12:32 - 8/07/2013 (GMT+7)

Triumph Street Triple: ‘Sexy’ kiểu Anh

Mang trên mình thiết kế “trần trụi” với những đường nét đầy gợi cảm và mạnh mẽ, mẫu xe đặc trưng của dòng naked bike Anh quốc Triumph Street Triple khiến không ít tín đồ mê xe phần khối lớn phải ngưỡng mộ.

Những tín đồ đam mê môtô PKL (Phân khối lớn) chắc ít ai không biết tới các siêu phẩm của Triumph – thương hiệu xe môtô đình đám của Anh. Khởi đầu từ năm 1885, thương hiệu xe môtô quy mô và lâu đời nhất nước Anh đã tồn tại qua 2 cuộc thế chiến và tiếp tục vững mạnh cho tới ngày nay.

Được ra mắt và giới thiệu từ 7/2007 tại sự kiện Triumph Tridays tại Neukirchen- Đức, Street Triple thu được thành công ngoài sức mong đợi của Triumph với hơn 7.500 xe được bán chỉ sau 1 năm. Mặc dù đã gần 6 năm trôi qua nhưng cho đến nay, Street Triple vẫn luôn được các tín đồ đam mê môtô đánh giá cao nhờ thiết kế hoàn hảo cũng như sức mạnh cùng độ bền bỉ của nó.

Street triple được giới thiệu từ 7/2007 tại Triumph Tridays - Neukirchen- Đức
Street Triple được giới thiệu từ 7/2007 tại Triumph Tridays – Neukirchen- Đức

Vẻ đẹp “Sexy” kiểu Anh

Mẫu Street Triple 2008 còn được gọi với cái tên Street Triple 675 được hãng xe Anh lấy lại kiểu dáng của chiếc xe đàn anh Speed Triple 1050 nhưng cũng mang chút hơi hướng của chiếc Daytona (cũng của Triumph) từ khung xe đến động cơ 3 xilanh mạnh mẽ. Chính điều này đã tạo tiền đề cho những mẫu Street Triple R 2009 ra sau, mặc dù có chút thay đổi một chút kết cấu bên ngoài nhưng về kiểu dáng lẫn động cơ vẫn được giữ nguyên. 

Khác hẳn với người đàn anh xe đàn anh Speed Triple 1050 trước đây, Street Triple 675 mang trên mình nhiều yếu tố hoàn toàn mới như hệ thống phanh với má kẹp 2 pit-tông, hệ thống treo cải tiến và động cơ có công suất thấp hơn (106 mã lực) nhưng lại tận dụng được mômen xoắn tốt hơn.

Xe mang chút hơi hướng của chiếc Daytona (cũng của Triumph)
Xe mang chút hơi hướng của chiếc Daytona (cũng của Triumph)

Triumph Street Triple sở hữu thân hình nhỏ gọn, nếu không phải “tay mơ” chỉ cần nhìn thoáng qua bạn cũng có thể nhận ra những đường nét đặc trưng của dòng naked bike Anh quốc trong thiết kế của mẫu xe này. Street Triple được thiết kế với kiểu dáng thon gọn, khung càng nhẹ và linh hoạt ở mức độ “chuẩn mực” cho dòng xe thể thao.

Được thiết kế hoàn toàn khác với các dòng Nake-bike của những hãng xe khác, Street Triple được Triumph thiết kế với kiểu dáng “trần trụi”- Gần như toàn bộ phần động cơ cùng các chi tiết dưới gầm xe đều được lộ ra hoàn toàn, cặp ống xả đôi đặc trưng vểnh lên một cách mạnh mẽ đầy thách thức.

Street Triple được Triumph thiết kế với kiểu dáng “trần trụi”
Street Triple được Triumph thiết kế với kiểu dáng “trần trụi”

Xe sở hữu cặp vành đúc 5 chấu hình ngôi sao, đi kèm hệ thống phanh đôi trước và đĩa sau đơn do hãng Nissin chế tạo. Yên xe uốn lượn được đúc liền khối hình dấu ngã có thể điều chỉnh độ cao với những đường cong mạnh mẽ, gợi cảm tạo vị trí ngồi lái khá dễ chịu với hầu hết vóc người châu Á.

Cặp đèn pha tròn tách đôi để lộ thiết kế dạng bóng đơn được ghép lại thành đôi càng tăng thêm vẻ thách thức cho người nhìn trực diện. Tay lái của xe được thiết kế rộng, giúp người sử dụng có cảm giác thoải mái khi lái xe đường trường.

Thiết kế xe khá phù hợp với hầu hết dáng người Châu Á
Thiết kế xe khá phù hợp với hầu hết dáng người Châu Á

Điểm trừ duy nhất cho thiết kế của Street Triple chính là cụm đồng hồ công tơ mét, nó vẫn mang những điểm yếu cố hữu của nhiều mẫu môtô đến từ Châu Âu- mặc dù vẫn đầy đủ hệ thống điện tử thông báo, kim đồng hồ công tơ mét,hệ thống cảnh báo… nhưng với thiết kế nhỏ, khóa nhìn và chưa mang được tính thẩm mỹ cao.

Gã “cơ bắp” 3 xi – lanh

Thành công của Triumph được gắn liền với kỹ thuật nổi bật của mẫu động cơ 3 xi-lanh nằm ngang thẳng hàng độc quyền. Mẫu động cơ cam kép DOHC thế hệ mới lắp trên Street Triple có hai trục cam đặt trên nắp máy, tạo điều kiện cho hệ thống xử lý trung tâm có thể kiểm soát từng trục riêng nhằm tối ưu hoá tính năng vận hành của máy.

Thành công của Triumph nổi bật của mẫu động cơ 3 xi-lanh nằm ngang
Thành công của Triumph nổi bật của mẫu động cơ 3 xi-lanh nằm ngang

Chính điều này đã tạo lên một Street Triple mạnh mẽ với động cơ DOHC, 3 xi lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng có dung tích 675cc – thừa hưởng từ đàn anh Daytona 675 (Động cơ này  Daytona 675 đã liên tục được các tạp chí hàng đầu về xe máy bầu chọn là mẫu xe hạng trung tốt nhất thế giới trong 2 năm liền 2006 – 2007).

Đi cùng động cơ 675 phân khối là hộp số truyền động 6 cấp có tỷ số truyền sát sao, biến từng bước chuyển số trở nên chính xác, dứt khoát và nhanh gọn đi kèm hệ thống phun xăng điện tử đa điểm tuần tự.

Street Triple mạnh mẽ với động cơ DOHC, 3 xi lanh
Street Triple mạnh mẽ với động cơ DOHC, 3 xi lanh

Street Triple sở hữu bộ ly hợp ướt đa đĩa cải tiến, hệ thống phun nhiên liệu điện tử liên tục đa điểm hỗ trợ vòng tua máy lên tới vạch ngưỡng hơn 14.000 vòng/phút, bên cạnh mô hình động cơ 12 van 3 xi-lanh cung cấp lực kéo rất mạnh ở vòng tua máy thấp và tạo ra mô-men xoắn hơn 60 Nm ở dải vòng tua máy rộng, từ 3.500 lên đến 12.300 vòng/phút.

Cụm đồng hồ công tơ mét khá nhỏ, tích hợp đa chức năng gồm tắt mở nguồn điện, khoá cổ và đỗ xe có đèn báo đỗ nhận biết từ xa. Bật khóa xe, người lái có thể cập nhật được các thông tin quan trọng như tổng số km xe đã chạy, nấc số, đồng hồ giờ phút… Vào đề khởi động,người cầm lái đã nghe tiếng rít khá mạnh của động cơ 3 xi-lanh.

Street Triple mạnh mẽ với động cơ DOHC, 3 xi lanh
Street Triple mạnh mẽ với động cơ DOHC, 3 xi lanh

Ngay ở cấp số 1, nhích ga, nhả côn xe lướt khá nhanh và đầm kiểu “dữ dằn”, thử tăng giảm ga bất ngờ xe cũng không hề có độ giật hay lệch. Sở hữu hộp số 6 cấp, người lái khó lòng đạp hết số khi sử dụng trong phố hay những đoạn đường vắng, ngắn. Khả năng vào cua của xe cũng khá ngọt ngay cả ở cấp số thấp như số 2 hoặc 3 – nghiêng người, nhích nhẹ ga thì chưa kịp tận hưởng cảm giác khi ôm cua đã thấy xe thoát cua.

Với kết cấu cặp giảm xóc trước có hành trình 120 mm, ngắn hơn 6 mm so với sau (126 mm), cùng với khung sườn xe trụ đôi kiểu thể thao bằng hợp kim nhôm người cầm lái sẽ cảm nhận chính xác hiện trạng mặt đường mỗi khi ôm cua. Khi di chuyển ở tốc độ trung bình trong phố, tiếng động cơ khá êm, nhưng khi trên những đoạn đường vắng hay đề pa khi có đèn báo hiệu giao thông, tiếng rít của Street Triple sẽ khiến nhiều người đi đường sẽ phải ngước nhìn.

Xe lướt khá nhanh, mạnh và đầm kiểu “dữ dằn”
Xe lướt khá nhanh, mạnh và đầm kiểu “dữ dằn”

Khi chạy xe ở cấp số 4, 5 rồi chuyển sang cấp số 6 – Street Triple không bị ì máy khi khi côn hoặc ga ở vòng tua máy nhanh, cao. Trọng lượng khá nhẹ nên giúp xe có lực kéo mạnh, sẵn sàng đạt gia tốc lớn., bên cạnh đó hiện tượng gằn giựt ít xuất hiện – bên cạnh đó, hơi nóng từ động cơ tỏa ra từ bộ phận máy và tản nhiệt cũng không gắt như các mẫu xe khác. Người lái vẫn có cảm giác thoải mái, không bị bỏng rát hai bên hông đùi khi đi trong đường nội thị với tốc độ thấp.

Còn tại những cung đường dài thì đây quả là “đất diễn”của anh chàng Nake-bike đến từ xứ sở sương mù này. Sở hữu bình chứa xăng 16,5 lít cùng trọng lượng khá ổn – chỉ 167 kg, cùng hệ thống phun xăng điện tử Fi… Street Triple sẽ khiến bạn không hề phải lo lắng khi chạy trên những cung đường dài, mà đây có thể còn là “đất diễn’ cho các tín đồ đam mê tốc độ cũng như việc thể hiện bản lĩnh của mình trong việc ôm cua hay biểu diễn kỹ thuật cá nhân…

Đánh giá

Với thiết kế gây ấn tượng sâu đậm mang đầy vẻ “sexy” kiểu Châu Âu với vẻ ngoài bắt mắt – thể hiện sự thống nhất giữa thiết kế kiểu dáng hiện đại với những cải tiến kỹ thuật vượt trội, Street Triple được xem là sản phẩm chất lượng cao đến từ hãng xe giàu truyền thống bậc nhất đến từ nước Anh.

Xe gây ấn tượng sâu đậm với đầy vẻ “sexy”
Xe gây ấn tượng sâu đậm với vẻ đẹp “sexy”

Là dòng xe được Triumph hướng tới chuẩn mực hoạt động hiệu quả và linh hoạt, Street Triple xứng đáng danh tiếng của dòng xe đua Daytona 675 từng giành nhiều giải thưởng tại các cuộc tranh tài tốc độ uy tín trên thế giới.

Với giá bán khoảng 7.590 Euro (tương đương hơn 10.300 USD), khi về Việt Nam có giá khoảng 22.000 USD (khoảng hơn 400 triệu đồng) – Triumph Street Triple được xem là đối trọng của khá nhiều mẫu xe môtô cùng phân khúc đến từ các hãng khác tại Việt Nam.

Tuấn Nguyễn

Thông số kỹ thuật:

 

+

Thiết kế cơ bắp

Động cơ hiệu suất cao

-

Đồng hồ công tơ mét nhỏ, khó quan sát

 

Dài x rộng x cao (mm)

2.030 x 736 x 1.250

Khoảng cách gầm xe (mm)

147

Chiều cao yên xe (mm)

800

Trọng lượng (kg)

167

Dung tích bình xăng (L)

16,5

Tỉ số nén

12.65 : 1
 

Công suất cực đại (Kw/rpm)

9,21/8.500 rpm

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

69/9.100

Hộp số

6 cấp, côn tay

Hệ thống làm mát

Dung dịch

Giảm xóc trước

Phuộc kép thuỷ lực kiểu ống lồng

Giảm xóc sau

Phuộc đơn lò xo trụ

Hệ thống phanh trước/sau

Đĩa đôi 308/ đĩa đơn 220

Kích thước bánh trước / bánh sau

120/70ZR17 / 180/55ZR17

Giá tham khảo (VND)

 Hơn 400.000.000

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://lyricamd.online/]lyrica drug cost[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Sugar Rush Xmas この記事は実に実用的で、大変役に立ちました!

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://autopiter.ru/ представлены оригинальные, неоригинальные запчасти, каталоги ГАЗ, ВАЗ, автохимия,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Taker - это надежное казино, которое достойно вашего внимания. Оно игроков