Steeler 170 hướng đến đối tượng khách hàng thích thể hiện sự sang trọng cũng như muốn khẳng định đẳng cấp và sự sành điệu của mình.
Mẫu xe Steeler 170 của Visitor Việt Nam được thiết kế khá thời trang, phần yên solo dành cho một người được phối với những chi tiết đơn giản, pha chút cổ điển, lãng tử…
Phong cách lãng tử
Chiếc xe được thiết kế phần đầu khá đơn giản và tiện lợi, dễ sử dụng: Bộ đèn pha, tay lái và đồng hồ công tơ mét nhỏ gọn nhưng dễ quan sát với đầy đủ các thông số cần thiết… Steeler 170 thiết kế mang hơi hướng cổ điển nhưng lại khá nam tính và mạnh mẽ. Một trong những chi tiết được thiết kế khá khác lạ có thể thấy ở mẫu xe này là hệ thống gương quan sát không thiết kế theo kiểu truyền thống mà được gắn ở phía cuối tay lái trông rất cầu kỳ, lạ mắt. Ngay cái nhìn đầu tiên, Steeler 170 cũng gây được sự chú ý với cặp ống xả đặt song song bên hông phải, rất lạ và cá tính.
Steeler 170 của Visitor Việt Nam được thiết kế khá ấn tượng |
Kích thước lốp trước 130/90 – 15, lốp sau 160/80 – 16 kết hợp hài hòa với toàn thân xe tạo vẻ dũng mãnh và lịch lãm cho Steeler 170. Bên cạnh đó, xe được trang bị bộ phanh đĩa đơn trước và sau rất hợp đối với một chiếc cruiser “lãng tử”. Hệ thống giảm xóc trước là loại giảm xóc thủy lực kết hợp với cụm phanh đĩa trước khiến xe toát lên vẻ rắn chắc cũng như tăng tính an toàn.
Thân xe chắc chắn với hệ thống khung xe cấu tạo từ các ống thép khoẻ khoắn. Yên xe solo bản rộng cũng được hạ thấp đáng kể, nó không chỉ tạo dáng cho chiếc xe mà còn nhằm giúp những người lái cao vừa phải cũng có thể điều khiển mà không gặp quá nhiều khó khăn.
Xe được trang bị bộ phanh đĩa đơn trước và sau |
Không chỉ sở hữu sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy, mẫu xe này còn được trang bị nhiều tính năng lái ưu việt cùng bộ khung thép được thiết kế tỉ mỉ, cấp độ cân bằng lý tưởng theo các hướng với trọng tâm là phần động cơ máy V.
Vận hành mạnh mẽ
Steeler 170 được trang bị bình xăng với dung tích khoảng 10 lít, động cơ V-Twin 4 thì 2 xi lanh, giải nhiệt dầu, dung tích xi-lanh 174cc. Steeler 170 với vẻ cổ điển pha chút năng động, được xem như mẫu xe lý tưởng để vận hành trong nội thị cũng như trên đường trường.
Xe sử dụng động cơ máy V 170cc mạnh mẽ |
Sử dụng hộp số 5 cấp tốc độ với 2 bước số, Steeler 170 rất tiện cho những ai vốn đã quen với việc điều khiển xe côn tay. Hộp số hoạt động mượt, không có hiện tượng bị hóc, giật. Khi tăng tốc đột ngột ở số thấp, xe không tỏ ra bị rung lắc , người lái có thể cảm nhận rõ ràng độ nhạy của bướm ga với động cơ qua từng giai đoạn tăng tốc.
Mẫu Steeler 170 của Visitor Việt Nam được cải tiến ở hệ truyền động với hệ thống xích, dĩa mới. Được thiết kế nhằm đem lại sự thuận tiện sử dụng cho tất cả những ai thích sử dụng dòng môtô cruiser, nên cho dù đó là người mới cầm lái hay đã rất điêu luyện thì việc làm quen với Steeler 170 cũng khá đơn giản. Với tay côn nhẹ, tay lái thấp và vòng quay đầu lý tưởng, người cầm lái sẽ dễ dàng điều khiển xe khi đi ở tốc độ cao hay thấp một cách hợp lý và mẫu xe này cũng rất phù hợp với điều kiện giao thông ở các thành phố lớn.. Với những đoạn đường vắng trên xa lộ, người lái không khó để đạt tốc độ trên 100km/h.
Cụm ống xả đôi mạnh mẽ |
Nhờ sử dụng bánh trước 130/90 – 15 được trang bị giảm xóc ống lồng hành trình cùng hệ thống phanh đĩa, bánh sau 160/80 – 16 với phanh đĩa đơn và giảm xóc đôi khá mạnh giúp cho xe vận hành khá êm ái khi người lái điều khiển xe qua ổ gà và gờ giảm tốc. Khi vào cua, cảm giác đầu tiên dành cho người lái là khá dễ chịu, tay lái và phần bánh sau không hề xảy ra hiện tượng lắc và trượt khi đi vào những khúc cua gấp hay đoạn đường xấu.
Nhờ được cải tiến hệ thống khung sườn, mẫu cruiser này loại bỏ hiện tượng tê tay đến mức thấp nhất. Xe không hề có cảm giác chao đuôi nhờ cặp lốp tubeless bám đường khá tốt khi ôm cua. Chỉ thiết kế với yên solo cho một người, nên yên xe của Steeler 170 khá thoải mái giúp người lái thoải mái hơn khi vận hành trên những cung đường khác nhau. Nhưng nếu bạn là người đã quen với yên dài, thiết kế dành cho hai người thì nó cũng tạo cảm giác lạ lẫm, trống trải cho bạn khi sử dụng.
Chiếc cruiser mang chút chất “lãng tử” |
Một trong những món “đồ chơi” mà dân mê những chiếc cruiser mang chút chất “lãng tử” này sẽ rất thích chính là tiếng pô xe nổ vang khá ấn tượng nên chẳng có gì ngạc nhiên bắt gặp những ánh mắt nhìn ngưỡng mộ khi bạn cưỡi chiếc Steeler 170 lướt nhanh trên phố. Nhược điểm thường gây nóng hoặc có thể bỏng chân do va chạm với ống xả mỗi khi lên xuống đã được Visitor Việt Nam khắc phục với ống xả làm bằng thép không gỉ hai lớp.
Khi lướt trên những đoạn đường vắng hay ra đường cao tốc, Steeler 170 thực sự thể hiện được bản lĩnh của dòng cruiser, mạnh mẽ và bền bỉ cho những cung đường dài. Người sử dụng sẽ không hề cảm thấy mệt mỏi khi lướt trên những cung đường xa hàng trăm cây số.
Steeler 170 thực sự thể hiện được bản lĩnh của dòng cruiser, mạnh mẽ và bền bỉ |
Ra mắt không ồn ào và rầm rộ như những mẫu xe khác, nhưng Steeler 170 lại có một nét cá tính, một chất riêng dành cho những tín đồ đam mê dòng xe môtô cruiser lãng tử. Nếu bạn là người yêu thích một mẫu xe cơ bắp, cá tính nhưng lại lo ngại khi không có bằng A2 thì đây sẽ là một lựa chọn hợp lý. Steeler 170 là mẫu xe mang thương hiệu của dòng xe môtô phân khối lớn tại Việt Nam – Visitor Việt Nam, xe được lắp ráp theo dạng IKD và được nội địa hóa tới gần 90%.
Tuấn Nguyễn
Thông số kỹ thuật:
Ưu điểm |
|
Nhược điểm |
|
Yên cao cách mặt đất (mm) |
740 |
Đường kính và hành trình piston (mm) |
40 x 53 |
Động cơ |
4 thì, 2 xi lanh , giải nhiệt dầu |
Dung tích (cc) |
174 |
Công suất tối đa (kW/rpm) |
10.5/8000 |
Mômen xoắn cực đại Nm/rpm |
14.5/6000 |
Hộp số/ ly hợp |
5tốc độ |
Lốp trước |
130/90-15 M/C |
Lốp sau |
160/80-16 M/C |
Trọng lượng |
164 kg |
Bình nhiên liệu |
10 lít |
Ý kiến của độc giả
0 bình luận