09:26 - 24/03/2015 (GMT+7)

Động cơ chạy 135.000km không thay nhớt sẽ như thế nào?

Với hơn 135.000km sử dụng xe mà không thay dầu nhớt. Động cơ chiếc Audi TT đã không thể hoạt động được nữa. Bên trong chỉ còn là cặn bã dầu nhớt, và tất nhiên là sự mài mòn của những chi tiết đến khó tả.

Được biết đây là những hình ảnh được chia sẻ bởi chủ nhân của chiếc xe trên một diễn đàn ở nước ngoài. Đây là động cơ của chiếc Audi TT V6 có dung tích 3.2L.

Theo hình ảnh được đăng tải, ta có thể thấy các cặn bã của dầu nhớt đã phủ gần như kín nên việc khối động cơ này hư hại và không hoạt động nữa là điều đương nhiên. Nhưng cũng thật đáng ngạc nhiên, chưa ai hiểu làm thế nào mà chiếc TT này có thể hoạt động được khi 135.000km chưa được thay dầu nhớt.

Động cơ bị hư hỏng hoàn toàn và chỉ còn cặn bã dầu nhớt còn bám dính bên trong.

Động cơ bị hư hỏng hoàn toàn và chỉ còn cặn bã dầu nhớt còn bám dính bên trong.

Thêm vào đó, nguyên nhân tại sao chủ nhân chiếc xe xấu số này không thay dầu nhớt và bảo dưỡng xe cũng đang là điều được bàn luận. Và để chiếc xe có thể hoạt động trở lại, việc duy nhất có thể làm làm thay toàn bộ khối động cơ này, tức là gần như mua một chiếc xe mới.

Những hình ảnh này phần nào sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về công dụng của dầu nhớt động cơ. Đây cũng là điều không ai muốn xảy ra cho chiếc “xế” yêu của mình.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook