06:12 - 12/07/2016 (GMT+7)

Lamborghini đạt kỷ lục mới trong tháng 6

Nếu bạn nghĩ rằng thị trường siêu xe đang có dấu hiệu xuống dốc, hãy nghĩ lại một lần nữa sau khi nhìn kết quả kinh doanh của Lamborghini trong tháng 6 vừa rồi.

Theo đó, thương hiệu siêu xe tới từ Italia cho biết trong tháng 6 vừa rồi họ đã bán ra được tới 416 chiếc siêu xe – con số cao chưa từng có trong lịch sử 53 năm của hãng. Nhờ vậy, doanh số Lamborghini trong nửa đầu năm 2016 cũng thiết lập một kỷ lục mới khi vượt mốc 2.000 chiếc (con số chính xác là 2.013). Để dễ so sánh, con số này gần bằng doanh số cả năm 2012 của Lamborghini cộng lại. Cùng giai đoạn này trong năm ngoái hãng bán được 1.882 xe (tương đương mức tăng 7% cho năm nay).

Đáng nói hơn, doanh số Lamborghini trải khá đều trên cả 3 thị trường chính là châu Mỹ, Châu Á Thái Bình Dương và khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) với mỗi khu vực chiếm khoảng 1/3 doanh số tổng.

Chiếc Huracan là nhân tố chủ chốt đứng sau thành công của Lamborghini trong nửa đầu năm nay với 1.370 xe bán ra. Lần đầu ra mắt vào 2 năm trước, Huracan đã thể hiện ưu thế vượt trội so với người tiền nhiệm của mình là Gallardo khi có doanh số cùng kỳ cao gần gấp đôi (87%).

Aventador xếp thứ 2 trong dòng sản phẩm của Lamborghini với 643 chiếc bán ra. So với người tiền nhiệm Murcielago, doanh số mẫu xe này tăng 127%.
Với sự xuất hiện của mẫu SUV Urus, Lamborghini được dự đoán sẽ còn thành công hơn nữa trong khoảng thời gian vài năm tới. Mẫu xe này thậm chí còn có thể tăng gấp đôi doanh số hàng năm của Lamborghini trên toàn cầu.

Doanh số một số đối thủ của Lamborghini là Ferrari và Aston Martin lần lượt là 1.882 (quý I năm nay) và 3.615 chiếc (trong cả năm ngoái).

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook