06:57 - 16/07/2015 (GMT+7)

Hà Lan sắp có đường làm bằng nhựa tái chế

Trong tương lai gần, thành phố Rotterdam tại Hà Lan có thể sử dụng những con đường làm bằng nhựa tái chế, theo dự án có tên PlasticRoad của KWS Infra.

KWS Infra là một công ty nhỏ thuộc tập đoàn xây dựng và kỹ thuật VolkerWessels của Hà Lan. Dự án của họ, PlasticRoad, sử dụng rác thải (như chai nước…) để chế tạo nên nhựa tái chế và sử dụng chúng để làm đường. Theo lời các nhà sản xuất, đây “có thể là một bước tiến lớn trong lĩnh vực thân thiện với môi trường”.

Theo KWS Infra, mặt đường PlasticRoad bền lâu gấp 3 lần mặt đường thông thường và chịu được nhiệt độ từ 4oC đến 80oC. Từng đoạn đường riêng sẽ được chế tạo và sau đó mang đi lắp ráp. Công ty cho biết thời gian hoàn thiện và lắp ráp một đoạn đường PlasticRoad chỉ mất vài tuần thay vì vài tháng như phương pháp hiện tại. Bề mặt phía trên PlasticRoad phẳng và cứng trong khi phần hổng bên dưới cho phép các đường ống nước, đường dây và đường cống chạy qua.

plastic-road-3-1

Ngay cả chính quyền Rotterdam cũng đang rất háo hức đưa sản phẩm này vào giai đoạn hoàn thiện khi họ đã cho phép thử nghiệm PlasticRoad trên các con đường thử nghiệm. Tuy vậy nhiều khả năng công đoạn cuối này sẽ phải mất thêm ít nhất 3 năm.

Ý tưởng sử dụng các vật liệu tái chế để chế tạo đường đi không phài là một ý kiến tồi khi chúng giúp giải quyết khá nhiều vấn đề, đặc biệt là về mặt môi trường. Tuy vậy, KWS Infra vẫn cần phải tìm ra rất nhiều giải pháp để đưa PlasticRoad trở thành hiện thực khi vẫn còn nhiều điểm họ chưa tìm ra câu trả lời, như làm sao để làm đường bớt trơn trượt khi trời mưa, làm sao để sửa chữa các đường ống nước chạy qua khi chúng nằm sâu bên trong bề mặt đường, làm sao để hạn chế thiệt hại khi lỡ xảy ra các vụ cháy…

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

buy cialis in australia online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ вы сможете заказать такую важную и полезную услугу,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить товары для туризма? TrampClub предоставляет такую возможность! Здесь вы