15:17 - 6/01/2016 (GMT+7)

4 điểm mới trên Hyundai SantaFe mới

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Hyundai SantaFe 2015
Dòng xe: SantaFe 2015
Dẫn động: 4WD
Động cơ: Xăng 2.4 MPI, 2.539 cc/diesel 2.2 CRD-i, 2.199 cc
Hộp số: Tự động 6 cấp
Công suất(kW/rpm): 176/6.000 - 197/3.800
Mô men xoắn (Nm/rpm): 23.1/3.750 - 44.5/1/800~2.500
Tăng tốc 0-100km/h: 11 giây (máy xăng); 9,8 giây (máy dầu)
Tiêu thụ nhiên liệu: khoảng 5,6 lít/100 km (máy dầu); 7,5 lít/100 km (máy xăng)
Giá bán: Máy Xăng 2.4L: 1,13 tỉ đồng/Máy Dầu 2.2L: 1,18 tỉ đồng/Máy Xăng 2.4L (bản đặc biệt): 1,25 tỉ đồng/Máy dầu 2.2 lít (bản đặc biệt): 1,3 tỉ đồng

Đánh giá

+ Là chiếc SUV cỡ lớn rộng rãi cho cả gia đình
+ Thiết kế đẹp, hiện đại, cá tính
+ Trang bị nhiều tính năng hiện đại và an tính năng an toàn
- Giá bán hơi cao

Hyundai SantaFe – cái tên đã trở nên quen thuộc đối với những người yêu thích dòng xe SUV cỡ lớn tại Việt Nam, điều này được thể hiện rõ nét nhất qua con số gần 13.000 xe SantaFe bản nhập khẩu đã được khách hàng Việt lựa chọn từ năm 2007 – 2013, SantaFe bản 2015 do Hyundai Thành Công lắp ráp đang tiếp nối đà tăng trưởng rất ấn tượng, khi chưa đầy 1 năm đã có 4.000 xe đến tay khách hàng Việt…  

Diện mạo mới

Mang một kiểu dáng hoàn toàn mới từ cảm hứng bên bão (Storm Edge) lấy những đường nét thẳng, dứt khoát làm chủ đạo, SantaFe 2015 đã được “lột xác” thành một chiếc SUV đầy cá tính và mạnh mẽ, nó bắt đầu được Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước từ đầu năm 2015, và kết quả là chưa đầy 1 năm đã có 4.000 xe SantaFe 2015 được khách hàng đón nhận cũng là điều dễ hiểu, tốc độ tăng trưởng này lớn hơn nhiều so với gần 13.000 xe trong giai đoạn từ 2007 – 2013. “Điểm mặt” trong phân khúc SUV cỡ lớn hiện nay cũng chưa có cái tên nào “vượt mặt” được SantaFe ở những điểm mạnh như: thiết kế đẹp, rông rãi, tiện nghi, nhiều tính năng, giá bán hợp lý, tiết kiểm trong sử dụng….

Những đường thẳng gân guốc tạo nên diện mạo đầy cá tính cho Santafe 2015

Những đường thẳng gân guốc tạo nên diện mạo đầy cá tính cho Santafe 2015

Sức của SantaFe 2015 Phía trước xe nổi bật với đèn pha xenon dạng projector, mặt ga lăng mạ crom sang trọng. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp xi nhan cùng đèn hậu dạng LED mang lại tổng thể về một chiếc xe lịch lãm, mạnh mẽ và uy lực, tạo một sức hút lớn, lazang xe cỡ lớn đường kính 19 cm đầy nam tính và mạnh mẽ.

Sở hữu kích thước lớn nên SantaFe 2015 có thêm điểm mạnh nữa là có không gian rộng rãi bậc nhất trong phân khúc, 2 hàng ghế trên có không gian rộng rãi kể cả khi duỗi chân ra phía trước, tất cả tư thế ngồi đều rất thoải mái, tuy nhiên ở hàng ghế thứ 3 chỉ hợp với những người có chiều cao dưới 1m75, điều này cũng dễ hiểu bởi chiếc SUV này vẫn thiết kế theo mô tuýt 5+2, nó vẫn chưa hoàn toàn là chiếc SUV 7 chỗ ngồi như Ford Everest, hay Toyota Innova…

Trang bị mới

Hyundai SantaFe là chiếc Crossover được trang bị rất nhiều những tiện ích cao cấp hàng đầu, thường chỉ được trang bị trên những chiếc xe hạng sang. Điển hình như hệ thống phanh tay điện tử. Với tính năng này lái xe chỉ cần sử dụng 1 ngón tay để nhấn hoặc gẩy lên để kích hoạt hay ngắt phanh tay 1 cách thuận tiện và an toàn. Hệ thống cửa hít, tự động chống kẹt, an toàn cho người sử dụng.  Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cung cấp một không gian nhìn rất thoáng đãng cho người lái trong cabin, cốp sau đóng/mở điện chống kẹt có thêm chức năng điều khiển từ xa rất tiện lợi… những trang bị mới trên lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc SUV có mức giá nhỉnh hơn 1 tỉ đồng được cho là một bước đột phá lớn trong phân khúc xe gia đình hiện nay.

Nội thất - nơi hội tụ nhiều tính năng và công nghệ hiện đại

Nội thất – nơi hội tụ nhiều tính năng và công nghệ hiện đại

Đặc biệt, màn hình DVD 8 inch của SantaFe được chính hãng tích hợp bản đồ Navigation được Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Màn hình tích hợp camera lùi, hệ thống dẫn đường song ngữ (Anh – Việt)đem đến sự tiện dụng trong những chuyến đi. Bên cạnh đó,   3 chế độ lái Normal – Eco – Sport cũng đem đến cho người cầm lái những trải nghiệm thú vị.

Động cơ mới

Hyundai SantaFe SantaFe 2015 có 2 lựa chọn về hệ dẫn động cầu trước 2WD hoặc 4 bánh 4WD nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển trong phố, đường trường hay địa hình khó. Bên cạnh đó hệ thống dẫn động 4 bánh tích hợp khóa vi sai trung tâm. Xe sử dụng 2 phiên bản động cơ: Động cơ xăng Theta II  2.4L MPI cho công suất cực đại 176ps tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227Nm tại  3.750 vòng/phút. Động cơ này của Hyundai cho cảm giác vận hành êm ái, nhẹ nhàng thích hợp cho việc di chuyển trên những cung đường đẹp.

Đặc biệt, phiên bản động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197ps tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436Nm tại 1.800-2.500 vòng/phút. Đây là cụm động cơ Diesel được đánh giá rất cao khi khắc phục được những nhược điểm ồn, rung của động cơ diesel truyền thống, đồng thời cải thiện 1 cách đáng kể về công suất và hiệu năng sử dụng. Cả 2 phiên bản động cơ này đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam, làm tăng hiệu suất của động cơ khi sử dụng. Không phải ngẫu nhiên mà nhà sản xuất đưa ra nhiều lựa chọn về trang bị động cơ lẫn option trên SantaFe, việc tạo ra nhiều option đã đánh trúng tâm lý sử dụng xe của nhiều nhóm khách hàng khác nhau, tiếp cận được nhiều sở thích, nhiều nhu cầu sử dụng và nhiều túi tiền khác nhau của khách hàng.

Khả năng vận hành tối ưu nhờ thế hệ động cơ mới mang lại

Khả năng vận hành tối ưu nhờ thế hệ động cơ mới mang lại

Một trong những điểm mạnh của SantaFe 2015 chính là khả năng cách âm khá tốt, ở tốc độ 50 km/h, bản động cơ xăng cho kết quả trung bình 52dB, đây là một con số thực sự bất ngờ với một chiếc crossover, bởi trong  cùng điều kiện đường và tốc độ trên những mẫu xe hạng sang cao cấp như Lexus LS460 hay Mercedes-Benz S-Class cũng chỉ đạt được 49, 50dB. Di chuyển tốc độ đến 80, độ ồn của SantaFe khoảng 55-56dB, một khả năng cách âm cánh cửa, gầm lốp hay động cơ khá hoàn hảo.

Nhưng người mới lái SantaFe 2015 sẽ rất thích thú với trang bị vô lăng trợ lực điện 3 chế độ lái “Normal”, “Comfort” và “Sport” thay đổi bằng 1 nút bấm giúp lái xe tùy biến theo mỗi cung đường. Khi di chuyển trong phố, lái xe có thể lựa chọn “Comfort” – “êm ái”, giúp cho việc lái xe trở nên nhàn nhã hơn, có thể chỉ là 1 ngón tay để xoay vô lăng qua lại giữa những con phố trật hẹp. Trên đường cao tốc, lái xe có thể chọn “sport” – “thể thao”, lúc này vô lăng đầm và chắc giúp lái xe tin tay hơn khi di chuyển trên 100 km/h hay vào cua, chuyển làn ở tốc độ cao. Hệ thống điều khiển hành trình chủ động cũng tích hợp điều khiển trên vô lăng. Chỉ cần kích hoạt bằng 1 nút bấm “Cruise” sau đó chạy đến tốc độ muốn giữ và gạt lẫy xuống dưới, hệ thống sẽ tự động đặt tốc độ duy trì tại tốc độ hiện thời mà lái xe không cần tác động chân ga.

Giá trị mới

Không chỉ ở thế hệ mới này, các thế hệ trước đây của SantaFe cũng được đánh giá rất cao ở khả năng vận hành bền bỉ. Do được tối ưu  về vật liệu chế tạo cũng như công nghệ sản xuất, SantaFe luôn tỏ ra là một chiếc xe khá “lì lợm” khi di chuyển, dù phải trải qua những điều kiện vận hành khắc nghiệt hay khó khăn, Xe hiếm khi bị rơi vào trạng thái phải dừng giữa đường vì hư hỏng hay phát sinh những lỗi hỏng vặt không đáng có dù trang bị nhiều tiện ích công nghệ hiện đại. Xem ra, câu nói “Đường xa mới biết ngựa hay” rất phù hợp cho chiếc SUV cỡ lớn này.

SantaFe - mẫu xe ít bị mất giá trong quá trình sử dụng

SantaFe – mẫu xe ít bị mất giá trong quá trình sử dụng

Là một chiếc xe tương đối đắt tiền, lại được trang bị nhiều tiện ích công nghệ cao, song chi phí vận hành của SantaFe lại không hề cao. Theo nhiều chủ xe sở hữu, chi phí bảo dưỡng định kì xe sau 5.000km chỉ hơn 1 triệu đồng cho toàn bộ. Còn tại chợ xe cũ, SantaFe cho thấy nó là một trong số ít xe được khách săn đón nhiều nhất và là một chiếc xe ít bị rớt giá khi bán lại, bằng chứng là trên các trang rao vặt bán ô tô cũ, một chiếc SantaFe đời 2009 có giá không dưới 850 triệu đồng, một giá bán quá hời cho người đã sử dụng nó sau khoảng thời gian 5 năm…

Thêm một số hình ảnh của SantaFe 2015

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

amoxicillin no prescription: buy amoxicillin 500mg online - order amoxicillin uk

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Интернет магазин DinAvto.ru - это верное решение владельца авто. Мы знаем

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://zithromaxa.store/# zithromax purchase online

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

prednisone nz: can i buy prednisone online in uk - prednisone