11:23 - 5/03/2021 (GMT+7)

Audi Q5 E-tron – ‘người anh em’ của Porsche Macan EV với phạm vi di chuyển 300 dặm

Audi và Porsche đang hợp tác phát triển kiến ​​trúc Điện nền tảng cao cấp (PPE) mới và một trong những mẫu Audi đầu tiên sử dụng nền tảng mới sẽ là Q5 E-tron SUV

Dự kiến ​​sẽ được công bố vào năm 2022 trước khi ra mắt thị trường vào năm sau, mẫu xe mới sẽ nằm giữa Q4 E-tron sắp ra mắt, sử dụng nền tảng MEB của VW Group và chiếc flagship E-tron – một phiên bản sửa đổi của MLB SUV. Audi Q5 E-tron sẽ đóng vai trò như một chiếc xe ‘chị em’ với phiên bản chạy điện được hứa hẹn của Porsche Macan – giống như cách mà chiếc xe bán tải E-tron GT mới của Audi chia sẻ phần lớn lớp ‘trang điểm’ với Porsche Taycan.

audi_q6_13 (1024 x 678)

Kiến trúc PPE (dựa trên nền tảng J1 được sử dụng cho Taycan và E-tron GT) được thiết kế cho các mẫu xe hạng sang cỡ lớn của hai hãng ở hai dạng gầm thấp và SUV. Macan điện lần đầu tiên được Autocar tiết lộ vào tháng 10 năm 2018 và được Porsche âm thầm cho ra mắt vào cuối năm ngoái. Porsche đã xác nhận rằng Macan hiện tại, động cơ đốt trong ban đầu sẽ vẫn được bán cùng với chiếc xe điện hoàn toàn mới, mở đường cho Audi giữ Q5 hiện tại ở các đại lý sau khi ra mắt mẫu E-tron.

Chiếc Q5 bán chạy gần đây chỉ mới được nâng cấp và hiện có sẵn với cả hệ truyền động hybrid nhẹ và plug-in, giúp giảm thiểu tác động xuống mức khí thải trung bình của đội xe Audi, do vậy chiếc xe sẽ vẫn được bán vào năm 2023/2024. Hiện vẫn chưa rõ Audi đang lên kế hoạch cho thế hệ thứ ba của Q5 hay liệu sẽ thay thế hoàn toàn bằng Q5 E-tron mới. Về kiểu dáng, lần đầu tiên nhìn thấy nguyên mẫu cho thấy tác động lớn từ E-tron full-frame, với Q5 chạy điện có hình bóng phía sau ca-bin, đường mái dốc nhẹ và vòm phía sau cồng kềnh. Mặc dù nó sẽ giống hệt Macan EV về mặt cơ học, nhưng những hình ảnh này cho thấy cả hai sẽ có chút ít chia sẻ về cách thiết kế.

audi_q6_15 (1024 x 678)

Q5 E-tron sẽ tập trung vào hiệu suất rõ ràng hơn so với xe đốt hiện tại, dựa trên bản chất của kiến ​​trúc PPE của nó. Nền tảng PPE được thiết kế chỉ với một mô-tơ điện đặt phía sau theo tiêu chuẩn, nhưng biến thể mạnh mẽ nhất, có khả năng được gắn ký hiệu RS phù hợp với kế hoạch điện khí hóa bộ phận phụ hiệu suất của mình, sẽ cung cấp khoảng 590bhp và 612lb ft cho cả hai trục.

Nền tảng PPE cũng được tích hợp khả năng sạc 800V, cho phép Macan EV và Q5 E-tron sạc với tốc độ lên đến 350kW. Các entry-level E-tron GT được ước tính là có khả năng di chuyển 303 dặm trên một lần sạc, vì vậy chiếc xe được dự kiến ​​sẽ có phạm vi chạy xấp xỉ 300 dặm. Q5 E-tron cung cấp nhiều lợi thế năng động hơn so với xe điện dựa trên Audi và Volkswagen MEB, nhờ tích hợp vectơ mô-men xoắn và khả năng đánh lái cầu sau, mặc dù đây là những tùy chọn hiệu suất đắt tiền hơn.

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

cipro 500mg best prices: cipro - cipro pharmacy

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

casibom giriş Son Zamanın En Gözde Bahis Sitesi: Casibom

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buy misoprostol over the counter: buy cytotec - purchase cytotec

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://smotret.net/ вы сможете найти все самые интересные, увлекательные сериалы