07:08 - 20/09/2022 (GMT+7)

Mitsubishi Xpander – “Ông kẹ” phân khúc xe 7 chỗ có giá dưới 700 triệu đồng

Trong phân khúc xe MPV 7 chỗ đa dụng có giá bán dưới 700 triệu đồng, Xpander vẫn thống trị sau 4 năm có mặt tại Việt Nam. Và Toyota Veloz chính là điểm nhấn trong cuộc thống trị ấy.

Cụ thể, trong hai tháng gần đây, Xpander 2022 còn liên tiếp chiếm đỉnh bảng Top 10 mẫu xe bán tốt nhất tháng 7 và tháng 8, doanh số bán lần lượt là 2,771 xe và 2,842 xe đã đến tay khách hàng.

Doanh số phân khúc MPV tháng 8

Mẫu xe Doanh số tháng 8/2022 Doanh số tháng 7/2022
Mitsubishi Xpander 2,842 2.771
Toyota Veloz 1,513 1.395
Suzuki XL7 351 581
Toyota Innova 338 258
Toyota Avanza Premio 273 384
Suzuki Ertiga 2 17

Riêng tháng 8, doanh số bán của Xpander còn nhiều hơn tất cả các mẫu xe còn lại trong phân khúc MPV có giá dưới 700 triệu cộng lại.

b Xpander 22

Có thể nói, Mitsubishi Xpander chính là mẫu xe lý tưởng dành cho nhóm khách hàng gia đình, vốn dĩ ưachuộng sự rộng rãi, tiện nghi cũng như khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm và an toàn. Bên cạnh lối thiết kế trau chuốt, cá tính và hiện đại được thể hiện qua ngôn ngữ “Dynamic Shield” thế hệ mới nhất của hãng xe Nhật.

Và thế hệ Xpander nâng cấp 2022 đã được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 6 vừa qua gần như hội tụ đầy đủ nhất các yếu tố cần thiết, đặc biệt trang bị được nâng tầm gồm phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, khung gầm, hệ thống treo…

Phiên bản nâng cấp 2022 đã khoả lấp các điểm yếu mà thế hệ trước tồn đọng nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, đó cũng là sự lắng nghe đầy tính cầu thị mà người Nhật đã thể hiện trên chiếc Xpander 2022.

8-Xpander-2022

Vì thế, Xpander 2022 ngay từ thời điểm ra mắt đã nhanh chóng tạo nên làn sóng đầy tươi mới cho thị trường ô tô Việt Nam, vốn dĩ ảm đạm và chỉ trên đà hồi phục sau cơn khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19.

Đó là lý do mà Xpander tiếp tục thống trị phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng, dù đã có mặt tại Việt Nam từ tháng 8/ 2018, tức đến nay đã tròn 4 năm. Một sự thành công đã được kiểm chứng và khẳng định bởi giá trị đích thực.

Trong thời điểm gần đây, đặc biệt sau đại dịch Covid-19, ngành vận tải du lịch có phần suy giảm bởi nhiều yếu tố ngoại vi, đơn cử như các dịch vụ vận tải xe công nghệ và kinh doanh cá nhân. Tưởng chừng sẽ ảnh hưởng đến thị phần của phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng giá rẻ.

Veloz Cross

Có mà không có, thứ nhất, sẽ có ảnh hưởng, cụ thể với các dòng xe giá rẻ nhất phân khúc, như Suzuki XL7 hay Eritga với doanh số giảm liên tục trong hai tháng của nửa cuối năm 2022. Trước đó, các mẫu xe thươnghiệu Toyota cũng ảnh hưởng bởi doanh số thấp dẫn đến  việc hãng đã khai tử Rush, Avanza cũng như doanh số Innova tụt giảm, đồng thời hai mẫu xe mới là Veloz và Avanza chưa đạt doanh số như kỳ vọng kể từ khi ra mắt đến nay.

Ở chiều ngược lại, Mitsubishi Xpander vẫn đạt doanh số cao kỷ lục trong năm 2022, đặc biệt kể từ khi hãng xe này giới thiệu phiên bản nâng cấp mới hồi tháng 6. Vì vậy, chính nhóm khách hàng gia đình đã đóng góp doanh số bán ấn tượng cho Xpander 2022, mặc dù nhóm khách hàng mua xe phục vụ nhu cầu vận tải có suy giảm nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến thị phần của Xpander.

10 Xpander 22

Thời điểm từ nay đến cuối năm 2022 được dự đoán phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng có giá bán dưới 700 triệu vẫn là sân chơi riêng của Mitsubishi Xpander, bất chấp thị trường sẽ có thêm một vài mẫu xe mới, trong đó có Suzuki Ertiga hydrid, và dự kiến Kia Carens mới cũng sẽ được giới thiệu trở lại.

Toyota Veloz chính là điểm nhấn thú vị trong phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng, tô điểm cho sự cạnh tranh cùng Xpander nhằm giúp thị trường thêm sôi động và bớt sự cô độc dành cho ông vua phân khúc Xpander.

A Hoàng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מחכות כדי להעביר את ערב, יום או כל זמן שבו החברה

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformin.store/]metformin online canada[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Очень советую сайт https://togliatti24.ru/interesnoe/view/poisk-avto-onlajn-udobstvo-i-mnogoobrazie-vybora