMT+7)

Phân khúc sedan cỡ trung tại Mỹ gây khó cho các hãng xe

Doanh số phân khúc sedan tầm trung tại Mỹ đang sụt giảm trông thấy với ví dụ rất rõ ràng qua 16 mẫu xe đến từ nhiều nhà sản xuất danh tiếng như Toyota (Camry), Honda (Accord) hay Ford (Fusion). Điều này đã khiến họ buộc phải đưa ra các cuộc chiến khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng về phía mình.

Ngay cả những mẫu xe mới được thiết kế lại cũng không tránh khỏi cảnh bị ế ẩm, buộc các hãng xe phải tham gia cuộc chạy đua khuyến mãi – điều chắc chắn sẽ làm giảm doanh thu của họ, Al Gardner, giám đốc thương hiệu Chrysler cho biết.

Trong nửa đầu năm 2015, phân khúc sedan cỡ trung chứng kiến mức sụt giảm doanh số 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi dòng crossover cỡ trung và SUV cỡ trung lần lượt đạt mức tăng trưởng 3,6% và 23%.

Al Gardner cho biết với sức ép cạnh tranh quyết liệt hiện tại tại phân khúc sedan cỡ trung “không ai trong số chúng tôi (các hãng xe) đạt được mức doanh thu mà mình mong muốn”.

Doanh số mẫu xe bình dân nhất của Chrysler trong phân khúc này là Chrysler 200 đã tăng hơn gấp đôi trong 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, con số này cũng không quá ấn tượng khi biết rằng đầu năm 2014 là thời kỳ mà Chrysler 200 khá bết bát.

Cuộc chiến trong phân khúc sedan cỡ trung tại Mỹ đang diễn ra rất khốc liệt

Cuộc chiến trong phân khúc sedan cỡ trung tại Mỹ đang diễn ra rất khốc liệt

“Khi cả phân khúc đi xuống, hãng xe nào cũng muốn kéo thị phần về phía mình và kết quả là cuộc chiến khuyến mãi cứ thế leo thang ngày một khốc liệt hơn”, Gardner cho biết.

“Tôi không muốn chúng tôi mất đi lợi nhuận đáng lẽ có được từ chiếc Chrysler 200”, Gardner nói, “tuy vậy, khi trên thị trường xuất hiện mẫu Hyundai Sonata hoàn toàn mới (và có chất lượng khá tốt) nhưng đã nhận được sự hậu thuẫn đáng kể từ các chương trình khuyến mãi, các hãng xe khác cũng buộc phải chạy theo”.

Phiên bản thấp nhất của Hyundai Sonata 2015 có giá 21.975 USD tại Mỹ đi kèm mức khuyến mãi 1.750 USD, trong khi chiếc Chrysler 200 2015 bản thấp nhất có giá 22.990 USD đi kèm gói khuyến mãi 2.500 USD. Cả 2 mức giá trên đã bao gồm cả phí vận chuyển.

Gardner cho biết thêm dù Chrysler 200 vẫn đang đạt kết quả khả quan, mức tăng trưởng của mẫu xe này có tiềm năng còn mạnh hơn nữa.

“Chiếc xe này có đủ mọi thứ mọi người cần, nếu mọi người biết đến 200 nhiều hơn (và biết nó tốt ra sao) và tìm đến các showroom hoặc website của chúng tôi để tìm hiểu thêm, chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến khốc liệt này sẽ là của chúng tôi”, Gardner cho hay.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

zithromax order online uk: zithromax 500mg over the counter - cost

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

neurontin 300mg: neurontin 800 mg tablet - neurontin 600 mg coupon

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://gabapentinneurontin.pro/# neurontin 300 600 mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Русский форум Испании - всё о возможностях для переезда в Испанию