12:34 - 10/09/2014 (GMT+7)

Mercedes AMG GT: Kẻ thay thế xứng đáng

Sau nhiều tháng ẩn mình dưới lớp vỏ bọc nguỵ trang, mẫu xe thể thao đầu bảng thay thế SLS AMG mạnh mẽ cuối cùng cũng đã chính thức được giới thiệu dưới tên gọi mới Mercedes-AMG GT.

Mặc dù có tên gọi khác so với người tiền nhiệm Mercedes-Benz SLS AMG nhưng chiếc xe mới này vẫn duy trì những nét thiết kế đặc trưng của SLS AMG bao gồm nắp ca-pô kéo dài, khoang lái nhỏ gọn và phần đuôi đầy cơ bắp.

Mercedes AMG GT

Mặc dù có tên gọi mới nhưng Mercedes-AMG GT vẫn có nhiều điểm thiết kế tương đồng với SLS AMG

Mercedes-AMG giới thiệu chiếc coupe này với chỉ một động cơ V-8 4.0L tăng áp kép nhưng có tới 2 mô hình GT và GT S dành riêng cho từng thị trường Mỹ và châu Âu qua sự khác biệt về hiệu suất.

Phiên bản GT sẽ cung cấp công suất 340 kW (456 hp), mô-men xoắn 600 Nm. Theo nhà sản xuất công bố, phiên bản GT chỉ cần 3,9 giây để cán mốc 100 km/h, tốc độ tối đa giới hạn điện tử đạt 304 km/h.

Mercedes-AMG GT sẽ có mức giá bán thấp hơn so với SLS AMG trước đó

Mercedes-AMG GT sẽ có mức giá bán thấp hơn so với SLS AMG trước đó

Trong khi phiên bản GT S sẽ cung cấp hiệu suất cao hơn 375 kW (503 hp), mô-men xoắn 649 Nm, tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,7 giây và tốc độ tối đa 311 km/h.

Toàn bộ sức mạnh của Mercedes-AMG GT sẽ được truyền tải về phía bánh sau thông qua hộp số tự động 7 cấp kèm khoá vi sai cầu sau. Trọng lượng thân xe được phân bổ theo tỉ lệ 47:53 (trước/sau).

Toàn bộ hệ thống truyền động được bao bọc trong bộ khung gầm hợp kim nhôm với hệ thống treo tay đòn kép trên cả 4 bánh. Riêng phiên bản GT S, hệ thống treo tự động điều chỉnh sẽ là một trang bị tiêu chuẩn.

Nội thất hiện đại hơn so với người tiền nhiệm

Nội thất hiện đại hơn so với người tiền nhiệm

Mặc dù thiết kế bên ngoài có nhiều điểm tương đồng với người tiềm nhiệm SLS AMG nhưng bên trong Mercedes-AMG GT nhận được một thiết kế hoàn toàn mới, trông hiện đại hơn. Bảng điều khiển trung tâm chủ yếu gồm một màn hình ở phía trên cao và hai hàng nút bấm xung quanh khu vực cần số.

Cách thức này dường như vay mượn thiết kế của người em C-Class, Mercedes-Benz gọi nó là Drive Unit để người xem gợi nhớ tới hình ảnh cách bố trí xi-lanh của động cơ V-8.

Mercedes-AMG GT chỉ có một mô hình động cơ V-8 4.0L

Mercedes-AMG GT chỉ có một mô hình động cơ V-8 4.0L

Khu vực điều khiển nhiệt độ chiếm một khu vực khá khiếm tốn ở bảng điều khiển trung tâm, một số tính năng như sấy ghế, cảm biến lùi hay nâng/hạ cánh gió đuôi được chuyển lên phía trên trần xe.

Mercedes-AMG GT 2016 sẽ có một màn ra mắt chính thức tại triển lãm Paris Motor Show 2014 vào đầu tháng 10 tới. Thị trường Mỹ sẽ đón chào phiên bản GT S vào đầu năm 2015 và phiên bản GT 1 năm sau đó. Giá bán khởi điểm của Mercedes-AMG GT 2016 sẽ bắt đầu từ 177.000 USD.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://newturkishserials.ru/ ознакомьтесь с топом самых популярных турецких сериалов, которые

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://pharmnoprescription.icu/# canada mail order prescriptions

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

canadian prescription: no prescription canadian pharmacies - buy prescription drugs on