06:45 - 22/09/2015 (GMT+7)

Mazda hướng tới đẩy mạnh doanh số qua dòng crossover

Masahiro Moro, giám đốc điều hành mảng bán hàng và tiếp thị toàn cẩu của Mazda cho biết hãng có kế hoạch nâng cao doanh số và doanh thu trên toàn cầu nói chung và tại Mỹ nói riêng thông qua chiến lược đẩy mạnh dòng crossover của mình.

Các dòng xe crossover hiện tại của Mazda đã mang đến cho họ nhóm khách hàng “chịu chi” hơn so với trong quá khứ, Moro cho biết tại Triển lãm Frankfurt. Bản Grand Touring của CX-5 chiếm tới gần một nửa doanh số tổng của dòng sản phẩm này.

Ngoài ra, Mazda cũng đang chuyển hướng tập trung từ sedan sang crossover. “Với thế hệ mới của các mẫu crossover Mazda, chúng tôi hy vọng chúng sẽ chiếm 50% doanh số hãng tại thị trường Mỹ trong 2 đến 3 năm tới”.

Nhiều khả năng Mazda sẽ đạt doanh số ấn tượng 300.000 xe tại Mỹ trong năm nay, tương đương với con số mục tiêu 150.000 chiếc crossover. Tính đến thời điểm hiện tại hãng đã bán được 216.091 xe, trong đó 40% (86.205 xe) là crossover, bao gồm các mẫu CX-3, CX-5 và CX-9.

mazda-cx-51

Phiên bản CX-3 mới ra mắt và phiên bản CX-9 mới sắp ra mắt trong năm sau hứa hẹn sẽ giúp Mazda tiến gần hơn tới mốc 50%.

Moro cho biết đã đến lúc Mazda cần thôi dựa dẫm vào các dòng xe cỡ nhỏ. Dù doanh số cao nhưng dòng xe này có tỉ lệ lợi nhuận/doanh thu thấp hơn nhiều so với crossover.

“Trong quá khứ chúng tôi đã quá dựa vào dòng Mazda3. Chẳng hạn như trong năm 2010, một mình Mazda3 chiếm tới 46% doanh số của hãng tại Mỹ. Với mô hình kinh doanh như vậy, lợi nhuận của chúng tôi rất khó để gia tăng đáng kể”, Moro cho biết.

Ngoài ra, tỉ lệ khách hàng trung thành của Mazda tại Mỹ trong quá khứ cũng cực kỳ thấp, gần như là thấp nhất thị trường. “Vậy nên lần này với dòng crossover, trọng tâm của chúng tôi là chăm sóc khách hàng tốt hơn để giữ được họ”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

buy medicines online in india: Online medicine home delivery - mail

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

canadian discount pharmacy: reputable canadian pharmacy - canadian online pharmacy

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://pharmmexico.online/# mexico drug stores pharmacies

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buying prescription drugs in mexico online: mexico drug stores pharmacies -