11:51 - 10/03/2016 (GMT+7)

Ducati XDiavel đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 1 tỷ đồng

Ducati XDiavel là mẫu xe mới nhất mà thương hiệu xe môtô PKL đến từ Ý giới thiệu đến khách hàng, XDiavel thuộc phân khúc Cruiser đúng nghĩa nhưng vẫn giữ được chất thể thao truyền thống của Ducati.

Ducati XDiavel được giới thiệu lần đầu tiên đến khách hàng toàn cầu tại triển lãm EICMA vào tháng 11/2015 diễn ra tại Ý. Như vậy, chỉ sau ít lâu “gã khổng lồ” Cruiser XDiavel đã có mặt tại Việt Nam theo diện chính hãng với hai phiên bản XDiavel và XDiavel S.

Được biết, các kỹ sư thiết kế của Ducati đã phải sống hàng tháng trời tại Mỹ – nơi được gọi là cái nôi của dòng xe Cruiser để tìm hiểu và lên ý tưởng thiết kế cho XDiavel. Chữ X trong XDiavel tượng trưng cho sự kết hợp giữa 2 yếu tố tưởng chừng như không bao giờ có điểm giao nhau này nhằm mang đến một thông điệp đặc trưng “Low speed excitement”.

XDiavel được trang bị đèn pha Full LED

XDiavel được trang bị đèn pha Full LED

XDiavel là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thế giới ở hai phạm trù khác nhau: “Thế giới Cruiser” – Tốc độ thấp, chân duỗi về phía trước, tư thế thoải mái cho những chuyến đi dài, và “Thế giới Ducati” – đặc trưng phong cách Ý, kỹ thuật tinh tế và hiệu năng tuyệt vời.

Nhìn chung, XDiavel 2016 sở hữu thiết kế đầy uyển chuyển, mượt mà, cơ bắp và đầy sự mạnh mẽ của một quý ông. Với phiên bản S, XDiavel được phủ một màu đen tuyền bóng bẩy thay vì đen mờ như bản tiêu chuẩn. Xe được tích hợp sẵn đèn chiếu sáng ban ngày cũng như đèn pha tự động bật tắt khi trời tối qua cảm biến. Giảm xóc trước với lớp phủ DLC, cùm phanh Brembo M50. Bánh xe được thiết kế bắt mắt hơn với bộ vành đúc thiết kế riêng đi kèm khung sườn bằng thép Trellis dạng ống bao quanh lốc máy… Đó là những chi tiết trong thiết kế giúp cho XDiavel thêm uyển chuyển.

Gấp sau dạng đơn, ống xả đôi cùng yên xe vuốt về phía sau cá tính

Gấp sau dạng đơn, ống xả đôi cùng yên xe vuốt về phía sau cá tính

XDiavel cho người lái cảm giác vào cua an toàn ở mức nghiêng tối đa 40 độ, thấp hơn so với Diavel. Ducati XDiavel được trang bị động cơ Testastretta DVT 1262cc, 2 xy lanh. Hệ thống truyền động bằng dây cua-roa thay vì dây xích để đúng “chất” với dòng Cruiser hơn. Cả hai phiên bản đều có công suất cực đại đạt 156 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 128,9Nm tại 5.000 vòng/phút. Đi cùng hộp số 6 cấp và 3 chế độ lái gồm: Đường trường, đường phố và thể thao. Dung tích bình xăng của xe chứa đến 18 lit, trọng lượng xe đạt 220 kg, trong khi chiều cao yên ở mức 755 mm khá hợp với người Châu Á nói chung.

XDiavel trang bị phanh trước Brembo và vành đĩa cỡ lớn an toàn

XDiavel trang bị phanh trước Brembo và vành đĩa cỡ lớn an toàn

Ngoài ra, XDiavel còn được trang bị các công nghệ hỗ trợ cho người lái như phanh ABS, kiểm soát độ bám đường DTC, kiểm soát hành trình Cruise Control, kiểm soát đề pa DPL… Trên phiên bản “S” còn có thêm Bluetooth và nhiều công nghệ hỗ trợ hiện đại cho người lái. Ducati XDiavel phiên bản thường giá khoảng gần 1,1 tỷ đồng, trong khi XDiavel phiên bản S có giá khoảng hơn 1,2 tỷ đồng. Hiện tại, tất cả các phiên bản XDiavel đều nhập khẩu từ Ý, trong khi phiên bản láp rắp tại nhà máy Thái Lan nhằm giảm giá thành vẫn chưa có thời gian cụ thể.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook