08:06 - 30/05/2017 (GMT+7)

Nissan ngưng bán Juke tại Bắc Mỹ?

Chiếc crossover đặc biệt của Nissan mới đây đã đón sinh nhật thứ 7 của mình, tuy nhiên sớm thôi mẫu xe này sẽ không còn xuất hiện tại hệ thống showroom của hãng tại khu vực Bắc Mỹ.

Theo đó, một vài nguồn tin nội bộ cho thấy Nissan sẽ sớm loại bỏ Juke ra khỏi kế hoạch phát triển của mình ở khu vực Bắc Mỹ sau phiên bản 2017 hoặc 2018. Động thái này được cho là nhằm mở đường cho dòng xe Kicks mới, vốn được giới thiệu từ năm ngoái.

Dù phân khúc crossover cỡ nhỏ vẫn đang duy trì tốc độ tăng trưởng vượt bậc tại Bắc Mỹ thì tình hình với riêng Juke không khả quan như vậy. Trong tháng 4/2017, Nissan chỉ bán ra được 986 xe loại này tại Mỹ – tương đương mức giảm thê thảm 47,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ có đúng 3 dòng xe có doanh số ảm đạm hơn Juke trong tháng 4 là chiếc minivan Quest, dòng 370Z và GT-R.

Nissan từ chối bình luận về thông tin này. Trước đó, phó chủ tịch lên kế hoạch sản phẩm của Nissan ở khu vực Bắc Mỹ là ông Michael Bunce đã chia sẻ rằng chiếc Kicks sẽ sớm có mặt tại khu vực này. “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng rõ rệt ở phân khúc crossover cỡ nhỏ truyền thống (Juke, phần nào đó, khá phá cách và không thuộc dạng này). Honda đã rất nghiêm túc đầu tư vào đây và họ đã thành công”.

Ngoài ra, vị phó chủ tịch cũng đã gợi ý rằng Kicks sẽ có kích cỡ nhỏ hơn Juke cũng như có giá thành thấp hơn đôi chút để có thể cạnh tranh sòng phẳng với Honda HR-V hay Chevrolet Trax.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook