21:55 - 3/09/2020 (GMT+7)

Trải nghiệm nhanh Suzuki XL7 mới trên đường phố Việt

Mẫu xe Suzuki XL7 đã tạo được ấn tượng nhờ thiết kế nam tính, cùng sự rộng rãi bên trong khoang nội thất 7 chỗ ngồi và các trang bị tiện nghi đủ dùng.

Theo Việt Nam Suzuki, hãng muốn định vị mẫu “Xe của của năm 2020” XL7 nằm trong phân khúc SUV, thay vì MPV gia đình 7 chỗ khác như những Mitsubishi Xpander hay Ertiga của Suzuki. Nhưng ở chiều ngược lại, khách hàng vẫn thích so sánh SUV XL7 2020 nhập khẩu nguyên chiếc với Xpander hoặc Xpander Cross vì hai mẫu xe này nằm cùng “sân chơi”, trong khi Mitsubishi định vị Xpander thuộc phân khúc MPV và Xpander là MPV lai SUV.

Ngoại thất nam tính

Suzuki XL7 hoàn toàn mới sở hữu thiết kế tổng thể ngoại thất thể thao mạnh mẽ nhờ các tấm ốp nhựa màu đen kéo dài từ trước, ốp hốc bánh xe và kéo dài ôm trọn phần đuôi xe. Chi tiết này tương đồng với thiết kế mà Mitsubishi áp dụng cho mẫu xe Xpander Cross. 

IMG_9200

Phần đầu xe của Suzuki XL7 được thiết kế theo phong cách truyền thống trong ngành công nghiệp ô tô bấy lâu nay. Vẫn còn đó đèn pha thiết kế nối liền lưới tản nhiệt, tạo điểm bằng thanh mạ crom sáng bóng kéo dài xen giữa lưới tản nhiệt. 

Đèn pha của Suzuki XL7 dạng LED tích hợp đèn chiếu sáng định vị ban ngày nổi bật. Đèn sương mù dạng tròn đặt thấp phía dưới. Ở phía sau, XL7 với đèn hậu LED tạo hình chữ “L”, có nét tương đồng thiết kế với Ertiga hay cả Mitsubishi Xpander. Ngoài ra, ốp cốp trên cao được sơn màu đen bóng và có điểm nhấn bằng thanh mạ crom sáng bóng ngay phía dưới. 

IMG_9191

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, trong khi khoảng sáng gầm ở mức 200 mm đủ để an tâm vượt qua các chướng ngại vật như vỉa hè mà không lo cạ gầm lúc quay đầu. 

Vẻ nam tính được thể hiện qua các đường gân dập nổi từ chi tiết nắp capo, hai bên thân xe trông rất cứng cáp, khỏe khoắn. Ngoài ra, có một chi tiết ấn tượng đó là thanh giá nóc được trang bị sẵn, hãng đã “cố ý” lắp thêm bộ phụ kiện chuyên dụng cho dân phượt, điều mà cánh mày râu thích thú. 

IMG_9203

Suzuki XL7 với mâm được trang bị loại kích thước 16 inch thiết kế đa chấu, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ tiện dụng. Hệ thống phanh phía trước dạng đĩa và phía sau dạng tang trống. Tuy nhiên, ăng ten vẫn mang hơi hướng của sự cổ điển, trong khi đối thủ đã ứng dụng ăng ten vây cá mập bắt mắt hơn. Nhưng nét cổ điển về ngoại hình có thể trở thành sự lựa chọn cho những phong cách điềm đạm, sắc sảo hơn.

Nội thất rộng rãi, linh hoạt 

Bước vào khoang nội thất của mẫu xe Suzuki XL7 hoàn toàn mới là một bầu không gian thoáng rộng hiện ra trước mắt. Nhờ vào kích thước chiều dài cơ sở ở mức 2.740 mm, nhỏ hơn đôi chút so với Xpander Cross (2.775mm). 

IMG_9255

Vô lăng Suzuki XL7 là dạng 3 chấu thể thao bọc da thiết kế kiểu cắt góc D cut. Đồng thời tích hợp nút bấm tinh chỉnh giải trí, nhưng đáng tiếc vô lăng vẫn còn có chút thiếu khi phía đối diện lại trống trơn. Ghế của XL7 nguyên bản dạng nỉ, có thêm tùy chọn bọc da.

Điểm nhấn ở phần nội thất khu vực người lái có lẽ làmàn hình giải trí cảm ứng 10 inch lớn nhất phân khúc kết nối Android auto và Apple carplay, ngoài ra xe cũng được trang bị điều hoà tự động dạng núm xoay và cổng sạc 12V tiện dụng cho 3 hàng ghế. Bệ tỳ tay ở hàng ghế một và hai cũng là trang bị sẵn có trên Suzuki XL7.

IMG_9259

XL7 hoàn toàn mới còn ghi điểm ở sự sắp xếp hàng ghế thông minh, thuận tiện cho người dùng. Ở hàng ghế thứ 2, hành khách có thể linh động trong khi ngồi như điều chỉnh ghế tiến/lùi, nhằm mở rộng khoảng duỗi chân cho hàng ghế thứ 3 thêm thoải mái.

IMG_9263 IMG_9264

Hơn nữa, hàng ghế thứ 2 và thứ 3 gập dễ dàng với thao tác 1 chạm. Từ đó, tạo ra một mặt phẳng rộng lớn đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Dĩ nhiên, hệ thống gió làm mát hàng ghế sau vẫn được trang bị và xung quanh xe xuất hiện khá nhiều vị trí hộc chứa vật dụng cá nhân.

Động cơ và Vận hành

Suzuki XL7 trang bị động cơ có dung tích 1.5L cho công suất cực đại đạt 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 138 tại 4.400 vòng/phút. XL7 chỉ có một phiên bản động cơ duy nhất là số tự động 4 cấp. Động cơ này tương tự trái tim mà Xpander đang được trang bị.

IMG_9314 IMG_9250

Ngồi vào ghế lái, tìm tư thế ngồi thoải mái bằng cách điều chỉnh ghế dạng cơ học. Không gian phía trước người lái rộng thoáng, tầm nhìn bao quát mang lại sự tự tin khi điều khiển. 

Nhờ nội thất thiết kế có phần tối giản, mang đậm bản sắc xe Nhật nên người lái không mất quá nhiều thời gian để làm quen xe. Ở những bước ga đầu, người lái cần tập trung hơn cho chân ga, vì sự phản hồi có phần hơi nhạy, nên chúng ta cần cân chỉnh lực đạp ga ở mức rón rén nếu không muốn “quá đà”. 

IMG_9187

Đặc biệt trong phố đông đúc, có lẽ Suzuki đã tinh chỉnh độ nhạy chân ga, mô men xoắn phản hồi lanh hơn ở ga đầu. Ngoài ra, yếu tố thân xe khá nhẹ chỉ 1.175 kg, giảm hơn 100kg so với trước đây, cũng góp phần làm cho xe cảm giác tăng tốc nhanh hơn, nhưng bù lại sẽ thiệt thòi khi vận hành tốc độ cao là điều hiển nhiên. Đổi lại, thân xe làm bằng khung thép cường độ cao cứng và nhẹ kết hợp với công nghệvan biến thiên VVT sẽ giúp giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu, khí thải, chủ xe sẽ an tâm khi xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ra đường trường, Suzuki XL7 ở dãy tốc độ 60 – 80 km/h mang đến cảm giác vô lăng đầm chắc khá ấn tượng. Thân xe nhẹ và khoảng sáng gầm cao 200 mm nên mỗi lần chuyển làn ở tốc độ cao chưa thật sự ăn ý, nhưng tất cả vẫn trong tầm kiểm soát của người lái một khi đã quen xe. Điểm cộng mẫu xe này là gương chiếu hậu to lớn, mang lại tầm quan sát phía sau rõ ràng, hạn chế rất nhiều điểm mù xuất hiện phía sau. 

IMG_9276

Về độ cách âm, không thể đòi hỏi XL7 đáp ứng được sự êm ái như các dòng xe giá trị cao, công bằng mà nói XL7 vẫn xuất hiện tiếng vọng từ gầm, hốc bánh xe len lỏi vào khoang nội thất, hoặc tiếng động cơ rú lên nếu người lái “cố ý” ép ga. 

Nhưng cũng công bằng mà nói, XL7 đã hoàn thành nhiệm vụ triệt tiêu tiếng ồn từ khung gầm ở mức tối đa nhất có thể, làm giảm rung lắc và độ xóc gây khó chịu cho người lái và hành khách. Khung gầm này là công nghệ mà Suzuki gọi là HEARTECT.

IMG_9303

Suzuki XL7 với các trang bị công nghệ mang tính an toàn chủ động/thụ động như: thân xe xe hấp thụ lực giảm chấn cho người đi bộ (PIMB), cân bằng điện điện tử (ESP®), hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC),  hệthống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), ISOFIX, túi khí phía trước, cảm biến lùi và camera lùi, khởi động bằng nút bấm.

Nhận định

Suzuki XL7 được Việt Nam Suzuki định vị phân khúcSUV 7 chỗ đa dụng, thiết kế nam tính, mạnh mẽ và thể thao. Đồng thời trang bị đủ xài, công nghệ bổ trợ hợp lý cùng khả năng vận hành tiết kiệm, lanh lẹ là điểm cộng cho XL7. Nếu bạn muốn phá cách, thể hiện cá tính riêng thì XL7 là sự lựa chọn hợp lý so với số tiền mà bạn bỏ ra. Tuy nhiên, phân khúc tầm giá 600 – 700 triệu cũng có nhiều sự cạnh tranh đến từ các đối thủ sừng sỏ như Mitsubishi Xpander/ Xpander Cross, Toyota Rush, Avanza… 

IMG_9227

Trong tầm giá có nhiều đối thủ khó chịu và có doanh số bán khá cao, nên việc Suzuki định vị XL7 thuộc phân khúc SUV cũng không có gì ngạc nhiên, chiếm lợi thế về giá rẻ nhất so với các mẫu xe SUV khác trên thị trường, đây là cách mà hãng muốn tiếp cận người tiêu dùng hợp lý.

Tựu chung lại, Suzuki XL7 sẽ mang đến cho chủ nhân vẻ ngoài hào phóng, tự do và hào sảng đúng với chất đàn ông mạnh mẽ cần có trong tầm giá 589 triệu đồng (đã bao gồm VAT) để sở hữu mẫu xe này.

 

Rio Nguyễn

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

order cytotec online: buy misoprostol over the counter - buy cytotec

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

tamoxifen moa nolvadex online nolvadex for sale amazon

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://cytotec.club/# buy cytotec pills

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

tamoxifen alternatives premenopausal: who should take tamoxifen - nolvadex d