10:05 - 10/09/2016 (GMT+7)

Hyundai i30 nân cấp toàn diện cho thế hệ thứ ba

Thế hệ thứ ba của mẫu xe hatchback Hyundai i30 vừa trình làng với nhiều công nghệ hứa hẹn sẽ gây được ấn tượng lớn.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai i30 thế hệ đầu tiên đã từng tạo nên tiếng vang lớn và được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, lần nâng cấp sau đó với thiết kế thay đổi mạnh mẽ lại không duy trì được thành công như vậy.

Trước thềm triển lãm ô tô Paris năm nay, hãng xe Hyundai tiếp tục trình làng mẫu xe hatchback i30 hoàn toàn mới với khá nhiều nâng cấp, đặc biệt là về công nghệ.

Nói về thiết kế thì Hyundai i30 có thay đổi theo hơi hướng góc cạnh và cứng cáp hơn, thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế “Lưới dòng chảy” tương tự như những mẫu xe mới khác ra mắt gần đây. Lưới tản nhiệt có dạng lục giác và nổi bật lên trên đó là logo Hyundai to bản. Đèn chiếu sáng chính và đèn ban ngày của xe đều được trang bị công nghệ LED.

Hyundai i30 2017 có phong cách cứng cáp hơn trước.

Hyundai i30 2017 có phong cách cứng cáp hơn trước.

Phía sau của xe được vát cạnh khá nhiều để tạo thành các đường gờ dập nổi và đặt gọn gàng trong đó là cặp đèn hậu vuông vức cùng đôi đèn sương mù. Tất cả đều đem đến một cảm giác liền mạch.

Tổng thể của xe i30 2017 trông bề thế hơn trước nhờ có phần nắp ca pô dài hơn. So với thế hệ trước đây, xe i30 mới dài hơn 40 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 20 mm. Trong khi đó, trục cơ sở của xe vẫn giữ nguyên.

Để da dạng lựa chọn theo cá tính khách hàng, Hyundai cung cấp không dưới 12 tùy chọn ngoại thất. Ngoài ra, xe còn có lựa chọn giữa 3 loại vành: 17 inch hợp kim 10 chấu, 16 inch hợp kim 10 chấu và loại 15 inch thép.

Phần đuôi xe với nhiều đường gân tôn lên vẻ thể thao.

Phần đuôi xe với nhiều đường gân tôn lên vẻ thể thao.

Đi vào bên trong mới cảm nhận được sự hiện đại hơn hẳn của mẫu xe i30 thế hệ mới. Xe có hai màn hình, một loại nhỏ ở dưới và màn hình cảm ứng đa thông tin kích thước 8 inch bên trên. Màn hình lớn được bố trí theo phong cách tự do, tức là không hề lọt thỏm vào bên trong bảng điều khiển phía trước.

Hệ thống điều hòa trong xe là loại điều khiển hai vùng khí hậu. Những công nghệ cao trong nội thất còn gồm có sạc không dây Qi, nguồn điện và kết nối USB. Cũng như nhiều mẫu xe mới ra mắt, Hyundai i30 được trang bị phanh tay điện tử.

Nội thất của xe khá hiện đại, nhiều chức năng mà lại không hề diêm dúa.

Nội thất của xe khá hiện đại, nhiều chức năng mà lại không hề diêm dúa.

Những công nghệ an toàn trên xe bao gồm có phanh khẩn cấp tự động AEB, cảnh báo chú ý lái xe DAA, ga tự động SCC, cảnh báo điểm mù BSD, cảnh báo giao thông phía sau RCTA, hỗ trợ giữ làn đường LKAS, chức năng thông tin giới hạn tốc độ SLIF, hỗ trợ đèn pha HBA đi cùng với 7 túi khí.

Về động cơ, xe i30 được trang bị loại tăng áp T-GDI 1.4L máy xăng, cho công suất 140 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm và mô-men xoắn 242 Nm tại vòng tua 1.500 rpm. Loại động cơ này nhẹ hơn trước 14 kg. Ngoài ra, xe còn có tùy chọn tăng áp 3 xy-lanh cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm; động cơ 1.4L nạp khí tự nhiên cho công suất chỉ 100 mã lực.

So với các đối thủ cùng phân khúc, động cơ xe i30 chưa đem đến ấn tượng.

So với các đối thủ cùng phân khúc, động cơ xe i30 chưa đem đến ấn tượng.

Kết hợp với ba loại động cơ của xe i30 là hộp số sàn 6 cấp và chỉ phiên bản máy tăng áp T-GDI mới có hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Đối với những ai thích động cơ diesel hơn thì Hyundai cũng đưa ra tùy chọn loại tăng áp 1.6L với công suất được chia ra ba loại lần lượt là 95, 110 và 136 mã lực với mô-men xoắn lớn nhất đạt tới 300 Nm.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

rx propecia: get propecia tablets - get propecia without a prescription

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://nolvadex.life/# tamoxifen dosage

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Здравствуйте! Откройте для себя неповторимые прелести Калининграда и его окрестностей