08:55 - 9/08/2016 (GMT+7)

Khủng hoảng túi khí tiếp diễn hậu Takata

Sau khi việc thu hồi xe sử dụng túi khí Takata đã an bài, một cuộc đại thu hồi khác liên quan tới khoảng 8 triệu xe trên toàn cầu sử dụng túi khí của ARC Automotive có thể sẽ khiến khủng hoảng túi khí tiếp tục leo thang.

Theo đó, Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đang điều tra hơn 8 triệu túi khí do ARC Automotive – một công ty có kinh nghiệm sản xuất túi khí lâu đời (thành lập vào năm 1949) với quy mô toàn cầu, chế tạo.

arc-airbag-12

Có khoảng 41 triệu xe trên thế giới đã bị thu hồi vì túi khí Takata

Quyết định trên được NHTSA đưa ra sau khi thu thập dữ liệu từ hơn 490.000 túi khí vào giai đoạn giữa năm 2015. Trong đó, họ đã thu được 2 báo cáo thương tật cùng 1 báo cáo tử vong (một tài xế người Canada lái Hyundai Elantra 2009) có liên quan tới túi khí do ARC Automotive sản xuất. Túi khí gây tai nạn được xác định là sản xuất tại cơ sở ARC Trung Quốc và sau đó được chuyển tới Mỹ.

Ngoài Hyundai còn có Kia, Fiat Chrysler và GM cũng sử dụng túi khí của ARC và cả 4 thương hiệu này vẫn đang hợp tác điều tra cùng NHTSA. Được biết, dù thiết kế khác túi khí Takata nhưng túi khí ARC sử dụng chung chất ammonium nitrate để làm tác nhân bung túi khí. Các thương hiệu túi khí khác không sử dụng hợp chất này.

Các cuộc thu hồi túi khí Takata trên thế giới vẫn đang diễn ra với quy mô lên tới hơn 40 triệu xe trên toàn cầu tới từ hơn 20 thương hiệu khác nhau.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://pharmindia.online/# top 10 online pharmacy in india

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

mexican online pharmacies prescription drugs: mexican online pharmacies prescription drugs -

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

cheapest online pharmacy india: top 10 pharmacies in india - indian

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://nashi-teplicy.ru/ напишите сообщение для того, чтобы заказать производство теплиц