10:27 - 7/12/2016 (GMT+7)

Anh tăng nặng hình phạt khi gây ra TNGT

Giờ người tham gia giao thông tại Anh hoàn toàn có thể bị phạt tù chung thân nếu lái xe bất cẩn gây tử vong cho người khác.

Theo đó, những người tham gia giao thông gây ra thương tích nghiêm trọng cho người khác do lỗi của mình hoàn toàn có thể bị phạt tù chung thân tại Anh trong bối cảnh bộ Tư pháp nước này vừa tăng mạnh khung hình phạt.

Lái xe quá tốc độ, đua xe, đã sử dụng rượu/bia/chất kích thích hoặc sử dụng điện thoại di động trong khi tham gia giao thông gây chết người hoàn toàn có thể bị quy vào chung khung hình phạt với tội giết người thông thường.

Điều này có nghĩa, từ mức tối đa là 14 năm tù như trước kia, giờ người dân Anh hoàn toàn có thể lĩnh án tù chung thân bắt đầu từ tháng 2 năm sau. Khi gây thương tích nghiêm trọng cho người khác, mức phạt bạn có thể phải nhận tại Anh cũng sẽ lên đến tối đa 3 năm.

Chỉ trong năm ngoái nước Anh đã có 1.713 người chết vì TNGT, 22.137 trường hợp bị thương nghiêm trọng có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Trong số đó, có 122 người bị tuyên án tù do gây nguy hiểm cho người khác khi tham gia giao thông, bên cạnh đó là 21 trường hợp đặc biệt nghiêm trọng.

“Gây tử vong cho người khác khi tham gia giao thông sẽ phá hủy gia đình và tổ ấm, mạng sống của người khác”, thẩm phán tối cao của Anh Sam Gyimah chia sẻ. “Nếu bạn lái xe nguy hiểm và gây chết người, hãy sẵn sàng đón nhận cuộc sống suốt đời trong ngục tù kể từ năm sau”.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook