10:52 - 18/06/2015 (GMT+7)

Mercedes-Benz chính thức ra mắt GLC 2016 thay thế GLK

Hôm nay 18/6, Mercedes đã chính thức ra mắt GLC mới để thay thế cho dòng GLK hiện tại. Hậu duệ dòng GLK-Class của Mercedes-Benz đã có màn khởi đầu ấn tượng với những cải tiến về hiệu năng, thiết kế và tuỳ chọn động cơ. Đây là động thái mới nhất của Mercedes với tham vọng chiếm lấy một phần thị phần phân khúc crossover cỡ nhỏ đang bùng nổ mạnh mẽ hiện nay.

Với việc thị trường crossover cỡ nhỏ đang bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết, việc Mercedes ra mắt chiếc GLC mang một tầm quan trọng rất lớn tới sự phát triển của hãng.

Dự kiến ra mắt vào giữa tháng 11 này, GLC 2016 sẽ thay thế vị trí hiện tại của GLK. Ông Dieter Zetsche, CEO của Daimler – tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz cho biết GLC mới sẽ có cả phiên bản sạc điện dưới tên gọi GLC 350e. Phiên bản thể thao GLC 450 AMG cũng sẽ có mặt.

GLC mới được xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity

GLC mới có kích thước lớn hơn phiên bản cũ khá đáng kể

Phiên bản GLC Coupe tạm thời sẽ chưa ra mắt trong năm nay. Xe dự kiến ra mắt vào năm 2016 với thiết kế dự đoán có nhiều nét tương đồng với dòng GLE Coupe.

Sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity (sự thuần khiết gợi cảm) mới nhất của Mercedes-Benz, GLC thay thế vẻ ngoài vuông vắn, mạnh mẽ của GLK bằng một vóc dáng thanh mảnh, quyến rũ đồng thời hiện đại và thân thiện với khí động học hơn.

So với người tiền nhiệm GLK, GLC dài hơn 120mm, rộng hơn 51mm và cao hơn 7,6mm. Chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt đạt 4656 x 1890 x 1639mm. Chiều dài cơ sở cùng độ thoáng gầm xe cũng được cải thiện, lần lượt lớn hơn 117cm và 15cm so với GLK. Không gian nội thất xe cũng rộng rãi hơn phiên bản trước.

Nội thất xe được thiết kế hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều, gợi nhớ đến người anh GLE. Các chất liệu cao cấp được kết hợp hài hoà với các chi tiết thủ công, thể hiện qua chất liệu da Nappa, ốp gỗ hay các chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ tạo nên cảm giác tổng thể sang trọng. Tuỳ chọn cửa sổ trời toàn cảnh giúp người dùng cảm thấy không gian trong xe sáng và thoáng hơn.

Một trong những cải tiến nổi bật nhất bên trong xe là hệ thống táp lô cùng bảng điều khiển trung tâm với thiết kế nguyên khối liền mạch kéo dài từ lỗ thông khí trung tâm đến tận tay vịn mang đến cảm giác rộng rãi, hiện đại.

Nội thất làm liên tưởng đến dòng GLE

Nội thất làm liên tưởng đến dòng GLE

Thomas Weber, thành viên hội đồng quản trị thuộc mảng nghiên cứu và phát triển cho biết GLC sẽ là mẫu crossover đầu tiên trong phân khúc có chế độ lái bán tự động – điều sẽ giúp mẫu xe này có ưu thế hơn các đối thủ khác trên thị trường. Các tính năng an toàn bị động và chủ động của xe được Mercedes lấy từ dòng sedan sang.

GLC mới sẽ có thêm tuỳ chọn ghế lái bên phải và điều này được dự báo sẽ “giúp doanh số dòng xe tăng trưởng ở mức 2 con số”, Ola Kaellenius, thành viên hội đồng quản trị thuộc mảng bán hàng và tiếp thị của Mercedes cho biết. Các khách hàng của Mercedes tại Ấn Độ, Australia, Anh, Nam Phi và Thái Lan là những người sẽ hưởng lợi từ quyết định này.

Zetsche không đưa ra ý kiến gì về khả năng thành công của GLC nhưng ông nhấn mạnh rằng đã có 650.000 chiếc GLK được đưa đến tay khách hàng kể từ khi xe ra mắt vào năm 2008.

2 thị trường chính của GLC vẫn sẽ là Mỹ và Trung Quốc. Giá khởi điểm của GLC tại thị trường Anh là 35.000 bảng và xe hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký cho BMW X3, Audi Q5 và Range Rover Evoque khi ra mắt.

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://pharmcanada.shop/# canada drugs online review

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ruserial-full.net/ находится огромный выбор русских сериалов, которые понравятся всем

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmindia.online/# top 10 online pharmacy in india