17:40 - 19/08/2015 (GMT+7)

GM “khai thác” các công ty khởi nghiệp

General Motors đang bắt đầu nghiên cứu sử dụng công nghệ từ hơn 20 công ty mới khởi nghiệp trên toàn thế giới. Tuy vậy, đó không phải là những công ty thông thường mà là những công ty GM phát hiện thấy tiềm năng và đầu tư vào họ.

Phó chủ tịch toàn cầu về mua sắm và chuỗi cung ứng GM Steve Kiefer cho biết công ty đang bắt đầu cài đặt các thiết bị và công nghệ được cấp vốn bởi GM Ventures – đơn vị đầu tư mạo hiểm của GM. Ra mắt vào năm 2010, nhiệm vụ của GM Ventures là theo dõi các công ty khởi nghiệp có các công nghệ liên quan đến thông tin giải tí, điện hoá ô tô, tiết kiệm nhiên liệu, vật liệu tân tiến và xe tự lái.

Một vài ví dụ về những công ty mà GM đã đầu tư vào:

- Phần mềm đến từ công ty công nghệ Tula Technology giúp nâng cao hiệu quả của việc ngắt xylanh. Công nghệ hiện tại sử dụng một mô hình cố định để ngắt hoạt động của xylanh, chẳng hạn như ngắt 4 xylanh của động cơ V8 cùng một lúc. Trong khi đó, phần mềm Dynamic Skip Fire của Tula cho phép động cơ điều khiển riêng biệt từng xylanh một.-

- Khá nhiều mẫu xe Cadillac hiện tại sử dụng sạc điện thoại không dây sử dụng nguyên lý trường điện từ do công ty Powermat Technologies thiết kế.

Hệ thống sạc điện thoại không dây trên Cadillac ATS 2015

Hệ thống sạc điện thoại không dây trên Cadillac ATS 2015

Tại buổi hội thảo về quản lý nghiên cứu ô tô diễn ra vào đầu tháng này, Kiefer cho biết GM Ventures đang bắt đầu vào guồng.

“2 đến 3 công nghệ chúng tôi đầu tư đã bắt đầu đem lại hiệu quả. Chúng tôi đang nhanh chóng tích hợp các công nghệ sáng tạo trên lên sản phẩm của mình”, ông cho biết.

GM đang thể hiện rất rõ quyết tâm đi đầu của mình bằng cách đưa ra khá nhiều biện pháp để đẩy nhanh tiến độ áp dụng công nghệ mới.

Trước đây, các nhà cung cấp thường “khó chịu” bởi các điều khoản hợp đồng với GM rằng hãng xe Mỹ được quyền quyết định sẽ làm gì với tài sản trí tuệ của các nhà cung cấp. Nay, “chúng tôi đã linh hoạt hơn rất nhiều về vấn đề tài sản trí tuệ đồng thời cũng sẵn sàng chia sẻ rủi ro với các nhà cung cấp”, Kiefer chia sẻ.

Hãng cũng san sẻ chi phí phát triển với các thương hiệu xe khác đối với các công nghệ quá tốn kém.

Chẳng hạn, GM và Ford đang cùng hợp tác thiết kế hộp số 10 số cho xe sử dụng hệ dẫn động sau. Đồng thời hãng cũng đang cùng Honda đồng phát triển một loại pin nhiên liệu có thể ra mắt vào năm 2020.

“Chúng tôi đang cố gắng trở thành hãng xe lý tưởng trong mắt các nhà cung cấp và chúng tôi muốn bạn mang công nghệ mới của mình đến với GM đầu tiên”, Kiefer chốt lại.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới