09:55 - 12/09/2014 (GMT+7)

Audi khẳng định sắp ra mắt xe tự lái

Xe tự lái của Audi có thể ra mắt “rất sớm”, thông tin này do chính một lãnh đạo cao cấp Audi tiết lộ.

Audi vừa xác nhận kế hoạch ra mắt xe có khả năng hoạt động độc lập dù chỉ có thể hoạt động tốt trong một số tình huống. Hệ thống tự lái được hãng xe Đức đầu tư nâng cấp khả năng tự lái, tăng tốc và phanh mà không cần đến sự can thiệp của tài xế. Những thông tin trên do chính Giám đốc tài chính Audi, ông Axel Strotbek chia sẻ trong một sự kiện gần đây.

Dù không tiết lộ chi tiết về công nghệ tự lái nhưng Strotbek cho biết công nghệ này sẽ ra mắt thị trường rất sớm. Vào năm ngoái, những tin đồn cũng cho thấy Audi có thể trang bị công nghệ tự lái trên chiếc A8 ra mắt năm 2016. Vì vậy, “thời gian rất sớm” mà Strotbrk tiết lộ có thể là vào năm 2016 hoặc 2017. Nếu thông tin trên là đúng sự thực, Audi có thể sẽ là hãng tiên phong giới thiệu công nghệ tự lái trên một mẫu xe thương mại.

Audi A8 2016 có thể là chiếc Audi đầu tiên có thể tự lái xe

Audi A8 2016 có thể là chiếc Audi đầu tiên có thể tự lái xe

Hiện tại, không chỉ có “dân chơi công nghệ” Google mới đầu tư vào công nghệ xe tự lái. Hầu hết các thương hiệu xe hơi có mặt trên thị trường đều úp mở về nghiên cứu của mình liên quan tới công nghệ này, đặc biệt là các thương hiệu xe sang như Cadillac hay Mercedes.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook