14:10 - 12/10/2016 (GMT+7)

Mitsubishi Outlander 2016 – Chiếc SUV 7 chỗ đậm chất Samurai

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, là sản phẩm toàn cầu đầu tiên của Mitsubishi được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mới, Outlander hoàn toàn mới được xem là dấu mốc lịch sử đặc biệt của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam.

Gây ấn tượng khá mạnh tại thị trường Việt Nam nói chung và khu vực TP HCM nói riêng, sản phẩm mới này được thương hiệu Mitsubishi tổ chức ra mắt ngay tại trường đua hồi đầu tháng 08/2016. Bên cạnh lối thiết kế gây ấn tượng mạnh, hướng về tương lai, Mitsubishi Outlander mới còn để lại ấn tượng sâu sắc tới khách hàng bằng việc thể hiện sức mạnh trên đường đua và cả đường off-road. Đọc giả hãy cùng Autonet trải nghiệm thực tế mẫu xe chiến lược này của Mitsubishi.

Ấn tượng và tương lai

Outlander mới khá lôi cuốn bởi ngoại thất năng động và mạnh mẽ với ngôn ngữ thiết kế mới. Tạo ấn tượng nhất chính là phần đầu xe với lưới tản nhiệt mạ crôm cùng hai dải viền crôm vuốt dọc theo phần đầu xe sang trọng mạnh mẽ. Liền mạch với cụm thiết kế này là hệ thống đèn pha công nghệ LED thời thượng với khả năng chiếu sáng tối ưu, bền bỉ và tiết kiệm năng lượng hơn so với đèn pha xenon và đèn halogen. Đầu đèn được tích hợp hệ thống rửa đèn pha giúp loại sạch bụi bẩn bám vào đèn pha nhằm đảm bảo khả năng chiếu sáng ổn định ( có trên phiên bản 2.0 CVT & 2.4 CVT).

Outlander mới khá lôi cuốn bởi ngoại thất năng động và mạnh mẽ với ngôn ngữ thiết kế mới

Outlander mới lôi cuốn bởi ngoại thất năng động và mạnh mẽ với ngôn ngữ thiết kế mới

Mitsubishi Outlander mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.695 x 1.810 x 1.680 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.670mm. Là một chiếc xe gia đình nhưng tính đa địa hình vẫn được chú trọng, điển hình là khoảng sáng gầm xe tương đối cao, ở mức 190mm phần nào giúp Outlander tự tin hơn khi off-road nhẹ. Gương chiếu hậu chỉnh gập điện, có tích hợp đèn báo rẽ hiện đại. Xe được trang bị la-zăng hợp kim đa chấu có kích thước 18inch. Thiết kế đẹp mắt của la-zăng nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Viền cửa sổ mạ crom tăng thêm phần sang trọng. Ốp cửa hông tạo nét thể thao và thêm phần cứng cáp cho xe. Phần đuôi xe của Mitsubishi Outlander mới rất gọn gàng, chắc chắn, phần ốp cản bảo vệ dưới được mạ bạc, ốp thẳng lên trông rất thể thao, đuôi xe không có nhiều chi tiết phức tạp, ống xả được đặt gọn gàng vào phía bên trong, không lộ ra ngoài, trông rất ấn tượng. Cụm đèn hậu LED liền mạch với dải crom phía sau.

Cabin rộng rãi và đơn giản

Không gian nội thất của xe lại khác, không như sự bóng bẩy và đầy tính tương lai của ngoại thất, các kỹ sư Nhật chú trọng hơn vào sự thực dụng và không gian thoáng đãng dành cho khách hàng. Phiên bản cao cấp nhất của Outlander ngoài 05 chỗ ngồi chính còn được trang bị thêm 02 ghế nhỏ hơn phía sau với ý đồ dành cho trẻ em. Ghế ngồi với ghế lái chỉnh điện 08 hướng, hệ thống sưởi cho hàng ghế trước. Đặc biệt, hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh độ nghiêng mang lại sự thoải mái cho hàng khách, nhất là trên các hành trình dài. Với hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập bằng sàn, Outlander mang đến khả năng sắp xếp ghế linh hoạt khi cần chở các hành lý có kích thước lớn và nhiều hành khách. Một trong những điểm nhấn ở khoang nội thất Outlander mới chính là khả năng cách âm được cải thiện đáng kể, khung gầm cứng cáp hơn giảm rung động tốt.

Không gian nội thất của xe lại khác, không như sự bóng bẩy và đầy tính tương lai của ngoại thất, các kỹ sư Nhật chú trọng hơn vào sự thực dụng và không gian thoáng đãng dành cho khách hàng

Không gian nội thất của xe lại khác, không như sự bóng bẩy và đầy tính tương lai của ngoại thất, các kỹ sư Nhật chú trọng hơn vào sự thực dụng và không gian thoáng đãng dành cho khách hàng

Vô-lăng đều được bọc da nhìn rất chắc chắn và thể hiện được sự bền bỉ tuy chất liệu được sử dụng chưa phải là loại cao cấp nhất. Phiên bản 2.0 CVT & 2.4 CVT được trang bị vô lăng thể thao 3 chấu, được bọc da ốp nhựa piano đen bóng sang trọng. Bên cạnh đó vô lăng cũng được tích nút điều khiển âm thanh, hệ thống ga tự động và lẫy sang số.

Mặt tablo xe được thiết kế với bố cục tương đối đơn giản, chất liệu nhựa bóng được sử dụng khá nhiều cùng với da và tạo thêm điểm nhấn là viền kim loại mờ. Ngay vị trí trung tâm là một màn hình hiển thị trung tâm khá lớn, những tính năng như định vị, bản đồ, chỉ đường, màn hình phía sau với camera sau…cũng được trang bị trên xe, hỗ trợ đỗ xe và quan sát phía sau cực kỳ thuận tiện.

Động cơ và vận hành

Với 3 phiên bản động cơ gồm: 2.0 STD, 2.0 CVT và 2.4 CVT. Mitsubishi Outlander vừa trình làng đến khách hàng Việt cách đây ít lâu sẽ có nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn. Không chỉ là một chiếc xe gia đình với 7 chỗ ngồi, mà Outlander 2016 còn là một chiến binh bất kham trên mọi cung đường.

Được dịp cầm lái và trải nghiệm chiếc Mitsubishi Outlander phiên bản động cơ 2.4 CVT, phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này. Cung đường Sài Gòn – Đà lạt với quãng đường 300 km, vượt qua đủ mọi loại địa hình, từ đường trường, cao tốc cho đến đồi núi trơn trượt… có lẽ đã quá đủ cho chuyến trải nghiệm và cảm nhận được gần hết đối với mẫu xe này.

Để đạt được vận tốc 120 km/h thật sự rất đơn giản đối với khối động cơ mà Outlander 2016 được trang bị 2.4L hộp số vô cấp CVT INVECS III, cho công suất cực đại đạt 167 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 222 tại 4.100 vòng/ phút

Để đạt được vận tốc 120 km/h thật sự rất đơn giản đối với khối động cơ mà Outlander 2016 được trang bị 2.4L hộp số vô cấp CVT INVECS III, cho công suất cực đại đạt 167 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 222 tại 4.100 vòng/ phút

Trên đoạn đường cao tốc có chiều dài gần 60km từ Tp.HCM đến Dầu giây, vận tốc 120 km/h chiếc xe cho người lái cảm giác mượt mà khi đạp ga, vô lăng trợ lực điện tương đối đầm chắc mang đến sự yên tâm hơn mỗi khi chuyển làn đường, ấn tượng hơn hết đó là khả năng cách âm của xe và hệ treo trước kiểu MacPherson với thanh cân bằng cùng hệ thống treo sau đa liên kết với thanh cân bằng.

Để đạt được vận tốc 120 km/h thật sự rất đơn giản đối với khối động cơ mà Outlander 2016 được trang bị 2.4L hộp số vô cấp CVT INVECS III, cho công suất cực đại đạt 167 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 222 tại 4.100 vòng/ phút, hệ dẫn động 4 bánh WD với 3 chế độ gồm: 4WD eco, 4WD Auto và 4WD Lock. Hơn nữa, trọng lượng khô của xe cũng khiêm tốn ở mức 1.530 kg. Với những con số mà Outlander có được thì khả năng tăng tốc cũng như bứt phá đầy mạnh mẽ mỗi khi người lái cần.

Để lên được Thành phố ngàn hoa – Đà lạt từ Sài Gòn, chúng ta phải vượt qua hai đoạn đường đèo, đó là đèo Bảo Lộc và đèo Prenn. Cả hai đèo này nếu so với Tây Bắc thì không là gì cả, nhưng nó cũng đủ khó và đầy “danh tiếng” đối với tài xế miền Nam. Chiều dài chỉ hơn 10km, nhưng cũng đủ những đoạn cua oằn èo uốn lượn có độ nghiêng khó chịu nhất định, mỗi khi cần vượt xe tải đang leo đèo chầm chậm phía trước, Outlander đáp lại phản hồi rất nhạy khi người lái đạp thốc ga. Khó lòng mà nhận ra độ trễ của khối động cơ 2.4L cùng hệ dẫn động 4WD này.

Để giảm thiểu sự nhàm chán trong lái xe đường dài, thay vì cứ đều đều chân ga, hơn nữa là đi đường đèo núi. Người lái có thể sử dụng lẫy chuyển số được tích hợp sau vô lăng

Để giảm thiểu sự nhàm chán trong lái xe đường dài, thay vì cứ đều đều chân ga, hơn nữa là đi đường đèo núi. Người lái có thể sử dụng lẫy chuyển số được tích hợp sau vô lăng

Để giảm thiểu sự nhàm chán trong lái xe đường dài, thay vì cứ đều đều chân ga, hơn nữa là đi đường đèo núi. Người lái có thể sử dụng lẫy chuyển số được tích hợp sau vô lăng, lúc này có thể tăng giảm các cấp số thích hợp theo ý muốn của mình để chiếc xe “bốc” hơn. Và khi này thì bỗng nhiên chiếc SUV 7 chỗ gia đình đầy tính hiền hoà dần như biến thành một chiếc xe thể thao. Một cảm giác lái hoàn toàn mới và đầy khiêu khích rất thú vị.

Đường trường Outlander cho cảm giác mượt mà êm ái với khả năng cân bằng hoàn hảo, đèo núi nhẹ nhàng và dư thừa sức mạnh. Vậy với đường trơn trượt gồ ghề thì sao? Rất giản đơn với Mitsubishi Outlander, bởi vì không phải ngẫu nhiên mà Mitsubishi khi trình làng Outlander tại Việt Nam đã có một buổi thực hành “nặng” tại trường đua Happy Land, đích thân tay đua Hiroshi Masuoka danh tiếng qua giải Dakar Rally với màn biểu diễn khả năng off road siêu hạng đối với Outlander.

Sau màn ra mắt đầy ấn tượng của Outlander hôm đó, thật sự đã thôi thúc tôi nhất định phải tự tay cầm lái và chinh phục thử chiếc Outlander này trên đường thực tế. Và gần như ngay lập tức tôi đã bị chinh phục bởi chiếc Outlander này khi cho xe leo lên sườn dốc đồi thông tại Đà Lạt, đúng ngay dịp thời tiết mùa mưa, đất đỏ tại đây rất trơn trợt và có thể cảm nhận các bánh xe hầu như không bám lấy mặt đường.

Xét cho cùng, Outlander chắc chắn sẽ làm cho người lái cảm thấy ưng ý và thoả mãn với sự lựa chọn của mình, dù hành trình của bạn ngắn hay dài, đơn giản hay phức tạp thì Outlander cũng chẳng ngại đưa bạn đến nơi bạn cần đến…

Xét cho cùng, Outlander chắc chắn sẽ làm cho người lái cảm thấy ưng ý và thoả mãn với sự lựa chọn của mình, dù hành trình của bạn ngắn hay dài, đơn giản hay phức tạp thì Outlander cũng chẳng ngại đưa bạn đến nơi bạn cần đến…

Người lái chỉ cần nhấn nút 4WD bên dưới khu vực sau cần số để chọn chế độ dẫn động bánh xe cho phù hợp địa hình. Khi này tôi chọn chế độ 2 cầu lock, nghĩa là dẫn động 4 bánh chủ động khoá vi sai trung tâm. Sự thay đổi ngay lập tức, các bánh xe bám đường tốt hơn và tiến lên phía trước con dốc đầy vững chảy trong sự ngỡ ngàng của các đồng nghiệp đi cùng tôi.

Ngoài ra, hãng xe Nhật cũng không quên trang bị những tính năng công nghệ hỗ trợ cho xe như: Phanh an toàn ABS, 7 túi khí an toàn, phân phối lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ASC, khởi hành ngang dốc HAS và hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh.

Nhận định

Chỉ cần vậy thôi, chiếc xe gia đình 7 chỗ ngồi Mitsubishi Outlander đã chiếm trọn cảm tình đối với người lái và hành khách đi cùng. Không gian nội thất thoáng rộng với khoảng cách duỗi chân thoải mái, trần xe cao, tuy hàng ghế thứ 3 có lẽ tốt nhất chỉ dành cho trẻ nhỏ và khi ấy khoang hành lý cũng bị hạn hẹp là điều tất yếu. Nhưng xét cho cùng, Outlander chắc chắn sẽ làm cho người lái cảm thấy ưng ý và thoả mãn với sự lựa chọn của mình, dù hành trình của bạn ngắn hay dài, đơn giản hay phức tạp thì Outlander cũng chẳng ngại đưa bạn đến nơi bạn cần đến…

Cùng thời điểm xuất hiện tại Việt Nam cũng như trong tầm giá và phân khúc, Mitsubishi Outlander sẽ cạnh tranh sòng phẳng với những ISUZU mu-X và Nissan X-Trail vừa ra mắt.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

canada drugs online: canada rx pharmacy world - canadian pharmacy drugs

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

canadian pharmacy meds reviews: canadian pharmacy 365 - canadian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pravovoivihod.ru пройдите тест для того, чтобы узнать, подходит ли