05:34 - 26/10/2015 (GMT+7)

Công nghệ tiên tiến giúp xe Mitsubishi trở nên tiết kiệm

Bằng việc áp dụng các công nghệ mới và hiện đại như động cơ MIVECS, hộp số INVECS hay khung xe RISE… các dòng xe thế hệ mới của Mitsubishi đã có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn đáng kể. Thậm chí, trong chương trình “Mitsubishi Caravan 2015 – Thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu” diễn ra từ 24/8-15/10, nó còn gây ấn tượng mạnh với những người tham gia bởi mức tiêu thụ nhiên liệu còn thấp hơn cả nhà sản xuất công bố.

“Mitsubishi Caravan 2015 – Thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu” là chương trình lần được Vinastar – nhà lắp ráp và phân phối thương hiệu Mitsusbishi tổ chức tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên mức tiêu thụ nhiên liệu của xe được kiểm chứng trong điều kiện giao thông thực tế bằng thiết bị đo chuyên dụng, dưới sự cầm lái và giám sát của 10 đại diện cơ quan báo chí.

Mitsubishi-Caravan_TCBC2-(Anh15)

Những mẫu xe Mitsubishi đều đạt những kết quả tiêu thụ nhiên liệu gây ấn tượng

Sáu mẫu xe gồm Mirage, Attrage, Triton, Outlander Sport, Pajero Sport và Outlander PHEV đã có một hành trình xuyên Việt khác biệt nhằm thử thách hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu qua nhiều dạng địa hình khác nhau: quốc lộ, tỉnh lộ, cao tốc, đô thị,… và sau gần 2.000 km, 5 mẫu xe Mitsubishi hiện do Vinastar phân phối đều đã đạt kết quả vượt ngoài mong đợi khi tiết kiệm hơn so với số liệu công bố của nhà sản xuất.

Điều này có được là nhờ sự hỗ trợ đắc lực của hàng loạt các công nghệ gồm động cơ MIVEC, hộp số INVECS, khung xe RISE cùng thiết kế tối ưu khí động học của xe. Trong đó, động cơ MIVIEC với các sú-páp của động cơ được điều khiển bằng điện tử giúp tối ưu lượng khí nạp vào động cơ, không chỉ giúp xe tăng công suất mà còn giảm được mức tiêu thụ nhiên liệu.

Bài thử thách nhiên liệu được thực hiện qua nhiều điều kiện được sá của Việt Nam

Bài thử thách nhiên liệu được thực hiện qua nhiều điều kiện được sá của Việt Nam

Còn công nghệ hộp số INVECS sẽ theo dõi cách điều khiển của người lái để đưa ra chương trình sang số phù hợp nhất góp phần nâng cao hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và tăng cường cảm giác lái.

Khung xe RISE bổ sung vật liệu thép siêu cứng nhằm giảm trọng lượng xe. Ngoài ra, thiết kế thân xe tối ưu hóa hiệu quả khí động học cũng góp phần không nhỏ cho kết quả tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng của xe.

So với những cuộc thử nghiệm tiết kiệm nhiên liệu trước đây được đo theo thủ công và cảm tính thì tại “Mitsubishi Caravan 2015 – Thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu”, các xe của Mitsubishi được áp dụng các thiết bị đo chuyên dụng từ Nhật Bản, gắn trực tiếp vào đường ống dẫn nhiên liệu động cơ để đưa ra kết quả chính xác nhất.

Việc đo nhiên liệu đều bằng các thiết bị chuyên dụng để có kết quả chính xác nhất

Việc đo nhiên liệu đều bằng các thiết bị chuyên dụng để có kết quả chính xác nhất

Việc đo đạc nhiên liệu đều có sự giám sát của các kỹ thuật viên trong suốt quá trình chạy. Kết thúc 8 chặng của hành trình xuyên Việt dài gần 2.000 km, với điều kiện giao thông thực tế, tất cả các xe đều đã có những kết quả làm hài lòng những người trong cuộc.

Dưới đây là kết quả tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe tham gia “Mitsubishi Caravan 2015 – Thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu”

STT Dòng xe Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố(lít/100km) Kết quả đo nhiêu liệu trongMitsubishi Caravan 2015 (lít/100km)
1 Mirage 4.7 4.25
2 Attrage 4.7 4.22
3 Triton 7.7 5.05
4 Outlander Sport 7.3 6.01
5 Pajero Sport 9.0 8.17

Riêng đối với mẫu Outlander PHEV, dù mới trong giai đoạn thử nghiệm thăm dò trước khi bán tại thị trường Việt Nam nhưng mẫu một mẫu xe SUV Hybrid sạc điện cũng gây ấn tượng với kết quả nhiên liệu ở hành trình xuyên Việt khi chỉ tiêu thụ 93 lít xăng và 04 lần sạc điện cho quãng đường 1749 km; như vậy mức tiêu hao trung bình 5,31L/100km chỉ bằng 1/2 mức nhiên liệu trung bình của các mẫu xe SUV trên thị trường.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestmexico.com/# mexican rx online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://cheapestcanada.shop/# www canadianonlinepharmacy