14:15 - 17/07/2017 (GMT+7)

Có gì hot trên Hyundai i30N mới?

Mẫu hatchback hiệu suất cao riêng biệt thực thụ đầu tiên của Hyundai đã chính thức ra mắt thị trường trong tuần trước.

Đối trọng của Hyundai cho chiếc Volkswagen Golf GTI sẽ có 2 cấu hình riêng biệt nhưng sử dụng chung động cơ xăng 2.0L tăng áp cùng hộp số sàn 6 cấp nhằm mang tới trải nghiệm thể thao chân thực hơn. Bản tiêu chuẩn có công suất 246 mã lực trong khi bản Performance Package sở hữu công suất cao hơn 1 chút, đạt 271 mã lực. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của cả 2 cũng không chênh nhau là bao, đạt lần lượt 6,4 và 6,1 giây.

Hyundai-i30N-06

Được biết hệ thống treo trên i30N mới đã được nâng cấp với khả năng tự động thích ứng với mặt đường, đồng thời cho phép người dùng tự do lựa chọn giữa 5 chế độ lại Eco, Sport, N, Normal và N Custom một cách dễ dàng thông qua nút bấm điều khiển tích hợp ngay trên vô lăng. Ngoài ra so với bản i30 chuẩn ra mắt cùng thời điểm, bản N sở hữu cụm đồng hồ số, hệ thống cân bằng điện tử, âm thanh động cơ, số vòng tua máy phù hợp với 1 mẫu xe thể thao hơn.

Hyundai-i30N-11

Ngoài ra bản Performance Package cũng trang bị la zăng hợp kim 19 inch riêng đi kèm lốp bám đường Pirelli P-Zero và hệ thống phanh đĩa cấu tạo đặc biệt cho xe hiệu suất cao đi kèm vi sai điện tử chống trượt và van xả tuỳ biến. Một máy phát âm điện tử nằm dưới kính chắn gió trước giúp âm thanh mà động cơ phát ra ấn tượng hơn theo lời Hyundai.

Hyundai-i30N-09Hyundai-i30N-19

Thương hiệu Hàn Quốc cũng cho biết i30N là mẫu xe được chế tạo với mục đích mang lại trải nghiệm lái ấn tượng, thể thao và thú vị chứ không đặt nặng vấn đề trở thành số 1 trên đường đua. “Một mẫu xe thể thao có thể giúp bạn di chuyển hàng ngày nhưng cũng có thể thoả mãn bạn trên đường đua vào mỗi dịp cuối tuần” là  những gì mà họ hướng tới với chiếc hatchback hiệu suất cao.

Hyundai-i30N-14

Gói độ ngoại thất mà Hyundai trang bị cho xe giúp tối ưu khả năng khí động học, giảm lực cản gió và lực nén, trong đó nổi bật nhất ở 2 đầu là cản trước và cánh gió sau. Gầm xe cũng thấp hơn bản thường một chút. Trong khi đó, nội thất i30N cũng khá dễ để phân biệt với các bản khác nhờ vô lăng độc quyền, cần gạt số riêng và cụm đồng hồ mới lạ, chưa kể ghế trước thể thao cùng một loạt logo N rải rác khắp trong xe.

Hyundai-i30N-28 Hyundai-i30N-32

Hyundai i30N sẽ bắt đầu được bán châu Âu vào quý IV năm nay.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook