14:55 - 28/01/2016 (GMT+7)

Maserati xác nhận phát triển xe hybrid

Maserati xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe hybrid sạc điện đầu tiên của mình vào nửa sau năm 2017. Tuy nhiên hãng xe sang này cũng đồng thời thừa nhận “không biết mình phải làm gì”.

Đích thân giám đốc điều hành Harald Wester của Maserati cho biết phiên bản hybrid sạc điện của Quattroporte, Ghibli, Levante SUV và có thể là cả Gran Turismo/Gran Cabrio sẽ ra mắt trước năm 2020. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng đây là do những quy định khí thải ngặt nghèo của chính phủ, đồng thời chia sẻ rằng nhiều nghiên cứu đã cho thấy công đoạn sản xuất, sử dụng và tái chế hoặc loại bỏ xe điện/hybrid còn xả ra lượng khí thải CO2 lớn hơn xe chạy xăng thông thường.

“Tôi đang khá nghi ngờ về việc liệu kết quả có thật sự như chúng tôi mong đợi hay không. Làm sao một mẫu xe sang nặng 2.000 kg có thể đạt mức xả thải 70g/km trong khi một mẫu xe diesel cỡ nhỏ thông thường lại được định mức ở 90g/km?”, Wester chia sẻ.

“Đây là tình huống mà không hãng xe nào muốn gặp phải và chúng tôi cũng vậy”, ông nói thêm.

Ngoài Maserati, nhiều hãng xe khác cũng đang hoặc đã chuyển sang nghiên cứu xe hybrid sạc điện, chẳng hạn như Porsche với Panamera và Cayenne hay Audi với Q7 e-tron.

Trong một diễn biến ngoài lề, chiếc Maserati Alfieri 2017 được dự kiến sẽ ra mắt tại Triển lãm Geneva diễn ra vào tháng 3 tới đây.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook