05:24 - 18/11/2016 (GMT+7)

Alfa Romeo Stelvio: Thử nghiệm lần đầu

Mẫu crossover đầu tiên của Alfa Romeo vừa ra mắt tại triển lãm Los Angeles. Đây cũng là một trong những dòng sản phẩm nằm trong kế hoạch hồi sinh Alfa Romeo của FCA với 8 mẫu xe chiến lược mới.

Được đặt tên theo một con đường tuyệt đẹp trên đỉnh Alps, châu Âu, Stelvio sử dụng nền tảng hệ dẫn động cầu sau mới của Alfa Romeo có tên Giorgio – vốn đã xuất hiện trên chiếc sedan Giulia.

Alfa_Romeo_Stelvio_Quadrifo

Xe có 2 tuỳ chọn động cơ vào thời điểm ra mắt đầu năm sau: một bản 2.0L 4 xi lanh tăng áp phun xăng trực tiếp với công suất 209 kW (280 hp) và mô men xoắn 400 Nm và một bản V6 2.9L tăng áp kép có nguồn gốc từ Ferrari (trên dòng Quadrifoglio) với công suất và mô men xoắn tối đa lần lượt lên tới 377 kW (505 hp) và 600 Nm.

Hộp số tự động 8 cấp ZF cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) cũng được Alfa Romeo trang bị cho Stelvio. Hệ thống AWD truyền tải 60% mô men xoắn tới trục trước nhờ vi sai phân bổ mô men xoắn độc lập cho từng bánh giúp cải thiện khả năng bám đường và cân bằng xe.

Về thiết kế Stelvio mang phong cách khá giống với chiếc sedan Giulia khi phần đuôi xe sử dụng đèn hậu với dáng vẻ tương tự (chỉ bị chỉnh sửa đôi chút cho hợp dòng SUV hơn). Một vài điểm nhấn ngoại thất trên xe bao gồm cột C nổi bật, la zăng đặc trưng Alfa Romeo và ống xả dạng tứ (trên dòng Quadrifoglio).

Alfa_Romeo_Stelvio_Quadrifo

Nếu bạn đã từng một lần nhìn thấy nội thất chiếc Giulia thì có lẽ Stelvio sẽ không làm bạn quá ngạc nhiên khi nội thất 2 xe gần như giống hệt nhau. Vẫn là núm xoay điều khiển tại bảng điều khiển trung tâm cho phép người lái lựa chọn giữa 4 chế độ vận hành (Dynamic, Natural, Advanced Efficiency và Race) và cách bài trí táp lô vẫn vậy. Cụm đồng hồ truyền thống được thay thế bằng cụm đồng hồ số thông qua màn hình 7 inch, trong khi màn hình hiển thị chính là loại 6,5 hoặc 8,8 inch tuỳ phiên bản.

Alfa_Romeo_Stelvio_Quadrifo

Hệ thống an toàn chủ động trên Stelvio mới dừng ở mức tạm chấp nhận được với hệ thống cảnh báo va chạm trước tân tiến cho phép xe đừng lại hoàn toàn khi phát hiện trường hợp va chạm nguy hiểm, cruise control thích ứng, cảnh báo rời làn…

Stelvio được lắp ráp tại nhà máy FCA Cassino, Italia và sẽ ra mắt vào năm 2017.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook