10:29 - 20/04/2016 (GMT+7)

5 điểm nhấn đầu tiên khi cầm lái Kia Sportage 2017

Có thể nói trong phân khúc SUV cỡ nhỏ trên thị trường hiện nay có không nhiều mẫu xe có chỗ đứng và được nhiều khách hàng lựa chọn như Kia Sportage, đặc biệt là ở phiên bản 2017.

Vậy cảm nhận đầu tiên bạn trải nghiệm được khi cầm lái chiếc Sportage mới nhất là gì? Dưới đây là 5 cảm nhận của người viết khi tận tay thử nghiệm chiếc Sportage SX Turbo 2017.

Ngoại thất không mới

Chỉ vừa mới lái xe được vài vòng, tôi đã dừng đèn đỏ ngay cạnh một chiếc Sportage khác trông rất giống chiếc mình đang lái, chỉ khác là đó là phiên bản 2016. Bản 2017 chỉ đưa ra một số cải tiến nhẹ mà nếu nhìn từ phía đuôi xe bạn có thể không tài nào nhận ra. Điều này có thể là tốt khi mà Sportage đã được đánh giá khá cao về thiết kế kể từ khi Peter Schreyer, cựu thiết kế sư của Audi giờ chuyển sang làm việc tại Hyundai và Kia, đổi mới dòng SUV này kể từ năm 2010 và tới nay vẫn mang tới vóc dáng tươi trẻ. Tuy nhiên ở đằng trước, phần mũi xe giờ hơi hếch lên một chút có thể khiến nhiều khách hàng tại Mỹ thích thú nhưng một số người ưa chuộng phong cách mạnh mẽ của dòng SUV sẽ không thích thay đổi này.

Màu sơn nổi bật

2017-Kia-Sportage-rear

Màu sơn vàng đồng trên xe vừa giúp giảm thiểu một vài chi tiết “sặc sỡ” và nổi bật hơi thái qua như đèn sương mù dạng tứ vừa giúp xe nổi bật hơn trên đường. Trong khi đó, màu sơn đỏ bóng lại nổi lên một phong cách có phần mạnh mẽ và quý phái.

Nhanh hơn các đối thủ khá nhiều

Bản Sportage Turbo SX 2017 trang bị động cơ 2.0L tăng áp 4 xy lanh cho công suất tối đa 245 mã lực, một con số khá ấn tượng so với phân khúc của mình. Tất nhiên độ bốc động cơ so với bản tiêu chuẩn (2.4L thường, 181 mã lực) là cao hơn hẳn và mang lại cảm giác hoàn toàn khác biệt với động cơ tăng áp dung tích nhỏ của nhiều mẫu xe trên thị trường hiện nay. Tất nhiên bạn cũng phải trả thêm kha khá cho khoản đầu tư này.

Nhưng vẫn là xe gia đình

2017-kia-sportage-front-int

Ngoại trừ động cơ thì các chi tiết trên Sportage 2017 vẫn được thiết kế theo tiêu chí cũ: đặt tiện lợi và thoải mái lên hàng đầu chứ không đặt nặng yếu tố thể thao. Ghế bọc da êm ái, rộng rãi và có phần hơi “tiêu chuẩn” quá chứ không phải loại ghế ngồi thể thao, vô lăng cũng vậy. Ngay cả khi đã lắp la zăng 19 inch cảm giác lái vẫn khá “mềm” và ít mang lại cảm xúc. Tuy nhiên điểm cộng là xe khá êm ái, nội thất xe yêu tĩnh đồng thời rộng rãi cho 4 người lớn cùng khá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh (khá tương đương với dòng Mazda CX-5).

Ưu điểm về giá không đổi

Ngay cả khi chọn bản hệ dẫn động AWD (1.500 USD), mức giá tại Mỹ của chiếc SUV cỡ nhỏ vẫn chỉ là 34.985 USD, một con số quá mềm khi xe mang lại cửa sổ trời cỡ lớn, cửa hậu chỉnh điện, khởi động xe không cần chìa, ghế trước sưởi/làm mát, cảm biến đỗ xe trước và sau… Có thể nói Sportage mới vẫn là quân át chủ bài của Kia trên nhiều thị trường và Mỹ cũng không phải là ngoại lệ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ocims.ru/ закажите звонок для того, чтобы вам рассчитали стоимость

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

prednisone 50 mg canada: purchase prednisone canada - prednisone 10 mg