09:33 - 27/04/2017 (GMT+7)

EV liệu có còn bán chạy khi không được trợ giá?

Thị trường EV hiện tại vẫn đang tăng trưởng khá đáng kể với ngày một nhiều mẫu xe mới được ra mắt mỗi năm, tuy nhiên nhiều chuyên gia lo ngại doanh số dòng xe này có thể đi xuống đáng kể khi trợ giá tới từ chính phủ các nước hết hạn.

Với nhiều mẫu xe mới ra mắt như Nissan Leaf hay Chevrolet Bolt, thị trường EV toàn cầu hiện tại vẫn đang khá sôi động, đặc biệt là khi chất lượng các dòng xe này không hề thua kém các dòng xe chạy xăng.

Tuy nhiên, khi mức trợ giá của các chính phủ châu Âu và Mỹ hết hiệu lực, nhiều chuyên gia lo ngại doanh số EV toàn cầu sẽ đi xuống đáng kể khi nhìn chung mức giá gốc của dòng xe này không hề thấp.

Cụ thể, tại Mỹ, khi doanh số EV nói riêng và xe thân thiện với môi trường nói chung của một thương hiệu đạt tới ngưỡng 200.000 chiếc, trợ giá của chính phủ liên bang sẽ chính thức chấm dứt, tương đương việc giá xe sẽ đột ngột tăng mạnh ít nhất 7.500 USD.

Chevrolet-Bolt-1

Theo nghiên cứu thị trường từ Bloomberg, thay đổi này có thể ngay lập tức làm tụt lượng xe tiêu thụ hàng tháng tại Mỹ xuống từ 12 – 37%. Trước đó đã có một tình huống tương tự diễn ra ở bàng Georgia – nơi chính quyền bang hỗ trợ mức trợ giá 5.000 USD mỗi xe và sau đó huỷ bỏ khi hết hạn.

Kết quả là, ngay lập tức doanh số dòng EV tại đây, đặc biệt là dòng giá rẻ, lao dốc thảm hại. Chỉ có dòng EV thực sự cao cấp như Model S giữ nguyên được doanh số. Đây cũng là mẫu xe EV duy nhất đảm bảo được lượng xe bán ra hàng tháng ổn định từ thời điểm đó tới nay.

Đây là thông tin không hề vui với GM và Nissan khi cả 2 tập đoàn này đều đang chạm gần sát mốc 200.000. Khi đó, chiếc Chevrolet Bolt sẽ có giá khởi điểm lên tới 37.500 USD, cao hơn hẳn các mẫu xe cùng phân khúc so với mức ấn tượng hơn nhiều, chỉ ở 30.000 USD như hiện nay.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

mexican pharmaceuticals online: mexican border pharmacies shipping to usa - mexico

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

best no prescription online pharmacy: canadian and international prescription service -

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

[url=http://happyfamilystorerx.online/]usa pharmacy online[/url]