16:35 - 2/12/2014 (GMT+7)

Honda Vision 2014: Hàng hiệu giá bình dân

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Honda Vision 2014
Động cơ: 4 kỳ eSP, xi lanh đơn
Dung tích (cc): 110
Tỉ số nén: 9,5:1
Công suất (kW/rpm): 6,63/ 7.500
Mô men xoắn (Nm/rpm): 9,27/ 5.500
Hộp số: CTV
Hệ thống làm mát: dung dịch
Bình xăng (L): 5,2
Chiều cao yên xe: 750
Hệ thống phanh: Đia phanh 200mm/Tang trống 140mm
Tiêu thụ nhiên liệu: 1,8l/100km
Giá bán: 29,990000

Đánh giá

Động cơ mới eSP, Idling Stop
Giảm xóc mới
Bớt rung hơn các thế hệ trước
Giá rẻ
Thể tích cốp không phải là thế mạnh

Với việc giới thiệu mẫu xe Vision hoàn toàn mới với nhiều thay đổi về mặt thiết kế và công nghệ, đây được xem là sự đổi mới hoàn toàn cho một mẫu xe “bình dân”khi được nâng cao hơn nữa sự tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu.

Mẫu xe tay ga Vision lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9 năm 2011 với mức giá hợp lý góp phần đẩy mạnh thị trường xe tay ga vốn đang tăng trưởng nhanh chóng.

Thiết kế thân thiện và tinh tế, được trang bị động cơ eSP 110cc, hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI, làm mát bằng không khí cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, vận hành êm ái, tiện ích vượt trội, Vision đã trở thành mẫu xe tay ga tiêu chuẩn thế hệ mới được hướng đến đa dạng đối tượng khách hàng, khi mà thị trường xe máy gần đây đang trầm lắng.

Hiện đại, trẻ trung

Thông qua việc giới thiệu Vision mới, Honda việt Nam đã hoàn thành kế hoạch ứng dụng công nghệ eSP trên tất cả các mẫu xe tay ga của hãng bao gồm SH, PCX, SH Mode, Air Blade, Lead và giờ đây là Vision. Tổng thể của Vision 2014 không có thay đổi lớn nào ngoài phần đầu, phần đuôi và hai bên thân xe.

Phần đầu xe vẫn có cấu trúc đèn pha như trước, đặt tách rời so với đèn báo rẽ nhưng đã được làm mới ở mặt nạ với các đường viền 3D. Phía sau, hai đèn báo rẽ không còn nằm tách biệt như trước mà đã được thiết kế ăn nhập hơn với đèn hậu. Ngoài ra, cụm đồng hồ trung tâm cũng được làm mới với bố cục rõ ràng hơn, chính giữa là một hình tròn với các vạch số màu vàng khi bật và điểm nhấn là kim màu đỏ.

Bên cạnh đó, xe còn được tinh chỉnh lại toàn bộ cấu trúc đường ống khung nhằm giảm bớt trọng lượng xe khoảng 3kg so với mẫu xe hiện tại, góp phần nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như khả năng vận hành và điều khiển của xe. Độ cao yên xe cũng giảm xuống khoảng 10 mm so với mẫu xe hiện tại, sàn để chân  mở rộng hơn, mang lại tư thế thoải mái khi dừng xe hoặc lái xe.

Ổ khóa mới có thiết kế hiện đại 4 trong 1 bao gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên – tăng tính an toàn, dễ sử dụng và chống rỉ sét hiệu quả. Việc mở yên trở nên tiện lợi hơn trước đâykhi công tắc mở được tích hợp ngay bên cạnh ổ khóa chính (giống như Air Blade và SH Mode), không gian chứa đồ dưới yên xe lớn hơn phiên bản cũ khi có thể chứa được 01 mũ bảo hiểm cả đầu (hoặc 02 mũ nửa đầu) và nhiều vật dụng cá nhân khác.

Ổ khóa mới có thiết kế hiện đại 4 trong

Ổ khóa mới có thiết kế hiện đại 4 trong 1

Cũng giống như phiên bản trước, Vision 2014 được thiết kế hộc để đồ phía trước bên trái có kích thước rộng rãi có khả năng chứa được 01 chai nước 500ml, bên phải một hộc nhỏ hơn đựng vừa chìa khoá hay vật dụng cá nhân nhỏ khác và ở chính giữa ốp trước bên trong thân xe có bố trí móc treo đồ. Ở phiên bản này Honda Việt Nam cũng trang bị chắn bùn phụ sau nhằm hạn chế bắn bùn vào lưng người lái, người ngồi sau và cả người đi phía sau trong điều kiện trời mưa, đường lầy lội.

Phần đầu xe đèn pha đặt tách rời so với đèn báo rẽ

Phần đầu xe đèn pha đặt tách rời so với đèn báo rẽ

Giống như những mẫu xe Honda mới cả xe ga và xe số, ngoài các nút điều khiển không có gì thay đổi, nút còi được thiết kế ở giữa cao hơn nút xi nhan (việc thiết kế này nhằm hạn chế tình trạng bấm còi xe gây tiếng ồn cho môi trường).

Công nghệ mới được áp dụng

Khá nhiều lời khen từ phía khách hàng cũng như các PV chuyên ngành ôtô, xe máy dành cho Vision 110 mới trong ngày ra mắt. Mẫu xe này gần như lột xác hoàn toàn so với người tiền nhiệm trước đây khi sở hữu thiết kế đẹp, gọn, hiện đại và đặc biệt là eSP – động cơ thông minh thế hệ mới lần đầu tiên được trang bị cho mẫu xe này.

Sở hữu động cơ thiết kế nhỏ gọn 4 thì, 110 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí và hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI). Động cơ sản sinh công suất tối đa 6,63 kW tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,27 Nm tại 5.500 vòng/phút. Vision 2014 giảm độ ồn rõ rệt nhờ hệ thống khởi động xe ACG không phát tiếng động. Với trang bị này, ngay cả khi vận hành hay kéo ga tăng tốc đột ngột, tiếng ồn cũng triệt tiêu đáng kể (Điều này khác xa so với phiên bản trước đây).

Khá nhiều lời khen từ phía khách hàng cũng như các PV chuyên ngành ôtô, xe máy dành cho Vision 110

Khá nhiều lời khen từ phía khách hàng cũng như các PV dành cho Vision 110

Theo Honda Việt Nam công bố, Vision 2014 có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn (công suất máy tăng 4%) và tiết kiệm nhiên liệu hơn 29% so với phiên bản trước. Khi trải nghiệm mẫu xe này trên đường trường, PV Autonet đo được khoảng 1,88 lít và khi đi trong phố tiêu thụ khoảng 2 lít. Điều này chính là nhờ được trang bị hệ thống Idling Stop mới, Vision 2014 trở nên rất thân thiện với môi trường và tiết kiệm xăng hơn. Mỗi khi dừng đèn đỏ hay đỗ lại quá 3 giây động cơ xe sẽ tạm dừng hoạt động, xe chỉ làm việc trở lại khi người lái nhích tay ga. Chính nhờ chế độ này mà xe giảm được lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu.

Vẫn sử dụng hệ thống giảm xóc truyền thống như những đàn anh đi trước của Honda tại Việt Nam, Vision 2014 sở hữu ống lồng giảm chấn thủy lực phía trước và lò xo trụ giảm chấn thủy lực cho phía sau, cùng với cặp lốp không săm trước; 80/90 – 14 M/C 40P, sau: 90/90 – 14 M/C 46P. Chính điều này khiến cho xe có sự ổn định trong vận hành ở mọi tốc độ, đặc biệt không bị giật ở vòng tua máy thấp (tốc độ dưới 30km/h), nhưng tăng tốc khá nhanh – thử kéo ga đột ngột khi đang ở tốc độ chậm xe vẫn không hề giật như mẫu Vision trước đây.

Xe vẫn sử dụng hệ thống giảm xóc truyền thống như những đàn anh đi trước

Xe vẫn sử dụng hệ thống giảm xóc truyền thống như những đàn anh đi trước

Ở dải tốc độ thấp 30 – 40 km/h xe vận hành khá trơn tru nhưng khi giảm ga bất ngờ thì bạn sẽ có cảm giác rung nhẹ. Thử kéo ga với tốc độ khoảng 60 đến 80 km/h, xe chạy khá đầm, khả năng bám đường tương đối tốt – nhưng khi chở hai người thì ở dải tốc độ này bạn sẽ cảm thấy hơi ỳ việc tang tốc cũng sẽ chậm hơn. Việc hoạt động trong phố hay giờ tan sở có lẽ chính là điểm mạnh của mẫu xe này, xe chạy ổn định và êm – hệ thống Idling Stop hoạt động hoàn hảo mỗi khi có tín hiệu đèn báo giao thông hay những đoạn tắc đường kéo dài trên các con phố.

Đánh giá

Với việc tung ra phiên bản mới của mẫu xe tay ga giá rẻ Vision, Honda Việt Nam đã không ngần ngại khi trang bị cho mẫu xe này động cơ eSP 110cc – công nghệ eSP này trước đây vốn chỉ dùng cho những xe bậc cao cấp hơn từ SH, Air Blade đến SH Mode và Lead 125. Đây được xem như một động thái nhằm thu hút khách hàng từ Honda Việt Nam.

Honda Việt Nam đã không ngần ngại khi trang bị cho mẫu xe này động cơ eSP 110cc

Honda Việt Nam đã không ngần ngại khi trang bị cho mẫu xe này động cơ eSP 110cc

Chính việc áp dụng động cơ eSP 110 phân khối đầu tiên cho mẫu Vision mới cùng hệ thống tự ngắt Idling Stop, (theo Honda công bố Vision mới tiết kiệm 29% nhiên liệu so với phiên bản trước) và nhiều tiện ích cũng như thiết kế… nhưng lại được bán ra với mức giá phải chăng (29.990.000 VND theo Honda Việt Nam công bố) đã khiến mẫu xe này ngay sau ngày ra mắt đã thu hút khá nhiều chị, em tìm hiểu và quan tâm.

Với động thái này, Honda Việt Nam sẽ khiến nhiều đối thủ phải dè chừng trong phân khúc scooter giá rẻ thời gian tới.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

brand neurontin 100 mg canada: purchase neurontin - neurontin 900

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://gabapentinneurontin.pro/# gabapentin generic

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

zithromax 500mg price: zithromax coupon - zithromax 500 price

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://doxycyclinea.online/# where to get doxycycline