05:37 - 6/11/2016 (GMT+7)

Honda VN lại xuất sắc giành giải trong cuộc thi LXAT Quốc tế tại Nhật Bản

Trong cuộc thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn Quốc tế  lần thứ 17 năm 2016 tổ chức tại Nhật Bản vừa qua, đoàn Honda Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng lần thứ 3 liên tiếp ở hạng mục xe phân khối lớn CB400 sau 4 năm tham gia.

Cuộc thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn năm thứ 17 được tổ chức tại Trung tâm LXAT Suzuka Nhật Bản trong 2 ngày 20 và 21 tháng 10 với sự tham gia của đại diện đến từ 10 nước bao gồm Thái Lan, Ấn Độ, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Australia, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam và chủ nhà Nhật Bản.

Tất cả cùng tranh tài ở 4 nội dung thi trên sân cho cả ôtô và 3 hạng xe phân khối lớn 125cc, 400 cc và 750 cc và 1 nội dung thi viết. Đoàn Honda Việt nam tham dự năm nay với 2 HDV tham gia thi kỹ năng LXAT ô tô, 1 HDV tham gia thi hạng xe mô tô MSX125cc, 1 HDV thi xe CB400 cc và lần đầu tiên tham dự  hạng xe NC 750cc.

HDV Nguyễn Văn Thành 220 và Nguyễn Văn Quyết 221 chuẩn bị cho phần thi hạng xe CB400 và MSX125

HDV Nguyễn Văn Thành 220 và Nguyễn Văn Quyết 221 chuẩn bị cho phần thi hạng xe CB400 và MSX125

Các nội dung thi đối với hạng mục môtô gồm có phanh khẩn cấp ở tốc độ 50 km/h với xe MSX 125cc và 60 km/h với 2 hạng xe còn lại cho quãng đường phanh ngắn nhất. Cua vòng theo hình tổng hợp áp dụng cho cả 3 hạng xe máy và ôtô đòi hỏi ở người thi khả năng cảm nhận không gian xe, hướng nhìn và tầm quan sát.

Giữ thăng bằng trên ván hẹp cho xe mô tô phân khối lớn, yêu cầu đưa ra là điều khiển xe trên ván rộng 30 cm, dài 10m với thời gian tiêu chuẩn 80 giây. Đây là nội dung thu hút nhiều sự chú ý và căng thẳng  bởi đòi hỏi khả năng giữ xe thăng bằng trên ván trong thời gian lâu nhất có thể và cũng là bài thi cuối cùng với xe máy để quyết định giải thưởng.

Với hạng mục ôtô, bên cạnh bài thi cua vòng tổng hợp thì FIA  là một nội dung khó vì người lái phải tiến lùi theo hình zic zắc với tốc độ cao và điều khiển để ghép xe vào hình hẹp, quay đầu trong hình trong thời gian tiêu chuẩn 60 giây. Phanh phản xạ là nội dung rất quan trọng trong phần thi ô tô, HDV phải thực hiện thao tác phanh chính xác ở tốc độ 50km/h.

Đội Honda Việt Nam xếp thứ 2 toàn đoàn sau Thái Lan

Đội Honda Việt Nam xếp thứ 2 toàn đoàn sau Thái Lan

Tại cuộc thi năm nay, lần đầu tiên tham gia thi ở hạng xe 750cc, HDV Phùng Xuân Trường đã đạt giải Nhì với số điểm cao 2.803 trên tổng số 3.000 điểm, chỉ sau HDV giành giải Nhất của Thái Lan 3 điểm.

Trong khi đó, HDV Nguyễn Văn Thành – người đã từng vô địch nội dung xe MSX 125cc trong cuộc thi năm 2015, cũng lần đầu tham gia thi ở hạng xe CB 400cc và lại một lần nữa xuất sắc về nhất với số điểm khá cách biệt đối thủ, chính thức khẳng định vị thế số 1 của Honda Vietnam về dòng xe 400cc với 3 năm liên tiếp vô định.

Ở các hạng mục thi giành cho Ô tô, HDV Lê Hồng Quân cùng người anh em Nguyễn Đức Long đã dễ dàng mang về giải Nhì và giải Ba cho đoàn. Kết quả chung cuộc, Honda Việt Nam đứng thứ 2 toàn đoàn, sau đội Honda Thái Lan. Với các thành tích trên, đoàn Việt Nam lại một lần nữa áp đảo tại cuộc thi và để lại ấn tượng mạnh cho các đối thủ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

canada drugs online: canada rx pharmacy world - canadian pharmacy drugs

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

canadian pharmacy meds reviews: canadian pharmacy 365 - canadian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pravovoivihod.ru пройдите тест для того, чтобы узнать, подходит ли