09:12 - 24/02/2015 (GMT+7)

BMW X4 xDrive28i – Nhỏ gọn nhưng “chất”

Mang phong cách lai giữa SUV và coupe, BMW X4 là sự lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ đam mê mẫu xe coupe thể thao địa hình tầm trung.

Nhanh chân hơn đối thủ đáng gờm Porsche Macan. BMW đã cho ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới có tên gọi X4. Đây thực sự là bước tiến mới trong thiết kế của thương hiệu xe đến từ nước Đức. Kiểu dáng thiết kế độc đáo đậm chất mạnh mẽ của một chiếc SUV và kiểu dáng mượt mà tinh tế chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt cho BMW X4 so với các đối thủ khác.

Thêm vào đó, tính đa dụng và năng động của dòng xe thể thao địa hình  được nhấn mạnh bởi khả năng ưu việt của động cơ BMW cùng công nghệ TwinPower Turbo, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần thông minh của BMW.

Kiểu dáng thiết kế độc đáo đậm chất mạnh mẽ của một chiếc SUV và kiểu dáng mượt mà tinh tế chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt cho BMW X4 so với các đối thủ khác

Kiểu dáng thiết kế độc đáo đậm chất mạnh mẽ của một chiếc SUV và kiểu dáng mượt mà tinh tế chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt cho BMW X4 so với các đối thủ khác

Ngoại thất

BMW X4 là sự kết hợp hoàn hảo giữa bộ khung gầm của X3 và kiểu dáng thể thao của X6. Tuy nhiên X4 có vẻ “nhỉnh” hơn X3 khi sở hữu số đo “ba vòng” dài x rộng x cao lần lượt là 4.671mm x 2.089mm x 1.624mm, cùng chiều dài trục cơ sở là 2.810mm. Phần đầu BMW X4 có diện mạo thể thao cùng với bộ lưới tản nhiệt lớn đặc trưng, những chi tiết đường gân nổi trên nắp ca pô khiến phần đầu xe toát lên được sự mạnh mẽ. Thêm vào đó, BMW X4 dàng cá tính và có được sự thu hút nhiều hơn khi được trang bị thêm cho mình thêm gói X-line tiêu chuẩn gồm các thanh nẹp mạ bạc nằm ở trước, sau và hai bên xe đã tạo nên được điểm nhấn cho vẻ đẹp bên ngoài của mình.

BMW X4 được trang bị cặp đèn pha xenon và LED Angel Eye quen thuộc của dòng xe BMW, cộng với đèn định vị ban ngày LED. Khe hút gió phía trước cũng được thiết kế cỡ lớn cũng làm tăng lên được sự mạnh mẽ và hầm hố cho phần đầu xe. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, nan kép 5 chấu với kích thước tiêu chuẩn 18 inch.

BMW X4 được trang bị cặp đèn pha xê-non cỡ lớn đặc trưng của dòng xe BMW và mí mắt của đèn sử dụng công nghệ LED

X4 được trang bị cặp đèn pha xê-non cỡ lớn đặc trưng của dòng xe BMW và mí mắt của đèn sử dụng công nghệ LED

Đèn đuôi xe với thiết kế tạo hình chữ L cũng được trang bị công nghệ LED ống. Biểu tượng X4 được đặt ở vị trí đèn đuôi bên phải xe, đây cũng là thiết kế đặc trưng của các dòng BMW đời mới. Kính chiếu hậu chống chói, điều chỉnh điện được tích hợp đèn xi nhan. Chi tiết giúp BMW X4 toát lên được vẻ mềm mại chính là nhờ vảo sự khác biệt trong thiết kế ngoại thất, có thể ví von X4 chính là phiên bản thu nhỏ của X6 cùng với kiểu dáng của mang đậm dấu ấn của dòng xe SAC – Sport Activity Coupe.

Nội thất

Nội thất của chiếc X4 cũng thiết kế gần gũi như những chiếc BMW khác. Không gian này được bao phủ hoàn toàn bằng vật liệu da cao cấp màu cam nhẹ. Ngay chính giữa táp lô là màn hình hiển thị thông tin 7 inch sắc nét với 2 đường viền crom 2 bên tạo sự nổi bật, màn hình hơi nghiêng về phía vị trí lái giúp quan sát dễ hơn. Vô-lăng thể thao 3 chấu được bọc da tích hợp lẫy chuyển số và chức năng lái thể thao. Các chi tiết ốp trang trí thêm là chất liệu kính bóng tạo được thêm sự sang trọng cho nội thất X4.

Ghế ngồi được bọc da màu cam nhẹ cũng chính là tông màu chủ đạo cho nội thất X4

Ghế ngồi được bọc da màu cam nhẹ cũng chính là tông màu chủ đạo cho nội thất X4

Ghế ngồi được bọc da màu cam nhẹ cũng chính là tông màu chủ đạo cho nội thất X4. Điểm đặc biệt ở chiếc BMW X4 này chính là tuy mang trong mình một phần coupe nhưng sự rộng rãi thoải mái cho tất cả các vị trí ngồi là có thừa. Nổi bật chính là hàng ghế sau được thiết kế hạ thấp xuống để tạo không gian rộng rãi ở phía trên đầu. Thêm vào đó cũng chính hàng ghế sau này có thể gập lại linh hoạt giúp khoang hành lý từ 500 lít tiêu chuẩn có thể lên đến tối đa 1.400 lít.

BMW X4 được trang bị hệ thống âm thanh với 9 loa tiêu chuẩn. Riêng về dàn âm thanh tiêu chuẩn này thì không phải bàn cãi, đây đích thực là dàn âm thanh sống động cực “chất” và đảm bảo thỏa mãn được những tín đồ đam mê âm nhạc khó tính nhất. Bên cạnh đó BMW còn có tùy chọn cho khách hàng với hệ thống loa Harman Kardon lên đến 16 loa. X4 còn được trang bị hệ thống điều hòa hai vùng khí tự động.

Động cơ và vận hành

BMW X4 xDrive28i được trang bị động cơ xăng xDrive28i cùng hộp số tự động 8 cấp thể thao, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L cho công suất cực đại 180kW (245 mã lực) tại 5.000-6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 350Nm từ 1.250-4.800 vòng/phút. Chúng sẽ đi kèm hộp số tự động 8 cấp thể thao cùng hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive.

X4 có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong vòng 6,4 giây và đạt tốc độ cực đại lên đến 232km/h.

X4 có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong vòng 6,4 giây và đạt tốc độ cực đại lên đến 232km/h.

Nhờ sức mạnh kể trên, X4 có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong vòng 6,4 giây và đạt tốc độ cực đại lên đến 232km/h. BMW X4 có dung tích bình xăng 67 lít và trong điều kiện tiêu chuẩn X4 chỉ tiêu hao nhiên liệu trong khoảng 7,4l/100km. BMW X4 xDrive28i đạt tiêu chuẩn khí thải EU6, cao nhất hiện nay của châu Âu.

BMW X4 xDrive28i được trang bị lốp xe trước & sau với thông số 225/60 R17 99V, với lốp sau, chiếc xe X4 được trang bị lốp Run Flat của hãng Firelli, lốp này có tính năng đặc biệt là khi lốp bị cán đinh thì lốp vẫn cho phép xe tiếp tục di chuyển thêm khoảng 100km nữa. Với công nghệ này thì rõ rãng X4 khiến các khách hàng của mình an tâm hơn bởi việc nổ lốp hay thủng lốp trong những chuyến đi xa là chuyện thường xảy ra và việc thay lốp dự phòng lại khá phiền toái, đặc biệt đối với các khách hàng nữ.

Ngoài ra X4 được trang bị công nghệ Efficient Dynamics với các tính năng như Auto Start/Stop, chức năng hỗ trợ xuống dốc với hộp số tự động 8 cấp thể thao, phanh tái tạo năng lượng khi giảm tốc và các tính năng khác như ABS, túi khí, camera lùi, cảm biến trước và sau, cốp xe đóng mở bằng nút chỉ một lần ấn.

BMW X4 có thể vận hành ở ba chế độ lái là Sport, Comfort và ECO Pro

BMW X4 có thể vận hành ở ba chế độ lái là Sport, Comfort và ECO Pro

BMW X4 có thể vận hành ở ba chế độ lái là Sport, Comfort và ECO Pro. Ngay khi kích hoạt chế độ lái ECO Pro, mọi thứ sẽ được thiết lập theo chiều hướng hiệu quả hơn và phụ thuộc vào phong cách lái xe của bạn, chế độ lái này giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu lên tới 20%. Đối với chế độ lái Confort, bạn hoàn toàn sẽ cảm thấy rất thoải mái, ở chế độ này, xe vận hành cực kì êm ái nhẹ nhàng, vô lăng hoàn toàn trơn tru. Chế độ lái này sẽ thích hợp với điều kiện đường xá trong thành phố và chắc chắn sẽ nhận được sự hài lòng từ phía bạn, đặc biệt hơn nếu bạn là nữ giới.

Riêng đối với chế độ lái Sport, đây quả thực là một sự thử thách, một chút phá cách, một chút cá tính dành cho người lái bởi khi kích hoạt chế độ lái Sport này, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được những khúc ga hỗn, vô lăng sẽ nặng hơn hẵn so với 2 chế độ lái kia, bạn phải thực sự “cứng” khi vận hành ở chế độ này, bởi ở những lúc nhấn ga bạn sẽ thấy mình bị dính sát vào ghế và đặc biệt bạn sẽ nghe thấy tiếng pô đanh và tiếng động cơ gầm rú rất phấn khích. Chế độ lái Sport này sẽ kích thích các tay lái trẻ tuổi và đam mê sự thử thách.

BMW X4 sẽ làm khó chịu các đối thủ khác như Rang Rover Evoque hay Porsche Macan.

BMW X4 sẽ làm khó chịu các đối thủ khác như Rang Rover Evoque hay Porsche Macan.

Nhận xét

Một chút phong cách coupe mượt mà pha với một chút SUV mạnh mẽ đã tạo nên BMW X4 một cách nhìn hoàn toàn khác so với những người anh em X-series của mình. Sỡ hữu 3 chế độ lái mang đến 3 sự cảm nhận khác nhau từ thích thú, phấn khích đến sự thoải mái và nhẹ nhàng.

Và việc dòng xe coupe thể thao địa hình hoàn toàn mới BMW X4 chính thức đặt chân đến dải đất hình chữ S này với cái giá Euro Auto phân phối khoảng 2,768 tỉ VND sẽ làm cho những gia đình trẻ, những tín đồ đam mê phân khúc coupe thể thao phải suy nghĩ và cân nhắc giữa những đối thủ khác như Rang Rover Evoque hay Porsche Macan.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищете надежный способ купить автозапчасти для своего автомобиля? Добро пожаловать в

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cytotec.club/# buy cytotec over the counter