05:39 - 7/08/2015 (GMT+7)

Bất chấp doanh số kỷ lục, Tesla vẫn sụt giảm lợi nhuận

Tesla Motors vừa công bố hôm nay rằng số thua lỗ của hãng trong quý II vừa rồi đã tăng gần gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh như vậy, chiếc crossover Model X dự kiến ra mắt trong vòng 2 tháng tới sẽ mang tính chất cực kỳ quan trọng đến tương lai của hãng xe chuyên sản xuất xe chạy điện có trụ sở tại California.

Theo phương thức kế toán thông thường, doanh thu của Tesla trong quý II đạt 955 triệu USD (tăng 24% so với cùng kỳ năm 2014) nhưng lợi nhuận của họ lại giảm 184 triệu USD trong cùng khoảng thời gian trên. Còn theo phương thức kế toán của riêng Tesla, hãng thu về 1,2 tỉ USD trong quý II trong khi chỉ mất 61 triệu USD lợi nhuận.

Sản lượng của hãng trong quý II đạt 12.807 xe, vượt qua chỉ tiêu 12.500 xe đặt ra trước đó một chút. Trong số này, 11.532 xe đã được giao đến tay khách hàng, một kỷ lục khác. Tuy vậy, hãng vẫn hạ mức doanh số kỳ vọng trong năm từ 55.000 xuống “50.000 – 55.000” với lo ngại về rắc rối trong khâu sản xuất chiếc crossover 7 chỗ, dẫn động 4 bánh toàn thời gian Model X.

CEO Tesla Elon Musk: "Nếu phải lựa chọn, chúng tôi sẽ chỉ sản xuất những mẫu xe tuyệt vời nhất"

CEO Tesla Elon Musk: “Nếu phải lựa chọn, chúng tôi sẽ chỉ sản xuất những mẫu xe tuyệt vời nhất”

Tesla sẽ sử dụng chung dây chuyền sản xuất chiếc sedan Model S cho Model X – điều có thể khiến quá trình sản xuất của cả 2 chậm lại nếu có rắc rối xảy ra, CEO Elon Musk cùng giám đốc điều hành tài chính Deepak Ahuja cho biết.

“Công đoạn sản xuất sẽ là một thách thức không nhỏ với chúng tôi”, Musk cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ 4 vừa qua. Theo đó, hàng ghế sau là chi tiết khó lắp ráp nhất trên xe bên cạnh hệ thống cửa mở lên trên độc đáo của Tesla.

Hãng cũng cho biết họ kỳ vọng sẽ bán được “một số lượng nhất định” Model X trước khi quý III khép lại, đồng thời tái khẳng định rằng một mẫu sedan cỡ nhỏ giá rẻ hơn có tên gọi Model 3 sẽ ra mắt vào quý I/2016 và đến tay khách hàng vào cuối năm 2017.

Musk cũng cho biết hiện tại công suất sản xuất của nhà máy Tesla có thể đạt 1.000 chiếc Model S và 1.000 chiếc Model X mỗi tuần và ông dự kiến đặt mức sản lượng tổng tại 1.600 đến 1.800 xe/tuần.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

cheap doxycycline online: purchase doxycycline online - order doxycycline

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://zithromaxa.store/# zithromax 250mg

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

amoxicillin discount coupon: cost of amoxicillin prescription - amoxicillin 500mg buy