09:23 - 1/04/2015 (GMT+7)

Hàng “khủng” Yamaha R1M cập bến Việt Nam

Thời gian qua, những cái tên thuộc hàng “khủng” trong phân khúc Sport đã và đang khuấy động thị trường phân khối lớn tại Việt Nam. Đầu tiên là hình ảnh những chiếc Kawasaki Ninja H2, tiếp theo là chiếc R1M đầu tiên tại Việt Nam.

Theo nguồn tin của xWheelTV, chiếc Yamaha R1M nóng hổi vừa cập bến TPHCM. Đây là chiếc xe mang màu sơn xanh-trắng, màu sắc đặc trưng của đội Yamaha trong giải đua MotoGP và cũng là một trong hai màu duy nhất được trang trí trên R1M.

Chiếc Yamaha R1M lần đầu tiên ra mắt toàn cầu là tại triển lãm EICMA hồi tháng 11/2014. Đây cũng là nơi mà đối thủ “sừng sỏ” Kawasaki H2 xuất hiện. Được biết giá bán tại Việt Nam cho chiếc Yamaha R1M tại Việt Nam vào khoảng hơn 800 triệu VNĐ. Con số này rẻ hơn đáng kể so với đối thủ H2.

Siêu mô tô này sở hữu khối động cơ Crossplane 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC có dung tích 998cc, động cơ này sản sinh công suất tối đa 200hp tại vòng tua 13.500rpm, mô-men xoắn cực đại 112,4Nm tại 11.500rpm. Động cơ được làm mát bằng dung dịch.

Siêu mô tô này sở hữu khối động cơ Crossplane 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC có dung tích 998cc

Siêu mô tô này sở hữu khối động cơ Crossplane 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC có dung tích 998cc

Khối động cơ trên chiếc R1M nhẹ hơn đến 4kg so với người tiền nhiệm của nó. Xe cũng sở hữu tranh truyền bằng titan, nhẹ hơn đến 60%. Xe được thiết kế chiều dài cơ sở ngắn hơn 10mm với bộ khung Deltabox bằng nhôm. Thêm vào đó, khối động cơ mạnh mẽ này cũng góp công sức một phần trong cấu trúc chịu lực của xe.

Việc hàng loạt những tên tuổi lớn trong thị trường phân khối lớn liên tục đổ bộ lên mảnh đất hình chữ S cho thấy độ “chịu chơi” của tín đồ nơi đây. Việt Nam không hề kém cạnh so với những nước khác.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook