10:09 - 17/06/2015 (GMT+7)

Mazda với tham vọng cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu 50%

Mazda đang nghiên cứu phát triển một quy trình đánh lửa mới với hy vọng sẽ cải thiện 50% khả năng tiêu thụ nhiên liệu trên các mẫu xe chạy xăng của mình.

Hiện tại, hiệu năng nhiên liệu trên các mẫu xe của Mazda là 40% và hãng xe đến từ Nhật đang nhắm đến việc cải thiện mức hiệu năng này lên mức 60% (tăng 50%) trước năm 2020.

Theo tờ Autocar, Mazda đang phát triển một hệ thống đánh lửa đồng nhất phí – nén (HCCI) của riêng mình. Hệ thống này đánh lửa bằng tính năng nén chứ không sử dụng tia lửa tương tự động cơ diesel. Công nghệ này đòi hỏi nhà sản xuất phải nâng tỉ lệ nén từ 14.0:1 lên tầm 18.0:1 đồng thời kiểm soát chặt chẽ buồng đốt nhằm tránh nguy cơ gây hưu hại động cơ. Mazda hy vọng công nghệ của mình sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng nhiên liệu của động cơ diesel và lượng khí thải chấp nhận được của động cơ xăng.

Đồng thời, Mazda cũng đang tìm cách nâng cấp động cơ Skyactiv nhằm hạn chế lượng nhiệt thoát ra qua hệ thống xả. Hiện tại họ đã tìm ra và nghiên cứu đồng thời nhiều phương án nhưng chưa quyết định đâu sẽ là phương án được đưa vào sản xuất.

Vào tháng trước, Mazda đã tuyên bố hợp tác với Toyota, qua đó mở ra rất nhiều cơ hội mới cho chính mình. Rất có khả năng Mazda sẽ tung ra mẫu xe hybrid sạc điện của riêng mình dù hãng vẫn tin rằng các mẫu xe xăng truyền thống hoàn toàn có thể sánh ngang xe điện về độ hiệu quả.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://cheapestandfast.com/# can i buy prescription drugs in canada

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ закажите производство электроники, электронных приборов, а также различных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите избавиться от морщинок и носогубных складок? Плюреаль - это то,