09:15 - 10/07/2017 (GMT+7)

Kia thành công ngoài mong đợi với Niro

Một trong những quyết định tưởng chừng như không quan trọng mà Kia đưa ra 6 năm trước lại trở thành điểm sáng của họ trong quãng thời gian gần đây.

Còn nhớ vào khoảng 6 năm trước, Hyundai và Kia cùng lúc công bố phát triển và ra mắt mẫu xe thân thiện với môi trường của riêng mình (vốn vẫn còn khá ít ỏi vào giai đoạn đó). Kia, đặc biệt là Kia Mỹ, đã hối thúc hệ thống nghiên cứu của mình phát triển một dòng crossover/SUV thay vì sedan thông thường. Quyết định tưởng chừng ngược đời vào thời điểm đó giờ lại đang mang lại “quả ngọt” cho Kia với Niro, ít nhất là khi so sánh với Hyundai Ioniq.

Hiện tại, doanh số Niro đang cao… gấp 3 lần Ioniq. Trao đổi với báo giới, giám đốc mảng chiến lược phát triển dài hạn của Kia Mỹ, ông Steve Kosowski, chia sẻ rằng hãng muốn mang đến thứ gì đó “khác biệt với phần còn lại”, có nghĩa là họ hoàn toàn không nhắm tới việc học theo Toyota Prius, Nissan Leaf hay Chevrolet Volt. Kết quả là Niro ra đời vào đúng giai đoạn mà crossover bất ngờ chiếm ưu thế.

Kia-Niro-6

Kosowski cũng kể lại rằng vào năm 2012, giới lãnh đạo Kia Mỹ và tổng hành dinh Kia tại Hàn Quốc đã có một cuộc họp mặt quan trọng, trong đó đánh giá cao tiềm năng của “các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, xe xanh cũng như phân khúc crossover” – cả 2 phân khúc vốn chưa có nhiều khuôn mặt sáng giá vào lúc đó. Một mẫu xe đa dụng tiết kiệm nhiên liệu là phương án mà Kia lựa chọn.

Tính đến hết tháng 6/2017, Kia đã bán được tới 12.676 chiếc Niro chỉ từ đầu năm tới nay. Hyundai Ioniq, ngược lại, chỉ bán được 4.881 chiếc. Con số này, dù chỉ bằng chưa tới một nửa so với mẫu xe dẫn đầu phân khúc xe chạy nhiên liệu thay thế là Prius (27.635 xe) nhưng so với đối thủ trực tiếp trong phân khúc là Prius V (4.474), sự khác biệt là rất lớn. Thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ mà hiện đại, khoẻ khoắn, Niro được đánh giá khá cao bởi cả giới chuyên môn cũng như người tiêu dùng.

Niro 2017 hiện có giá khởi điểm 22.890 USD trước thuế. Xe sử dụng động cơ 1.6L đi kèm mô tơ điện và ắc quy Lithium-ion 1.56 kWh cho công suất tổng 139 hp. Hiệu suất nhiên liệu trung bình của xe là 4.7L/100km.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

К-ЖБИ - завод, который предоставляет железобетонные изделия и удивляет ассортиментом. Большое

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

canada buy prednisone online: where can you buy prednisone - prednisone