16:17 - 10/04/2012 (GMT+7)

Hero Honda Karizma ZMR – PKL cho đô thị

Karizma ZMR là một trong bốn mẫu xe bán chạy nhất của liên doanh Honda và Hero tại Ấn Độ gồm: Karizma, Passion, Hunk và Glamour.

Kiểu dáng khoẻ khoắn và thân thiện

Mẫu Karizma ZMR được thiết kế theo phong cách sportbike nhưng khá lai với kiểu thiết kế của dòng touring với cụm tay lái cao. Với thiết kế lai, cùng kiểu dáng hiện đại pha chút mạnh mẽ, thể thao nên khi sử dụng, người cầm lái không cần phải vươn quá nhiều về phía trước, điều khiển xe sẽ khá thoải mái khi di chuyển trên những đoạn đường đông đúc hoặc khi đi xa.

Karizma ZMR được thiết kế theo phong cách sportbike và touring
Karizma ZMR được thiết kế theo phong cách sportbike và touring

Một điểm đáng chú ý ở phiên bản Karizma ZMR so với phiên bản thường là hệ thống khung sườn được thiết kế hoàn toàn mới với bộ khung chắc chắn nhằm đảm bảo xe luôn vận hành ổn định ở tốc độ cao. Bình xăng của Karizma ZMR có dung tích 16 lít nhiên liệu, được thiết kế vuốt từ bình xăng xuống thấp phần yên xe, kết hợp với những đường gân uốn lượn của phần nhựa ốp ra hai bên hông mang lại cảm giác mạnh mẽ, an toàn cho người sử dụng. Thiết kế đầu xe góc cạnh và khoẻ khoắn, các nút bấm điều khiển bố trí hợp lý và dễ điều khiển.

Vận hành mạnh mẽ, linh hoạt

Với một mẫu xe sport, nếu là người chưa quen sử dụng sẽ là điều không hề dễ dàng và ngược lại với các tín đồ sport khi làm quen với touring cũng vậy. Nhưng với Karizma ZMR, mẫu xe “lai” này lại khá dễ dàng làm quen và sử dụng ngay lần đầu tiên. Xe được trang bị động cơ 4 thì với dung tích 223cc, có công suất cực đại 17.6 mã lực tại vòng tua 7000 rpm. Một trong những tính năng khiến Karizma ZMR được lòng các “tín đồ” là xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI giúp giảm độ tiêu hao năng lượng (Chỉ khoảng 2,5 lít nhiên liệu/100km), bên cạnh đó mẫu xe này còn được trang bị hệ thống xử lý khí thải (Honda Evolution catalyzing) nhằm bảo vệ môi trường.

Karizma ZMR được được trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI
Karizma ZMR được được trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI

Nhược điểm dễ nhận thấy của Karizma ZMR là cặp lốp không săm có kích thước không lớn. Bánh trước của mẫu xe này là loại 80/100 18 47P, còn bánh sau là 100/90 18 56P khiến chiếc xe mất đi vẻ mạnh mẽ. Đây cũng là nhược điểm mà rất nhiều mẫu xe Ấn Độ mắc phải. Tuy nhiên, với thông số mà nhà sản xuất đưa ra, tăng tốc từ 0 lên 60km/h trong vòng 3,7 giây xem ra đã bù được phần nào những nhược điểm đó. Đây là mẫu xe có tốc độ khá ấn tượng trong các dòng xe cùng phân khúc.

Cụm đồng hồ mang kiểu dáng hiện đại
Cụm đồng hồ mang kiểu dáng hiện đại

Hộp số Karizma ZMR làm việc khá nhẹ nhàng và hiệu quả khi ta thực hiện các bước sang số và về số. Tay ga khá nhẹ, giúp cho người lái cảm giác nhẹ nhàng và phấn khích, khi tăng tốc Karizma ZMR tỏ ra khá mạnh mẽ so với các đối thủ cùng phân khúc. Từ tốc độ 0- 80 km/h Karizma ZMR thể hiện rất tốt sự chắc chắn của khung xe.

Nhược điểm của Karizma ZMR là cặp lốp không săm có kích thước nhỏ
Nhược điểm của Karizma ZMR là cặp lốp không săm có kích thước nhỏ

Khi ôm cua, Karizma ZMR luôn thể hiện tốt khả năng giảm tốc độ cũng như hoàn thành các khúc cua một cách khá nhẹ nhàng và dễ điều khiển. Nhiệt độ của máy khá dễ chịu khi di chuyển trong phố hay thường xuyên gặp đoạn đường tắc như ở Việt Nam. Bạn cũng có thể chở người thân dạo phố hoặc đi chơi do yên xe được thiết kế kéo dài giúp người ngồi sau không bị trôi về phía trước.

Cụm đèn hậu thiết kế ấn tượng
Cụm đèn hậu thiết kế ấn tượng

Cảm nhận đầu tiên khi Karizma tăng tốc lên trên 100 km/h xe có hiện tượng rung lắc nhẹ, nhưng vẫn chấp nhận được. Đơn giản vì đây là một mẫu xe dành cho đô thị, sức mạnh của Karizma ZMR chủ yếu vẫn dành cho bứt tốc, luồn lách trong đô thị đông đúc. Nhưng khi ra đến những cung đường cao tốc vắng vẻ, tránh xa những ồn ào khói bụi của đô thị thì quả thật nó vẫn xứng đáng với tên gọi thiết kế “lai” giữa dòng sport và touring.

Karizma ZMR khá mạnh mẽ so với các đối thủ cùng phân khúc
Karizma ZMR khá mạnh mẽ so với các đối thủ cùng phân khúc

Là mẫu xe nhập khẩu 100% từ Ấn Độ, Karizma ZMR về Việt Nam với 3 màu: Đen, đỏ, vàng và trắng. Hiện Hero Honda Karizma ZMR đang được bán rộng rãi tại hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock tại Việt Nam, xe được bảo hành 3 năm tại nhà phân phối và được bán với mức giá khoảng 120 triệu đồng.

Một số hình ảnh Hero Honda Karizma ZMR:

Bảng thông số kỹ thuật Hero Honda Karizma ZMR:

Động cơ

 4 thì làm mát bằng dung dịch

Dung tích (cc)

 223

Công suất

 13.15 kW (17.6 bhp)

Hệ thống phun nhiên liệu

 EFI

Truyền động

 5 cấp

Bánh trước

 8 /100 x 18 – 47 P

Bánh sau

 100/90 18 56P

Phanh trước 

 276 mm

Phanh sau 

 240 mm

Chiều cao yên xe (mm)

 739

Chiều dài cơ sở (mm)

 1.689

Trọng lượng khô (kg)

 159

Chiều dài cơ sở (mm)

 1350

Tuấn Nguyễn

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://gabapentinneurontin.pro/# buy brand neurontin

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

amoxicillin 250 mg price in india: amoxicillin from canada - amoxicillin

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buy zithromax online fast shipping: zithromax 1000 mg online - generic