16:19 - 12/04/2016 (GMT+7)

Những mẫu xe bán chạy nhất trong năm qua

Danh sách 10 mẫu xe có doanh số toàn cầu cao nhất trong năm qua đã lộ diện với sự trỗi dậy của xe bán tải. Nhìn vào danh sách nói trên, chắc hẳn những vị trí top đầu sẽ không làm nhiều người bất ngờ.

Đã nhiều năm qua chúng ta vẫn luôn quan niệm rằng phân khúc sedan cỡ trung là phân khúc thống trị thị trường với doanh số cao ngất ngưởng. Tuy nhiên trên thực tế năm 2015 cũng như một vài năm trở lại đây lại chứng kiến sự trở lại của các dòng xe bán tải, cùng với đó là tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc crossover. Cả hai phân khúc nói trên đều hứa hẹn có thể soán ngôi vương của phân khúc sedan trên phương diện toàn cầu ngay trong thập kỷ này. Thực tế, sedan cỡ trung đã phải chấp nhận lui xuống vị trí thứ 2 tại một số thị trường, trong đó có châu Âu. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 mẫu xe được người tiêu dùng trên toàn cầu đánh giá cao nhất trong năm qua, thể hiện qua doanh số bán ra. Trong 10 mẫu xe nói trên, nhiều chiếc chứng kiến mức tăng trưởng đáng kể trong khi số còn lại có một năm không thành công khi có mức doanh số sụt giảm lên tới 2 con số.

10. Toyota RAV4

2016_Toyota_RAV4_Limited_05_80B2664CD19F0B16F6412FC6490B5A2670607B87

Toyota RAV4 tiếp tục có một năm thành công trên thị trường ô tô toàn cầu với tổng cộng 664.382 chiếc bán ra trong năm 2015. Con số này cao hơn thời điểm cùng kỳ năm ngoái 5,5%, giúp RAV4 vừa đủ chen chân vào danh sách top 10 mẫu xe bán chạy hàng đầu năm nay. Kết quả RAV4 có được chủ yếu nhờ thị trường Mỹ, nơi chiếc crossover cũng xếp ở vị trí thứ 10 trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất. Đáng chú ý, đây là mẫu xe Toyota thứ 3 có mặt trong danh sách.

9. Chevrolet Silverado

2016 Chevrolet Silverado

Mẫu xe bán chạy thứ 2 tại thị trường Mỹ và thứ 9 trên phương diện toàn cầu, Silverado là câu trả lời đanh thép mà Chevrolet đưa ra cho đối thủ truyền kiếp Ford F-Series. Với 669.683 xe bán ra trên toàn cầu và 600.544 xe bán ra tại thị trường Mỹ, Silverado có tốc độ tăng trưởng trung bình ấn tượng 12,9%, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để chiếc bán tải đa năng của Chevrolet vượt qua F-Series. Ít nhất, việc có mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất trong năm nay đã là thành công lớn với Silverado nói riêng và Chevy/GM nói chung, đặc biệt là khi mẫu xe Chevy duy nhất góp mặt trong top 10 năm ngoái là Cruze nay đã bị đẩy khỏi top 10.

8. Honda CR-V

2016 Honda CR-V

Mẫu crossover CR-V tiếp tục là mẫu xe Honda bán chạy nhất toàn cầu trong năm thứ 2 liên tiếp – một sự thật khá khó tin khi xét đến việc điểm mạnh của thương hiệu Nhật và cũng là trọng tâm của họ luôn là phân khúc sedan cỡ trung với những Civic hay Accord. Điều này tiếp tục làm nổi bật hơn nữa tốc độ tăng trưởng của phân khúc crossover non trẻ. Trên thực tế, doanh số CR-V năm nay thấp hơn năm ngoái một chút – đạt 696.594 chiếc so với 714.373 chiếc, tương đương mức sụt giảm 2,5%, khiến xe tụt từ vị trí thứ 7 năm ngoái xuống thứ 8 trong năm nay. Một trong những điểm mạnh của CR-V so với các mẫu xe khác trong top 10 đến từ việc xe không có một thị trường chính yếu nào – lượng xe CR-V bán ra trải đều trên toàn cầu với thị trường Mỹ chỉ chiếm khoảng 50% doanh số tổng.

7. Volkswagen Polo

Volkswagen Polo

Dù không có mặt trong danh sách sản phẩm Volkswagen tại thị trường Mỹ nhưng Polo vẫn lọt vào top 10 nhờ sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng châu Âu. Việc Volkswagen bị phát hiện vi phạm khí thải vào tháng 8 năm ngoái khiến chiếc xe đô thị cỡ nhỏ bị ảnh hưởng đôi chút nhưng nhìn chung Polo đã có một năm thành công. Việc có cả 3 phiên bản hatchback, sedan và estate giúp mẫu xe Đức thu hút được nhóm khách hàng cực kỳ đa dạng, qua đó bán ra được 698.182 chiếc trong cả năm 2015, tăng nhẹ 2,2%.

6. Hyundai Elantra

?????????????

Mẫu xe Hyundai và cũng là mẫu xe Hàn Quốc duy nhất góp mặt trong danh sách, Elantra đang dần khẳng định mình như một trong những chiếc sedan hàng đầu thế giới xét cả về hiệu năng, độ bền bỉ, danh tiếng và độ bao phủ thị trường. Dù với việc chỉ bán ra được 746.924 chiếc trong năm 2015 – thấp hơn con số 821.298 trong năm 2014 9,1% nhưng Hyundai vẫn tự tin rằng chiếc sedan sẽ còn thành công hơn nữa trong năm nay khi phiên bản mới ra mắt đánh dấu nhiều cải tiến nội/ngoại thất đáng giá cùng việc tích hợp thêm nhiều công nghệ an toàn và giải trí cao cấp.

5. Toyota Camry

2015_Toyota_Camry_003

Chiếc sedan có thể nói là nổi tiếng nhất toàn cầu đến từ Toyota năm nay cán mốc ở vị trí thứ 5, cùng vị trí mà xe đạt được trong năm ngoái. Dù vẫn là mẫu sedan bán chạy số 1 tại thị trường ô tô lớn thứ 2 thế giới là Mỹ nhưng với chỉ 754.154 xe bán ra trên phương diện toàn cầu, Camry đang dần bộc lộ dấu hiệu tuổi tác của mình khi thật sự không được Toyota đổi mới quá nhiều. Con số nói trên cũng thấp hơn năm 2014 1,9%. Dù sao đi nữa Camry vẫn được đánh giá là một trong những mẫu xe gia đình hàng đầu trên thế giới và còn phải rất lâu nữa chúng ta mới thấy được một mẫu xe đủ khả năng thay thế chiếc sedan huyền thoại của Toyota.

4. Ford Focus

2016 Ford Focus SE

Trong số 10 mẫu xe lọt vào top 10 năm nay Focus là mẫu xe chứng kiến mức tụt giảm doanh số sâu nhất, với mức giảm 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái (từ 1.025.467 xe xuống 826.221 xe). Điều này khiến chiếc hatchback cỡ nhỏ thuộc phân khúc đánh mất vị trí thứ 2 của mình trong năm ngoái vào tay một đối thủ khác đến từ nước Đức. Tuy nhiên Ford cũng không cần quá bận tâm bởi sự sụt giảm này, đơn giản bởi chiếc F-Series mới được làm lại của họ đang đạt được quá nhiều thành công.

3. Ford F-Series

All-new 2017 F-150 Raptor

F-Series là mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ trong 50 năm qua và với phiên bản nâng cấp đáng giá được Ford tung ra vào năm ngoái, chiếc bán tải đa dụng tiếp tục chứng minh thế mạnh của mình trong phân khúc với việc vượt trội hơn mẫu xe đứng thứ 2 tại Mỹ là Chevrolet Silverado tới gần 200.000 xe. Tính tổng cộng Ford bán ra được 920.172 chiếc F-Series trong 12 tháng kinh doanh của năm 2015, tăng 1,6% so với con số 906.071 của năm 2014. Với sản lượng hứa hẹn được tăng cường trong năm nay, sự thống trị của F-Series trong phân khúc bán tải của thị trường Mỹ nói riêng và của cả thị trường toàn cầu nói chung là điều có thể dự đoán trước. Mạnh mẽ, năng động, đa dụng và bắt mắt, đồng thời được hỗ trợ bởi giá xăng toàn cầu đang ở mức thấp kỷ lục, F-Series sẽ còn là mỏ vàng của Ford trong một thời gian dài.

2. Volkswagen Golf

Volkswagen Golf

Mẫu xe danh tiếng nhất và cũng là mẫu xe bán chạy hàng đầu của Volkswagen, mức giảm doanh số cuối năm do scandal Dieselgate là không đủ để Golf mất đi đà tăng trưởng của mình trong cả năm. Tính tổng cộng có 1.041.279 chiếc Golf mới được bán ra trên toàn bộ các thị trường mà xe có mặt, tương đương mức tăng 1,2% so với năm 2014. Trải qua hơn 40 năm có mặt trên thị trường với 7 thế hệ khác nhau, chiếc xe gia đình cỡ nhỏ vẫn là một trong những người bạn động hành đáng tin cậy nhất trên thị trường và đã đạt vô số những giải thưởng danh giá, chẳng hạn như Giải thưởng Xe của năm 2009 và 2013. Năm 2016 này có thể là một năm khó khăn với Golf nói riêng và Volkswagen nói chung, và ta hãy cùng chờ xem liệu thị trường có tiếp tục ưu ái Golf hay không hay xe sẽ theo chân những người anh em khác và bị người tiêu dùng xa lánh.

1. Toyota Corolla

2014_Toyota_Corolla_LE_008

Chiếc sedan đến từ Nhật Bản đã làm được điều mà chưa mẫu xe nào khác làm được trong lịch sử. Với hơn 1,3 triệu xe bán ra trong 12 tháng qua (con số chính xác đạt 1.339.024 chiếc), Corolla đã giữ vững danh hiệu mẫu xe bán chạy số một thế giới với mức tăng trưởng 4,7% trong năm 2015. Mẫu sedan cỡ nhỏ đạt thành công vang dội tại gần như mọi thị trường mà mình có mặt, nhờ đó phần nào duy trì được vị thế “ông lớn” cho cả phân khúc nơi mình góp mặt. Việc nhắm đến đối tượng khách hàng có túi tiền vừa phải, đồng thời mang tới giá trị bền vững cho họ giúp Corolla và Toyota thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng và cả sự ưa chuộng của thị trường về phía mình. Mỹ vẫn là thị trường nơi Corolla bán chạy nhất với 363.332 chiếc nhưng khoảng cách so với thị trường đứng thứ 2 là Trung Quốc là không hề lớn (300.641 xe). Ngay cả tại quê nhà Nhật Bản nơi thị trường ô tô đang ở trong giai đoạn thoái trào, Toyota vẫn bán được tới 109.027 chiếc Corolla tại đây. Với chiến lược và mục tiêu đúng đắn từ Toyota, thành công của Corolla thật sự là một thành quả mà thương hiệu Nhật xứng đáng đạt được.

Phong Vân

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ресурс GAMETORRENT.NET позволяет найти все самое необходимое для погружения в увлекательный

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://ttps//lovely-professional.ru вы сможете приобрести качественные материалы, которые используются для

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

К-ЖБИ - завод, который предоставляет железобетонные изделия и удивляет ассортиментом. Большое

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

canada buy prednisone online: where can you buy prednisone - prednisone