09:25 - 18/12/2012 (GMT+7)

Kinh tế suy thoái, Porsche ăn nên làm ra

Tính đến thời điểm này, doanh số bán hàng của Porsche đã tiếp tục vượt ngưỡng ghi nhận năm 2011 khi mà thời điểm này vẫn chưa phải là thời điểm kết thúc năm.

Trong năm 2012, Porsche AG đã bàn giao 128.978 chiếc xe mới đến với khách hàng, vượt qua doanh số năm 2011 (tổng số lượng xe đã bán vào năm 2011 là 118.868 chiếc) tại thời điểm này, vẫn chưa kết thúc năm. Cụ thể hơn, tính đến hết tháng 11/2012, nhà sản xuất xe hơi thể thao tới từ Stuttgart đã tiêu thụ được 12.928 chiếc, đạt mức tăng trưởng 38.7 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Bernhard Maier, Thành Viên Hội Đồng Quản Trị phụ trách Kinh Doanh và Tiếp Thị của Porsche AG, “Các thành tựu kinh doanh đạt được trong năm nay đã chứng tỏ được sức hấp dẫn đến từ thương hiệu Porsche. Tuy đạt được kết quả tốt nhưng không có nghĩa chúng tôi đã có thể tự hài lòng với điều này. Trái lại, đây chính là động lực để công ty đẩy mạnh hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh vào năm 2013, mặc cho những bất ổn về thị trường vẫn đang tiếp diễn.”

Boxster đã nhận được sự quan tâm và nhu cầu sử dụng lớn trên toàn cầu
Boxster đã nhận được sự quan tâm và nhu cầu sử dụng lớn trên toàn cầu

Trong tháng 11 vừa qua, Porsche ghi nhận mức tăng trưởng đều trên tất cả các khu vực khác nhau. Đặc biệt tại thị trường Mỹ, có tới 3.865 chiếc đã được bán ra, nhiều hơn 71.4 % so với tháng 11/2011. Còn tại thị trường lớn thứ 2 của Porsche là Trung Quốc, nhà sản xuất xe hơi thể thao cũng đã vượt hơn 63.4 %, tiêu thụ được 2.919 chiếc.

Thế hệ thứ 3 của dòng xe hai cửa mui trần – Boxster đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và nhu cầu sử dụng lớn trên toàn thế giới. Điều này được thể hiện qua con số 1,200 xe – gấp 3 lần con số tương ứng vào năm ngoái.

 Porsche ghi nhận mức tăng trưởng đều trên tất cả các khu vực
Porsche ghi nhận mức tăng trưởng đều trên tất cả các khu vực

Ngay cả dòng xe kinh điển mang tính biểu tượng của Porsche là 911 Carrera cũng nhận được sự yêu mến từ khách hàng khắp nơi trên thế giới. Chỉ tính riêng tháng 11 năm nay, đã có 2,019 khách hàng là chủ sở hữu mới cùa dòng xe huyền thoại, ghi nhận mức tăng trưởng tới 91.6 % so với tháng 11/ 2011.

Tuấn Nguyễn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook