07:05 - 2/02/2015 (GMT+7)

C250 AMG: Trẻ trung và đẳng cấp

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Mercedes-Benz C250 AMG
Dòng xe: sedan
Dẫn động: RWD
Động cơ: I-4 2.0L Turbo
Hộp số: 7AT
Công suất(kW/rpm): 155 /5.500
Mô men xoắn (Nm/rpm): 350 /1.200 - 4.000
Tăng tốc 0-100km/h: 6,6
Tiêu thụ nhiên liệu: 5,3 – 5,6L/100km
Giá bán: 1.559.000.000

Đánh giá

Nội thất sang trọng
Tiết kiệm nhiên liệu
Hệ thống giải trí khá phức tạp

Mang thiết kế mới với phong cách như một chiếc S-Class thu nhỏ, kèm với đó là gói độ phụ kiện thể thao AMG chính hãng, những yếu tố này đãgiúp chiếc C250 AMG thực sự có sức hút mãnh liệt với những khách hàng trẻ ưa thể thao hiện nay.

C-Class thế hệ mớicó lẽ là sản phẩm được kỳ vọng nhất của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam trong năm 2014 bởi chiếc sedan hạng sang thế hệ mới này đãcó những bước cải tiến vượt bậc về ngoại nội thất cũng như tính năng vận hành và đặc biệt là hàng ghế sau rất thoải mái cho những chuyến hành trình dài.

Ngoại thất

IMG_9832

 

Tiểu S-Class phiên bản nâng cấp AMG này thu hút mọi cái nhỉn ngay tại phần diện mạo phía trước của mình với bộ lưới tản nhiệt 2 thanh ngang cỡ lớn được mạ crôm cùng logo ngôi sao 3 cánh ngay vị trí trung tâm, nắp ca-pô dài và những đường gân chạy ngang cửa.

Thêm vào đó, sự mạnh mẽ và thể thao còn nằm ở bộ cản trước cũng được mạ crôm đẹp mắt, cản sau được trang bị bộ khuếch tán cùng hai ống xả bóng loáng nằm riêng biệt.

Ở phiên bản C250 AMG này, chiếc xe được trang bị cụm đèn trước LED toàn phần thông minh, gương chiếu hậu điều chỉnh điện được tích hợp đèn báo rẽ cùng bộ la-zăng thể thao AMG 5 chấu kép 18 inch tạo cái nhìn cực mạnh mẽ.

Nhìn từ phía sau, C-Class trông khá giống với người anh S-Class

Nhìn từ phía sau, C-Class trông khá giống với người anh S-Class

Phần đuôi C250 AMG cũng chịu ảnh hưởng không ít bởi người anh cả S-Class. Những đường nét tròn tròn ở cụm đèn hậu công nghệ LED, khoang cốp ngắn và nhô lên như mô phỏng chi tiết cánh gió có ở những chiếc xe thể thao nhưng lại có một chút nét cổ điển đặc trưng của Mercedes-Benz.

Tuy nhiên, theo chúng tôi, phần thiết kế đèn hậu tròn tròn dường như làm chiếc C250 AMG mất đi một chút chất thể thao và mạnh mẽ. Sẽ tuyệt vời hơn nếu phần đuôi xe và đèn hậu được thiết kế kéo dài thêm một chút nữa.

Nội thất

Bên cạnh vẻ đẹp hút hồn ở diện mạo xe, khi mở cửa bước vào trong xe, chúng tôi thực sự bất ngờ với sự sang trọng, tinh tế và hài hòa. Nội thất chiếc Mercedes C250 AMG thực sự đơn giản mà hiện đại chìm trong màu đen sang trọng, các nút bấm được cắt giảm tối đa bằng cách sử dụng bàn di cảm ứng, núm xoay gần khu vực bệ tỳ tay trung tâm và màn hình hiển thị 7 inch ở vị trí cao nhất của bảng điều khiển trung tâm.Các chức năng dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam trên màn hình này.

Ngoài ra, hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa cao cấp, gương nhớ 3 vị trí, hệ thống Air-balance với bộ lọc không khí cao cấp, chức năng ion hóa oxy và tạo hương thơm thông minh cùng với đồng hồ hiển thị nhiệt độ ngoài trời cũng là những trang bị tiêu chuẩn trên chiếc C250 AMG.

Nội thất đơn giản mà vẫn đảm bảo sự sang trọng cần thiết

Nội thất đơn giản mà vẫn đảm bảo sự sang trọng cần thiết

Hai ghế trước của chiếc C250 AMG được thiết kế theo phong cách thể thao, chúng tôi cảm thấy thích thú khi nó mang đến độ ôm lấy người ngồi, tạo tư thế ngồi lái rất chắc chăn. Bên cạnh đó, vô-lăng bọc da Nappa vát phẳng đáy tích hợp lấy chuyển số phía sau cũng hứa hẹn mang đến cho người điều khiển cảm giác như đang điều khiển một chiếc xe thể thao thực thụ.

Bảng đồng hồ thiết kế dạng 2 ống với màn hình màu 5,5inch ở vị trí trung tâm hiển thị các thông số của xe, đồng hồ thời gian dạng analogue ở trung tâm bảng điều khiển tạo nên một điểm nhấn của sự kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, hệ thống đèn viền nội thất có thể điều chỉnh 3 màu sắc & độ sáng.Không dừng lại ở đó, việc chiều dài cơ sở xe tăng thêm 80mm, đạt 2.840 mm, nó đã đem tới không gian thoải mái hơn cho hàng ghế sau, đây cũng là điều màngười tiền nhiệm của nó chưa làm được. Thể tích khoang hành lý cũng lên đến 480 lít.

Động cơ & vận hành

Bên cạnh những thay đổi ở ngoại nội thất, C-Class thế hệ mới cũng đã có sự nâng cấp đáng kể ở sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể ở C250 AMG động cơ I-4 2.0L turbo tăng áp công suất155 kW (208 hp), mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh này kết hợp với hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Pluschiếc “xế” sang này tăng tốc 0-100km/h trong vòng 6,6 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Theo Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, C250 AMG chỉ tiêu hao nhiên liệu ở mức 5,3 – 5,6L/100km. Thêm một điều nữa cần nhớ rằng, chiếc C250 AMG này được trang bị lốp xe Run-Flat nên không có lốp xe dự phòng. Là mô hình cao cấp nhất của dòng C-Class, C250 AMG còn được trang bị hệ thống treo thích ứng Agility Control, chức năng ECO start/stop tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng nhằm giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu và khí xả, điều này đặc biệt tiện ích khi lưu thông trong thành phố đông đúc.Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp Parktronic dò tìm không gian đỗ xe phù hợp, tự động điều khiển tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ đỗ (cả trong trường hợp đỗ xe song song & đỗ xe vuông góc).

Sức mạnh được tăng thêm nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu lại được hạ thấp dao động từ 5,3-5,6L/100km

Sức mạnh được tăng thêm nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu lại được hạ thấp dao động từ 5,3-5,6L/100km

Bên cạnh đó xe còn được nâng cấp thêm nhiều tính năng an toàn hơn so với người tiền nhiệm như chức năng cảnh báo mất tập trung Attention Assist, hệ thống Crosswind Assist hỗ trợ người lái điều khiển xe dễ dàng & an toàn khi có lực gió mạnh thổi ngang thân xe, hệ thống tự động bảo vệ Pre-Safe® kết hợp tối đa các tính năng an toàn trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist)…

Những người chọn Mercedes C250 AMG thường là các khách hàng đam mê tính thể thao nên Mercedes đưa ra tới 5 chế độ lái khác nhau để người lái có thể chọn và cảm nhận bao gồm ECO, Comfort, Sport, Sport Plus và Individual.Mỗi chế độ lái sẽ là mỗi cảm nhận khác nhau của người lái về động cơ, vô-lăng cũng như cảm xúc.Ở chế độ ECO, toàn bộ khối động cơ mạnh mẽ sẽ được điều chỉnh nhằm tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối đa nhất.Nếu muốn sự nhẹ nhàng, thoải mái thì chế độ lái Comfort sẽ thỏa mãn được điều đó, vô-lăng sẽ hoàn toàn trơn tru.Nữ giới sẽ đặc biệt ưa thích chế độ lái này.

Riêng đối với những khách hàng trẻ tuổi hay những tay lái cá tính. Sport và Sport Plus sẽ phô diễn toàn bộ công suất mạnh mẽ của khối động cơ bên dưới nắp ca-pô. Những cú nhấn ga, những pha bứt tốc trong vài giây khiến toàn bộ cơ thể dính chặt vào ghế, vô-lăng nặng hơn có thể cảm nhận rõ rệt và thêm vào đó là lẫy chuyển số ngay sau vô-lăng. Những điều này ắt hẳn sẽ là những trải nghiệm khó quên đối với 2 chế độ này trên một chiếc xe sang.Chế độ Individual trên chiếc C250 AMG này cung cấp sự thiết lập điều khiển các tùy chọn khác nhau của hệ thống lái và hệ thống treo như mong muốn.Sự thiết lập này kết hợp giữa tính hiệu quả, sự thoải mái và thể thao.

Nhận xét

Mang trong mình thiết kế cũng như phong cách của mẫu xe đầu bảng S-Class và nhận được thêm gói độ phụ kiện thể thao. Chiếc xe sang C250 AMG thực sự thu hút chúng tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt phần đầu xe cùng những thiết kế đèn công nghệ LED đã mê hoặc chúng tôi.Với mức giá Mercedes-Benz Việt Nam phân phối là 1,669 tỷ đồng dành cho một chiếc xe cao cấp như C250 AMG thực sự là một giá bán vô cùng hợp lý vào thời điểm này. Đó cũng là lý do để Mercedes-Benz Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào doanh số bán của C-Class thế hệ trong năm nay.

Huỳnh Hải

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

Pham Hoang (04/02/2015 4:17 chiều)

phamhoang78@yahoo.com

minh da ky hop dong mua xe nay mau trang nhung den thang 5 moi dc nhan xe. CO ai duoc suat mua ma khong mua nua nhuon glai cho minh suat mua duoc khong? Neu co thi cho minh xin so cam tay. Xin cam on!

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dolgovnet82.ru вы сможете уточнить всю важную информацию, которая касается

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://amoxila.pro/# amoxicillin 500 mg online

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

prednisone sale: how much is prednisone 5mg - prednisone 20 mg