09:15 - 13/07/2015 (GMT+7)

Kia thử nghiệm tính năng sạc không dây thông qua Kia Soul EV

Với việc nhận được hỗ trợ từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, Kia đã và đang tiến hành thử nghiệm hệ thống sạc không dây cho mẫu xe Soul EV của mình.

Kia đã bắt tay với công ty công nghệ Mojo Mobility có trụ sở tại California để chế tạo nên một hệ thống sạc không dây tốc độ cao. Hệ thống này bao gồm máy phát năng lượng nằm dưới đất đi kèm với bộ nhận năng lượng trang bị trên xe.

Trong giai đoạn một của dự án, lượng điện truyền tải từ mạng lưới điện đến xe thông qua hệ thống do 2 công ty hợp tác sản xuất đạt 85%. Trong giai đoạn 2, tỉ lệ này được nâng lên 92% nhờ nỗ lực của các nhà nghiên cứu nhằm tối ưu hoá công nghệ nói trên.

kia-soul-ev-wireless-chargi

Trong giai đoạn 3 và cũng là giai đoạn cuối, các nhà nghiên cứu sẽ thử nghiệm độ an toàn, bền bỉ và hiệu năng của hệ thống sạc không dây nói trên trong điều kiện thực tế qua 5 chiếc Kia Soul EV thử nghiệm. Cả Kia và Mojo Mobility đều không cho biết rõ khi nào thì hệ thống này có thể hoàn thiện và ra mắt thị trường. Hệ thống này nếu ra mắt hứa hẹn sẽ cải thiện khá nhiều tốc độ sạc trên Soul EV hiện nay. Với bộ sạc cấp 2 hiện tại, ta phải mất 4 đến 5 tiếng để sạc đầy chiếc xe chạy điện đến từ Kia.

Kia cũng không phải hãng xe đầu tiên và duy nhất quan tâm đến công nghệ dành cho tương lai này. Trước đó, cả BMW, Nissan, Toyota và Volvo đều đã thông báo họ đang phát triển công nghệ sạc không dây cho riêng mình.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

canadian pharmacy world coupon: cheapest pharmacy - canadian pharmacy no prescription

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://oknaksa.ru/ оформите заявку для того, чтобы вызвать замерщика на