06:45 - 5/07/2017 (GMT+7)

EV bắt đầu gặp trở ngại tại Bắc Mỹ

Xe điện đang trở thành một trong những phân khúc hot nhất thị trường Bắc Mỹ, tuy nhiên chính quyền nhiều bang mới đây đã bắt đầu cắt giảm các khoản phụ trợ đồng thời công bố một loạt thuế phí mới.

Theo đài CNBC, có ít nhất 5 bang của Mỹ đã đồng loạt thông qua luật mới trong năm nay, tác động trực tiếp tới chủ sở hữu xe EV các loại. Trong đó, đáng kể nhất là sự xuất hiện của một vài loại thuế, phí mới dao động từ 100 tới 200 USD hàng năm.

Trước đó, một số bang cũng đã áp dụng thuế đăng ký đặc biệt cho các dòng xe EV, cao hơn một chút so với các dòng xe xăng hoặc dầu truyền thống. Dù phần lớn số tiền đó được dùng để tái đầu tư vào cơ sở hạ tầng nhưng không phủ nhận đây cũng sẽ là một yếu tố đánh vào tâm lý người mua xe điện.

Chevrolet-Bolt-3

Thêm vào đó, 7 bang khác cũng đã loại bỏ hoàn toàn các khoản trợ giá liên quan tới EV, một trong số các bang đó là Georgia đã ngay lập tức nhận thấy kết quả khi doanh số bán xe điện đi xuống trông thấy.

Dự đoán trong thời gian tới, phân khúc xe điện sẽ còn vấp phải nhiều khó khăn hơn nữa khi nhiều hãng xe bao gồm General Motors (với Chevrolet), Nissan và Tesla đều đang tiến sát mốc giới hạn số xe trợ giá là 200.000 chiếc. Trước đó, nếu mua xe điện, mỗi khách hàng sẽ nhận được khoản trợ giá tới từ chính quyền liên bang lên tới 7.500 USD, nhưng khi bất kỳ hãng xe nào đạt cột mốc nói trên, trợ giá sẽ bị ngắt.

Dưới thời chính quyền tổng thống mới Donald Trump, gần như không có khả năng chính sách trợ giá nói trên được kéo dài, và có thể khiến các dòng xe vốn giá không cao như Bolt, Leaf hay Model 3 vượt tầm chi trả của người tiêu dùng tầm trung.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

п»їkamagra: kamagra - buy Kamagra

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

cenforce.pro: order cenforce - order cenforce

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

Buy Vardenafil 20mg: Vardenafil online prescription - Levitra 20 mg for