10:05 - 8/01/2015 (GMT+7)

Honda Civic 2015: Tăng thêm sức hút   

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Honda Civic 2.0 AT 2015
Dòng xe: Sedan
Dẫn động: FWD
Động cơ: i-VTEC I-4 2.0L
Hộp số: 5AT
Công suất(kW/rpm): 114/6.500
Mô men xoắn (Nm/rpm): 190/4.300
Tăng tốc 0-100km/h: n/a
Tiêu thụ nhiên liệu: 7,5
Giá bán: 869.000.000

Đánh giá

Thêm nhiều tiện ích
Giá bán ổn định
Ngoại thất không nhiều thay đổi
Chưa tích hợp công nghệ Earth Dream

Với sự khác biệt ở bộ lưới tản nhiệt mới, thêm tiện ích bằng màn hình trung tâm cùng mức giá chỉ tăng nhẹ vài triệu đồng, Honda Civic 2015 liệu có chinh phục được người tiêu dùng Việt?

Honda Civic 2015 nằm trong bộ đôi sản phẩm nâng cấp mới trong năm nay được Honda Việt Nam chính thức giới thiệu tại triển lãm ôtô Việt Nam 2014. Thoạt nhìn, bạn sẽ có cảm giác chiếc Civic mới này không có gì thay đổi.

Nhưng nếu phải nói một cách chính xác nhất thì phần đuôi mới là nơi không nhận được bất kỳ sự làm mới nào. Chúng tôi mong chờ sự hiện diện của công nghệ đèn LED nhưng có lẽ sẽ phải đợi ở mô hình nâng cấp tiếp theo.

IMG_0728

Thay vào đó, Honda lại tập trung thay đổi phong cách thể thao cho Civic 2015 chủ yếu ở phần đầu xe, nơi mà phần lớn người tiêu dùng tỏ ra quan tâm khi quyết định mua chiếc xe này. Cụ thể, chiếc Honda Civic 2015 đã có một bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới  từ kiểu 3 nan sang dạng lưới tổ ong sơn đen, được điểm xuyết bằng thanh crôm sáng bóng hình chữ U với thiết kế uốn lượn đầy tinh tế, theo triết lý thiết kế mới Exciting H Design tương tự như thế hệ mới của Accord.

Ngoài ra, lưới tản nhiệt bên dưới cản trước cũng bổ sung thêm một thanh ngang mạ crôm với mục đích tăng thêm nét sang trọng cho chiếc xe. Đáng chú ý, hệ thống đèn pha gương cầu projector không chỉ được sử dụng bóng đèn HID mà còn được tích hợp hệ thống cảm biến tự động điều chỉnh góc chiếu sáng khi vào cua (chỉ có trên bản 2.0), một trang bị có thể nói là hiếm thấy ở các mẫu xe đồng cấp.

Về cơ bản, các kích thước của Civic 2015 không khác so với mô hình trước, vẫn là 4.525 x1.755 x 1.450 mm (D x R X C) cùng chiều dài cơ sở 2.670 mm. Nhưng kích thước lốp và la-zăng đã có sự thay đổi chút ít, la-zăng của Civic 2015 đã tăng lên 16 inch thay vì 15 inch như trước kia, đồng thời bản lốp của xe cũng rộng hơn đạt 205/55 R16.

Kích thước Honda Civic 2015 không thay đổi so với phiên bản cũ

Kích thước Honda Civic 2015 không thay đổi so với phiên bản cũ

Bên trong, Honda không tập trung thay đổi thiết kế khoang lái mà chỉ thay đổi chút ít ở màu sắc các tấm ốp của bảng táp-lô với tông đen xuyên suốt chứ không còn pha trộn giữa màu bạc và đen như ở mô hình trước. Suy cho cùng, đến thời điểm này, chúng tôi đánh giá Civic vẫn là một trong số ít chiếc xe có thiết kế nội thất đẹp và hiện đại nhất trong phân khúc. Chính vì lẽ đó, Honda chủ yếu nâng cấp các tiện ích để đem tới sự tiện dụng cho người dùng.

Có thể thấy, Honda đã cập nhật cho Civic 2015 hệ thống thông tin giải trí dựa trên nền tảng MirrorLink với một màn hình cảm ứng cao cấp Audio 2.0 kích thước 7 inch tương tự như trên chiếc CR-V. Với nền tảng MirrorLink, người sử dụng sẽ có thêm những liên kết các thiết bị ngoại vi như USB, điện thoại với màn hình trung tâm thông qua cổng kết nối HDMI, USB hoặc Bluetooth. Giao diện màn hình thân thiện và dễ sử dụng.

Thay đổi bên trong tập trung ở các tiểu tiết, nếu không để ý sẽ khó để nhận ra sự khác biệt

Thay đổi bên trong tập trung ở các tiểu tiết, nếu không để ý sẽ khó để nhận ra sự khác biệt

Một điểm có thể nói là thú vị trên chiếc xe mới này chính là màn hình trung tâm còn cho phép hiện thị cả hệ thống dẫn đường Sygic có sẵn bản đồ Việt Nam khi được kết nối với điện thoại iPhone 5 trở lên. Trước mắt kết nối nay khá hạn chế chỉ dành riêng cho iPhone, chúng tôi hy vọng trong thời gian tới Honda sẽ bổ sung thêm kết nối cho các dòng diện thoại khác. Ngoài ra ở Civic 2015, Honda còn trang bị thêm xe hệ thống camera lùi cho phép hiển thị 3 góc nhìn khác nhau giống như CR-V và nút bấm chế độ thoại rảnh tay trên vô lăng.

Các tính năng tiện ích còn lại như chế độ lái tiết kiệm Econ hay các tính năng an toàn tiêu chuẩn gồm phanh ABS, cân bằng điện tự VSA, phân bổ lực phanh EBD tiếp tục được giữ nguyên từ phiên bản trước giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi điều khiển.

Màn hình cảm ứng tích hợp cho phép kết nối bản đồ dẫn đường Sygic thông qua iphone 5 trở lên

Màn hình cảm ứng tích hợp cho phép kết nối bản đồ dẫn đường Sygic thông qua iphone 5 trở lên

Ở phiên bản 2015, Honda cũng không có thay đổi về động cơ, hãng vẫn sử dụng 2 mô hình gồm 1.8L và 2.0L với công suất lần lượt là 104 kW (139 kW) và 114 kW (153 hp), tuy nhiên hãng đã từ bỏ đi phiên bản số sàn và chỉ còn sử dụng bản số tự động 5 cấp.

Chạy thử trên đoạn đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Honda Civic 2015 không có nhiều sự khác biệt so với mô hình trước khi vẫn sử dụng động cơ cũ. Khả năng cách âm vẫn tốt trên bề mặt đường phẳng và nhẵn nhưng hơi ồn ào một chút khi chạy trên đường có bề mặt nhám. Phần lớn tiếng ồn được tạo ra từ tiếng gió quẩn xung quanh trụ A.

Với bản lốp lớn 205/55 R16, ban đầu chúng tôi nghĩ nó sẽ ồn hơn trước như kết quả thì không có nhiều điểm chênh lệch so với mô hình cũ. Động cơ duy trì vòng tua ở mức độ thấp 2.200 rpm khi đạt vận tốc 100 km/h cũng là một trong những yếu tố giúp cho Civic 2015 trở nên yên tĩnh hơn.

Nhìn chung, chúng tôi hài lòng về độ cách âm cũng như tầm quan sát của chiếc Civic 2015

Nhìn chung, chúng tôi hài lòng về độ cách âm cũng như tầm quan sát của chiếc Civic 2015

Hệ thống treo McPherson cho bánh trước và liên kết đa điểm cho bánh sau cung cấp sự mượt mà và êm ái trong những chuyến hành trình dài. Với 3 ngày cầm lái chạy quãng đường gần 400 km, chúng tôi đã cố gắng để đo được mức tiêu thụ nhiên liệu gần với thực tế nhất của chiếc xe chạy thử là phiên bản 2.0, với thời gian chạy đường cao tốc duy trì đều ở 100 km/h, mức tiêu thụ của xe vào khoảng 5,9L/100km.

Nhưng để có mức tiêu thụ lý tưởng hơn nữa, vận tốc 80 km/h sẽ giúp chiếc xe làm được điều đó khi vòng tua máy luôn duy trì ở mức 1.800 rpm với chế độ chạy ECON. Trong thành phố, thường xuyên phải di chuyển ở tốc độ thấp, con số này vào khoảng 10,5L/100km. Một con số đáng để quan tâm với động cơ có dung tích 2.0L.

Tại thời điểm hiện tại, Civic đang dần chịu những áp lực không hề nhỏ đến từ các đối thủ đang chuyển mình mạnh mẽ như Toyota Altis, Mazda 3, Kia K3… chính vì vậy sự thay đổi nhỏ này tuy không tạo nên bước đột phá nhưng phần nào sẽ mang lại một làn gió mới dành cho người tiêu dùng khi lựa chọn Civic 2015.

Đồng thời, phiên bản 2015 cũng cho thấy Honda đang dần chăm chút và quan tâm hơn tới người tiêu dùng với việc cung cấp những tính năng thật sự hữu ích chứ không thừa thãi. Giá bán của chiếc xe này đang được Honda Việt Nam công bố ở mức 780 triệu đồng (1.8) và 869 triệu đồng (2.0).

Kỳ Long
Ảnh: Ngô Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

doxycycline 50mg: generic doxycycline - order doxycycline 100mg without prescription

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dolgovnet82.ru вы сможете уточнить всю важную информацию, которая касается