06:28 - 12/07/2015 (GMT+7)

BMW, Audi và Mercedes giành giật dịch vụ bản đồ Nokia HERE

Cả BMW, Audi và Mercedes-Benz đang ở vào thế bí trong cuộc đua giành lấy quyền sở hữu dịch vụ bản đồ HERE của Nokia.

Về phía bên bán, Nokia cũng muốn nhượng lại dịch vụ HERE cho công ty trả giá cao nhất. Tuy nhiên thương vụ này đang bước vào giai đoạn khó khăn khi cả 3 ông lớn đến từ Đức đang ngần ngại đưa ra một mức giá mới cao hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh như trong thời gian qua, đặc biệt là khi một trong những đối thủ lớn của cả 3 là Uber đang có dấu hiệu muốn rút khỏi cuộc chơi.

Các nhà phân tích tài chính ước tính rằng giá trị dịch vụ bản đồ HERE rơi vào khoảng 2,2 đến 4,4 tỉ USD, có nghĩa là công ty nào muốn giành phần thắng sẽ buộc phải trả giá rất cao với hy vọng làm chùn tay các đối thủ khác.

HereDrive-1

Bên cạnh đó, với việc 3 hãng xe sang đến từ Đức vốn đã là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, việc nâng mức giá đấu giá lên cao để “thách” đối thủ không phải là điều gì quá lạ lẫm, đặc biệt là khi họ có khả năng làm điều đó.

Tuy vậy, cả 3 vẫn còn phải dè chừng với các công ty khác điển hình như Uber (có dấu hiệu rút lui), Baidu (‘Google’ Trung Quốc) và ông lớn mạng xã hội và truyền thông trực tuyến của Trung Quốc Tencent.

Nền công nghiệp bản đồ chất lượng cao hoàn toàn có khả năng tăng trưởng thành một thị trường trị giá 50 tỉ USD, đặc biệt là khi nền tương lai của ngành công nghiệp ô tô cũng phần nào đó bị tác động bởi thị trường này. Nếu không nắm cho mình công nghệ bản đồ định vị có chất lượng tốt, các hãng xe hoàn toàn có thể bị tụt lại phía sau trong cuộc đua phát triển, đặc biệt là khi các mẫu xe tự lái đang “ngấp nghé” ra mắt.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Купить комплект тюнинга https://autoupgrade.by/

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

online pharmacy discount code: cheapest pharmacy - canadian online pharmacy no

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ruserial-full.net/ посмотрите все самые интересные, увлекательные сериалы за прошлые

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Купить комплект автотюнинга https://autoupgrade.by/