16:28 - 25/01/2013 (GMT+7)

KTM Duke 200: Vừa và đủ cho thị trường mới nổi

Dành riêng cho thị trường Ấn, nhưng đến nay KTM Duke 200 ngày càng hút khách ở Đông Nam Á. Thương hiệu, giá thành, hiệu suất – đâu là thế mạnh của mẫu naked-bike hầm hố này?

Được xem như mũi nhọn mà KTM – hãng xe motor nước Áo dành cho thị trường Ấn Độ, chiếc Duke 200 sở hữu những giá trị cốt lõi của KTM giống như các đành anh trong gia đình Duke. Dưới sự hợp tác phát triển sản xuất của KTM và Bajaj Auto, Duke 200 đánh vào nhóm khách hàng đang dần chuyển từ các dòng xe máy giá rẻ lên một phân khúc xe cao hơn.

Dáng vẻ của chiếc KTM Duke trái với những gì mà thị trường Ấn Độ đang có. Mọi đường nét đều được vuốt sắc nhọn và góc cạnh làm lộ rõ nét cơ bắp của một chiếc naked-bike. Ở phía trước, bình xăng không những to lớn, gồ hẳn lên phía trên mà còn bành ra hai bên một cách lạ mắt. Cách phối màu đen-cam độc đáo làm cho dòng chữ Duke 200 thêm nổi bật, đèn pha trễ xuống phía dưới theo phong cách KTM gắn liền với bảng đồng hồ. Tay lái được thiết kế rộng, yên chia làm hai tầng, vị trí để chân thoải mái khiến người ngồi trên Duke có dáng lưng thẳng – một tư thế hoàn hảo giúp người điều khiển thoải mái khi sử dụng chiếc xe này di chuyển hàng ngày.

Ở phía sau, phần đuôi ngắn và to. Điểm nhấn là hệ thống đèn hậu LED và hai xi-nhan vừa đủ để quan sát không mang nặng tính trang trí. Trong khi tay nắm dạng sừng bò ôm sát vào thân xe thì phần chắn bùn vuốt dài ra phía sau khiến chiếc Duke trông đỡ cụt.

Giống như các mẫu Duke khác trang bị động cơ lớn hơn, phần khung xe dạng lưới mắt cáo trọng lượng nhẹ đóng bao bọc lấy động cơ 200 phân khối. Điểm nổi bật và gây ấn tượng nhất là phần ống xả được lắp tụt xuống phía dưới động cơ chứ không nằm ở bên cạnh thân xe. Chính cách thiết kế này đã phá vỡ các qui tắc thiết kế xe motor thông thường. Có thể nói rằng KTM biết cách trang điểm để Duke 200 trở nên độc đáo trong mắt người tiêu dùng. Nhìn một cách tổng thể, kiểu dáng Duke 200 là những đường nét sắc cạnh và gấp khúc, có chút gì đó hoang dã như những chiếc xe địa hình của KTM.

Với phần khung dạng tổ ong, càng trước và sau đều làm từ hợp kim nhôm nên trọng lượng xe tương đối nhẹ. Điều này thực sự hữu ích để làm tốt việc kiểm soát chiếc xe trên mọi địa hình. Ngoài ra, khả năng điều khiển được nâng cao nhờ là giảm xóc USD ở phía trước mang lại cảm giác mặt đường tốt cho phần đầu xe, giảm xóc monoshock gắn với càng sau, sơn trắng nổi bật được xem là lựa chọn hoàn hảo để cân bằng giữa nhu cầu đi lại và “trình diễn” ở Ấn Độ.Duke 200 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, 4 van làm mát bằng dung dịch, dung tích 199cc có tích hợp công nghệ phun xăng điện tử.

Động cơ này đạt công suất 24,66 mã lực tại 10.000 rpm và mô-men xoắn 19 Nm tại 8.000 rpm. Thật bất ngờ khi khối động cơ nhỏ bé này lại mang lại sức mạnh và mô-men xoắn khá cao. Chiếc naked-bike màu cam có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 9,01 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 136 km/h. Những thông số trên hoàn toàn chấp nhận được với động cơ xy-lanh đơn như KTM Duke. 

KTM Duke 200 còn có màn hình điện tử hiển thị toàn bộ thông tin. Đây là trang bị khó tìm thấy trong phân khúc xe này. Nó sẽ hiển thị vòng tua máy, tốc độ, xăng.. và các thông số khác.  Khi bật chìa khoá, dòng chữ “Ready to Race” lướt qua màn hình, đèn check-engine hiện lên và ống xả phát ra thứ âm thanh quen thuộc đóng dấu bản quyền của KTM dù cho nó chỉ là khối động cơ 1 xy-lanh. Nhiều người sẽ liên tưởng ngay tới những chiếc motor off-road hay dòng super motard của KTM.

Theo KTM, Duke 200 là mẫu xe thực sự mang lại cảm giác fun-to-ride. Nó sở hữu những công nghệ đỉnh cao, tiên tiến nhất để người lái trải nghiệm những gì đã tạo ra tên tuổi cho KTM. Nhưng hơn hết, chiếc xe xấp xỉ 25 mã lực chỉ tiêu thụ 3,3L/100 km trên đường hỗn hợp giữa thành phố và đường trường. Điều này đồng nghĩa với việc Duke 200 đã sẵn sàng để thay thế bất cứ chiếc underbone hay moped nào khác tại thị trường xe máy Ấn Độ. Cũng phải cám ơn Bajaj Auto đã giúp KTM lắp ráp Duke để giá thành của chiếc xe này ở mức 2.100 USD đến 2.300 USD

Duke là chiếc xe đến Ấn Độ đúng thời điểm thị trường này đang chuẩn bị bùng nổ và trở thành thị trường xe hai bánh lớn nhất thế giới. Mỏ vàng này đang được rất nhiều các hãng xâu xé chứ không riêng gì KTM. Với lợi thế tiết kiệm nhiên liệu, giá thành, thương hiệu châu Âu vẻ đẹp hoang dã, hi vọng chiếc xe thú vị mang tên Duke 200 có thể tạo nên cơn sốt tại không chỉ Ấn Độ mà còn lấn sân sang khu vực Đông Nam Á.

Thanh Tâm (lược dịch)                                     

Chiều cao yên (mm)

810

Chiều dài cơ sở (mm)

1.280

Trọng lượng khô (kg)

136kg

Động cơ

199.50cc , 4 thì, DOHC, FI

Hộp số

6 cấp

Công suất cực đại (Kw/rpm)

18,4/10.000

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

19/8.000

Dung tích bình xăng (L)

11

Phanh trước/sau

Đĩa/đĩa

Vận tốc tối đa (km/h)

125

Kích thước bánh trước và sau

110/70 x 17 và 150/60 x 17

Giá bán (USD)

2.100

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestandfast.com/# meds online without prescription

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cheapestandfast.com/# canadian prescription drugstore review

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://36and6health.shop/# cheapest pharmacy for prescriptions without insurance