10:39 - 16/12/2011 (GMT+7)

Hupper Monte: “Gió mới” đến từ nước Ý

Lạ mắt, khoẻ khoắn và đậm chất nam tính, đó là những gì Hupper Monte – mẫu xe Ý mới gia nhập thị trường Việt vào tháng 8 vừa qua đang sở hữu.

Xem ảnh chi tiết Hupper Monte

Phải nói rằng cho đến thời điểm này, Hupper vẫn còn là một cái tên khá lạ lẫm với người tiêu dùng Việt  do các sản phẩm mang thương hiệu này mới chỉ được Tập đoàn Việt Hàn nhập khẩu và giới thiệu cách đây hơn một tháng. Và Monte là một trong ba sản phẩm của Hupper dành riêng cho thị trường Việt Nam mà Autonet sẽ gửi tới bạn đọc trong số tạp chí này.

Tại Ý, Monte có tên gọi là Montclair nhưng Tập đoàn Việt Hàn đã chủ động thay đổi tên gọi sao cho ngắn gọn để dễ đọc hơn. Xét về kiểu dáng, Monte mang trên mình nhiều đường nét thiết kế góc cạnh cộng với kích thước của xe lớn, do đó, nó tạo cho người xem một cảm giác tổng thể tương đối cứng cáp và chắc khoẻ. Cách tạo hình các chi tiết đèn pha, đèn xi nhan chủ yếu là những hình khối đa giác nhằm tạo sự cân đối và ăn nhập với ngoại hình.

Cụm đèn sau lớn và vuông vức để tăng thêm vẻ bề thế cho chiếc xe. Nhưng theo cách nhìn của cá nhân tôi, thiết kế của Hupper Monte không đặt nặng về vấn đề thẩm mỹ, nó cho thấy sự đơn giản, gọn gàng mà vẫn hết sức tinh tế. Có điều, màu sơn của Hupper Monte không được sáng bóng, các chi tiết nhựa đôi chỗ còn cho thấy sự mỏng manh.

Điểm thú vị mà chiếc xe mang lại nằm ở cụm đồng hồ công-tơ-mét, thiết kế của Hupper Monte còn có thêm một đồng hồ đo vòng tua máy, trong khi đồng hồ đo tốc độ cho phép người điều khiển nắm bắt được cả số km/h cũng dặm/h. Đây được coi là điều hiếm thấy trên các mẫu xe Scooter bánh lớn đang xuất hiện tại thị trường Việt.

Yên xe được phân tầng rất rõ rệt, vị trí lái được hạ khá thấp với độ cao chỉ có 790mm, điều này giúp cho cả những người có vóc dáng khiêm tốn hoàn toàn vẫn có thể ngồi điều khiển chiếc xe này một cách dễ dàng, tuy nhiên, do thiết kế yên thấp như vậy nên với người có vóc dáng cao lớn, tư thế ngồi sẽ có đôi chút gò bó ở phần để chân. Bộ phận để chân dành cho người ngồi sau bố trí hết sức tinh tế khi được thiết kế ẩn vào bên trong và thao tác gạt mở tỏ ra rất dễ dàng.

IMG_1825.jpg

Khoá yên xe cũng được tích hợp mở từ khoá điện và dưới yên xe, bình xăng 7 lít chiếm một diện tích lớn ở khu vực này, trong khi hốc chứa đồ đủ để chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu và những vật dụng nhỏ gọn. Nhìn chung về các tiện ích, tôi không có điều gì phải chê trách ở mẫu xe này.

Hupper Monte được phân phối tại Việt Nam sử dụng động cơ dung tích 125cc, làm mát bằng không khí, công suất 6,6 kW (8,9 Hp), mô-men xoắn 9,6 Nm, tỉ số nén 9,2:1 và truyền động vô cấp. Đáng tiếc, Hupper Monte chưa được ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử nên đây cũng là một yếu tố khá quan trọng khi người tiêu dùng thường hay cân nhắc trước khi muốn lựa chọn. Bởi một lẽ tâm lý sử dụng những chiếc xe tay ga như thế này thường hay ăn xăng.

Với những cảm nhận ban đầu, Hupper Monte đem đến một tiếng máy nổ êm, vòng tua chạy không tải thấp. Và khi chạy chiếc xe này trên đường, tôi không cảm thấy có độ gằn và ì ở dải tốc độ thấp (<40km />

Thế nhưng, trên thực tế, Hupper Monte lại cho thấy nó là một chiếc xe tăng tốc nhanh và êm ái cho dù chở đủ tải, quá trình giảm tốc đều mà không tạo cảm giác bị hụt xuống khi bỏ tay ga đột ngột. Và để giúp người điều khiển an toàn hơn, Hupper trang bị cho Monte 2 phanh đĩa song không phải là hệ thống phanh Combi Brake nên người dùng cũng nên hết sức lưu ý khi xử lý phanh gấp.    

Xét về khía cạnh tổng thể và tính năng vận hành, tôi đánh giá Hupper Monte là một chiếc xe khá tốt và linh hoạt, với mức giá 57 triệu mà nhà nhập khẩu Việt Hàn đưa ra có lẽ không phải là một mức giá quá cao dành cho một chiếc xe thương hiệu Ý được lắp ráp tại Trung Quốc. Và giờ đây, hãy để thời gian minh chứng cho chất lượng của thương hiệu Hupper trong con mắt người tiêu dùng.

Xe do nhà nhập khẩu độc quyền xe Hupper – Tập đoàn Việt Hàn, 68 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân cung cấp. Hotline: 0904 521 260

 

Ưu điểm

- Giá hợp lý

- Tăng tốc nhanh

Nhược điểm

- Gia công chưa tốt

- Ngoại hình không để lại nhiều ấn tượng

 

Bảng thông số kĩ thuật

Trọng lương khô (kg)

118

Chiều rộng (mm)

735

Chiều dài tổng thể (mm)

2.100                                     

Chiều dài cơ sở (mm)

1.460

Chiều cao yên (mm)

790 mm

Động cơ

1 xi-lanh, 4 kì làm mát bằng gió

Dung tích (cc)

124,6                                                    

Công suất (kW/rpm)

6,6/6.725

Mô-men xoắn (Nm/rpm)

9,6/6.500

Tỉ số nén

9,2:1

Truyền động

Vô cấp

Bình xăng (L)

7

Giá bán (VND)

57.000.000

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

online pharmacy india: п»їlegitimate online pharmacies india - world pharmacy india

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

pharmacy website india: best india pharmacy - Online medicine order

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

canadian neighbor pharmacy: canada pharmacy reviews - canadianpharmacy com

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmworld.store/# drugstore com online pharmacy prescription drugs