18:26 - 20/06/2023 (GMT+7)

Ferrari Purosangue – SUV 4 cửa 4 chỗ đầu tiên thương hiệu “Ngựa chồm” có giá 39 tỷ đồng

Mẫu SUV hiệu năng cao Ferrari Purosangue chính thức ra mắt khách hàng Việt, xe thiết kế 4 cửa 4 chỗ ngồi cùng kiểu cửa sau mở ngược, động cơ V12 dung tích 6.5L cho công suất 720 mã lực. Giá bán dao động khoảng 39 tỷ đồng.

Nhắc đến Ferrari nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc siêu xe gầm thấp đầy uy lực trứ danh. Purosangue – chính là mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu “Ngựa chồm” đến từ Ý. Ngay từ tên gọi đã khiến chủ nhân không khỏi phấn khích, Purosangue có nghĩa là “ngựa nòi” cùng khẩu hiệu đầy kiêu hãnh: “thiên bẩm không thoả hiệp”.

IMG_0531

Ferrari Purosangue sở hữu thiết kế với nhiều đường nét bo tròn, uốn lượn nhưng thể hiện tốt tính khí động học cùng dáng vẻ dữ dằn cần thiết để xứng danh là mẫu SUV thể thao mạnh nhất. 

Xe không có lưới tản nhiệt mà thay vào đó là một khối nhị diện ở phần dưới, kết hợp đèn LED chạy ban ngày được đặt giữa hai cửa hút gió nối với phần trên của hai bên thân làm nhấn mạnh phong cách thiết kế của xe. 

IMG_0517

Cụm đèn pha thiết kế dẹp đặt thấp, trong khi cụm đèn hậu dạng đôi nhô cao khá ấn tượng. Các ốp hốc bánh xe và lườn xe được ốp carbon tạo thêm vẻ hầm hố cho xe. Phía sau mạnh mẽ, thể thao nhờ ốp cản dưới Carbon cùng 4 ống xả cho ra âm thanh đầy uy lực. 

Nhìn chung, đây là mẫu xe thể thao hiệu suất cao nên xung quanh xe xuất hiện khá nhiều hốc hút và thoát gió nhằm tăng tính khí động học cho xe khi vận hành ở tốc độ cao. Purosangue sở hữu chiều dài x rộng x cao là 4973 x 2028 mm x 1589 mm, chiều dài cơ sở 3018 mm. Đặc biệt, các tùy chọn ốp trang trí thể thao với kiểu dệt sợi carbon mới tích hợp dây đồng bên trong mang đến một lựa chọn mới và cao cấp hơn cho sợi carbon truyền thống.

IMG_0445

Ferrari Purosangue được thiết kế với 4 cửa, với 2 cửa sau mở ngược tương tự Rolls-Royce. Nhờ vậy mà khoang cabin của xe gần như mở rộng và giúp chủ nhân dễ dàng ra vào xe. Ngoài ra, hai cửa đóng mở thông nút bấm tự động.

Khoang nội thất của Purosangue mang lại cảm giác tối giản, hiện đại và tinh xảo. Các chi tiết gần như được bọc da cao cấp và lấy cảm hứng từ SF90 Stradale. Một màn hình 10,2 Inch hiển tất cả thông tin cần thiết để hành khách có thể điều chỉnh và dựa trên khái niệm bảng điều khiển buồng lái kép đã được mở rộng và nhân rộng ở phía sau xe.

IMG_0471

Các nút điều khiển liên quan đến tiện nghi được đặt trên một giao diện xoay ẩn ở phần trung tâm của bảng điều khiển và hành khách phía sau có quyền truy cập vào các chức năng tương tự thông qua giao diện xoay thứ hai. Sự thoáng đãng của xe cũng đến từ cửa sổ trời toàn cảnh kích thước lớn.

IMG_0477

IMG_0507

Lần đầu tiên trong lịch sử Ferrari, khoang hành khách có 4 ghế riêng biệt và có thể điều chỉnh độc lập. Các ghế đều có chức năng sưởi và thông hơi có thể điều chỉnh và ngả độc lập. Khi hàng ghế sau được hoàn toàn ngả về phía trước, chúng sẽ tăng đáng kể sức chứa hành lý của Purosangue. 

IMG_0488

IMG_0440

Khung xe được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm độ bền cao, trong khi thân xe làm bằng các vật liệu từ hợp kim nhôm tới sợi carbon, cùng với thép siêu bền ở những bộ phận quan trọng gắn kết các mối nối cơ khí thành một kết cấu bền vững.

Động cơ của Purosangue (mã số F140IA) loại V12 hút khí tự nhiên dung tích 6,5L mang lại công suất tối đa 725 cv đạt được ở 7750 vòng / phút và mô men xoắn cực đại 716 Nm tại 6250 vòng / phút và 80% mô-men xoắn cực đại chỉ được khai thác tại 2100 vòng / phút. Đi kèm hộp số 8 cấp F1 ly hợp kép cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Vì vậy, Purosangue sẽ cho ra sức mạnh cũng như âm thanh uy lực thường thấy trên những chiếc Ferrari trứ danh ngay cả khi ở vòng tua máy thấp. Thời gian tăng tốc từ 0 -100 km/h chỉ 3,3 giây, tốc độ tối đa của xe lên đến 310 km/h. 

IMG_0463

Để tăng cảm giác tốc độ cho chủ nhân, xe còn được trang bị loạt công nghệ hỗ trợ lái đỉnh cao như: Hệ thống treo chủ động Ferrari, F1-Trac, ABS ‘EVO’ với tính năng đánh giá độ bám đường Grip Estimation 2.0, Hệ thống Kiểm soát Ổn định Điện tử ECS, Hệ thống ước tính độ bám đường dựa trên EPS … 

Purosangue được trang bị tiêu chuẩn một loạt các tính năng hỗ trợ người lái (ADAS) ấn tượng, nhiều tính năng được phát triển với sự cộng tác của Bosch®, bao gồm Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB), Đèn pha tự động (HBA/HBAM) ), Cảnh báo chệch làn đường (LDW), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Phát hiện điểm mù (BSD), Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Nhận dạng biển báo giao thông (TSR), Cảnh báo buồn ngủ và chú ý của người lái xe (DDA) và quan sát phía sau camera đỗ xe (NSW).

IMG_0474

Có một chức năng lần đầu tiên được trang bị trên một chiếc Ferrari là HDC (Kiểm soát xuống dốc), giúp người lái duy trì và kiểm soát tốc độ của xe, hiển thị trên bảng đồng hồ, trên các đoạn đường dốc. Khi HDC được kích hoạt, nó sẽ điều khiển hệ thống phanh để đảm bảo tốc độ của xe không vượt quá tốc độ cài đặt trên màn hình. Tính năng này có thể được tắt đơn giản bằng cách nhấn bàn đạp ga.

Hệ thống âm thanh vòm cao cấp 3D Burmester® cũng lần đầu tiên xuất hiện trên xe Ferrari dưới dạng trang bị tiêu chuẩn. Dĩ nhiên, khách hàng sở hữu Ferrari Purosangue hoàn toàn có thể tuỳ chọn option để làm nên sự khác biệt cũng như thể hiện cá tính riêng.

IMG_0443

Ông Richard Kim, Tổng Giám Đốc của Supreme Auto chia sẻ: “Ferrari Purosangue vừa xuất hiện chưa lâu nhưng đã trở thành ngôi sao độc nhất vô nhị trên sàn diễn thế giới. Nó không chỉ là một mẫu xe mới của Ferrari mà sẽ là người thay đổi cuộc chơi để tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới.  Hôm nay chúng tôi rất tự hào giới thiệu Purosangue tại Việt Nam, thể hiện nỗ lực không ngừng để mang đến những chiếc xe Ferrari mới nhất và những giá trị truyền cảm tới các khách hàng của mình”.

IMG_0441

IMG_0493

IMG_0499

IMG_0513

IMG_0517

IMG_0521

IMG_0531

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://nolvadex.life/# tamoxifen hip pain

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

cytotec online: buy cytotec over the counter - buy cytotec

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

thebuzzerpodcast.com 갑자기 Shuntian Mansion의 본당은 살인 의도로 가득 차있었습니다.

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://finasteride.store/# cheap propecia no prescription