20:32 - 30/07/2017 (GMT+7)

Lãnh đạo Volkswagen đối mặt án phạt… 169 năm tù

Scandal Dieselgate chưa bao giờ nguội đi, ít nhất là với tập đoàn Volkswagen khi một trong những cựu lãnh đạo của họ là ông Oliver Schmidt chuẩn bị đối mặt với những án phạt cực kỳ nặng nề.

Theo báo giới châu Âu, vị cựu lãnh đạo của Volkswagen đang chuẩn bị thừa nhận việc mình có tham gia vào việc che giấu trang bị thiết bị gian lận và cố tình làm sai lệch kết quả thử nghiệm khí thải trên dòng xe diesel khi công còn đảm nhiệm chức vụ giám đốc điều hành Trung tâm kỹ thuật và Môi trường của VW tại Michigan, Mỹ.

Hiện ông đang phải đối mặt với 11 cáo buộc khác nhau với mức án tối đa lên tới 169 năm từ nhưng một khi đã thừa nhận sai trái vào ngày 4/8 tới, một số án phạt sẽ được giảm nhẹ hoặc bác bỏ.

Ông Schmidt đã bị tạm giam từ tháng 1 năm nay khi đang cố gắng trở về Đức từ Mỹ. Ông là một trong số 8 cựu lãnh đạo Volkswagen bị điều tra và kết tội có liên quan tới scandal diện rộng đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo phân khúc xe diesel từ năm 2015 cho tới nay.

Volkswagen từ chối bình luận về sự việc lần này, tuy nhiên họ nhấn mạnh “sẽ tiếp tục hợp tác điều tra với Bộ Tư pháp Đức về mọi mặt”. Trước đó hãng từ chối công bố kết quả điều tra nội bộ của mình.

Ông Schmidt là lãnh đạo đầu tiên phải đối mặt với việc xét xử, theo sau là ông James Liang. Tuy nhiên trái với hoàn cảnh của ông Schmidt, ông Liang đã hợp tác và thừa nhận sai phạm của mình với các cơ quan chức năng ngay từ đầu, do đó án phạt của ông sẽ được thuyên giảm.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

On the website https://expertoption-app.online/ you can view and download the Expert