15:12 - 24/09/2017 (GMT+7)

Audi Elaine Concept: E-Tron phiên bản 2

Dù thiết kế trên concept Audi Elaine hoàn toàn mới khá giống với dòng E-Tron Sportback ra mắt tại Thượng Hải trước đó nhưng cốt lõi của xe lại cao cấp và tân tiến hơn rất nhiều khi trang bị công nghệ tự lái cấp 4.

Tương tự E-Tron Sportback, Elaine cũng sở hữu kích thước của một chiếc SUV đương đại cùng với đó là đèn pha cũng như đèn hậu LED ma trận. Bên cạnh đó, hệ thống đèn LED chào mừng người dùng sẽ tự bật sáng khi họ bước vào trong xe.

Audi-Elaine-5

Nói thì nói vậy nhưng về bản chất, Elaine hiện đại hơn người anh rất nhiều. Ví dụ cơ bản là là hệ thống zFAS tân tiến đặt tại đuôi xe. Bộ xử lý thế hệ mới này sở hữu tốc độ và khả năng tính toán tốt hơn trước đi kèm cảm biến cũng hiện đại hơn, cho phép Audi Elaine hoạt động độc lập trong thời gian dài.

Nói đơn giản thì zFAS hoạt động tương tự như tính năng cruise control tự động trong môi trường đô thị thường thấy (có thể giữ tốc độ và bám đuôi xe trước), tuy nhiên Elaine có thể đổi làn hoàn toàn mượt mà và trơn tru mà không cần bất cứ thao tác nào của người lái. Ngoài ra nhiều công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn chủ động khác cũng góp mặt, chẳng hạn như phanh khẩn cấp tự động hay cảnh báo va chạm trước…

audi-elaine-concept-unveile

Elaine cũng được trang bị kết nối Internet mọi lúc mọi nơi, nhờ đó sở hữu khả năng định vị điểm đỗ xe còn trống, các nhà hàng, khách sạn… có mặt trong hệ thống bản đồ vệ tinh và thậm chí có thể giao tiếp với smarthome thông qua IoT (Internet of Things).

Để làm được tất cả những điều trên, Elaine trang bị một trợ lý cá nhân riêng mà về cơ bản là một trí thông minh nhân tạo (AI), sử dụng dữ liệu do người dùng nhập vào (qua thao tác và lời nói) để giao tiếp với các nền tảng khác, sau đó học hỏi và ghi nhớ dữ liệu người dùng để phục vụ tốt hơn theo thời gian.

audi-elaine-concept-unveile

Một điểm hay nữa trên Elaine là Audi Fit Driver, về cơ bản là một vòng tay thông minh thu thập dữ liệu về người dùng chẳng hạn như thân nhiệt, nhịp tim… từ đó đưa ra cảnh báo mệt mỏi, thậm chí giúp bạn thư giãn qua tính năng massage, âm nhạc hay đưa ra các bài tập thở…

Cung cấp năng lượng cho Elaine là 3 mô tơ điện với tổng công suất 370 kW (496 hp) giúp mang lại khả năng tăng tốc 0 – 100km/h trong 4,5 giây. Tầm hoạt động của chiếc SUV đạt tối thiểu 500 km – những con số tương đồng cùng E-Tron Sportback.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

online pharmacy no prescription: buying prescription medicine online - buy drugs

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

mexico prescription drugs online: canadian mail order prescriptions - canadian pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://pharmworld.store/# foreign pharmacy no prescription

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buy drugs without prescription: no prescription drugs - prescription drugs canada